LASTEST NEWS

30 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 เม.ย. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ชัยภูมิ 30 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 30 เม.ย. 2567สพม.พัทลุง ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.พัทลุง 30 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 เม.ย. 2567สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 3) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 30 เม.ย. 2567สพป.นครศรีธรรมราช เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 3) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครศรีธรรมราช เขต 1 30 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 5 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 5 30 เม.ย. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 5 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 3) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 5 30 เม.ย. 2567สพป.หนองคาย เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 17 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

การพัฒนารูปแบบการสอน RCDA MODEL เพื่อสร้างเสริมจินตนาการและความค

usericon

ชื่อเรื่อง        การพัฒนารูปแบบการสอน RCDA MODEL เพื่อเสริมสร้างจินตนาการ
        และความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3
ผู้วิจัย        นางรัชดา อาคุณซาดา
ปีการศึกษา    2566

    การวิจัยเรื่อง การพัฒนารูปแบบการสอน RCDA MODEL เพื่อสร้างเสริมจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ในครั้งนี้ ผู้วิจัยดำเนินการพัฒนารูปแบบตามกระบวนการวิจัยและ พัฒนา (Research and Development) ดำเนินการวิจัย 4 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนที่ 1 การศึกษาข้อมูลพื้นฐาน ขั้นตอนที่ 2 การพัฒนารูปแบบการสอน RCDA MODEL เพื่อสร้างเสริมจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ขั้นตอนที่ 3 การทดลองใช้รูปแบบการสอน RCDA MODEL เพื่อสร้างเสริมจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นอนุบาล
ปีที่ 3ขั้นตอนที่ 4 การประเมินผลและปรับปรุงรูปแบบการสอน RCDA MODEL เพื่อสร้างเสริมจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โดยมีจุดประสงค์ของการวิจัย คือ
1) เพื่อพัฒนารูปแบบการสอน RCDA MODEL เพื่อสร้างเสริมจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 2) เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบการสอน RCDA MODEL เพื่อสร้างเสริมจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ในประเด็นต่อไปนี้ 2.1) เพื่อเปรียบเทียบจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบการสอน RCDA MODEL เพื่อสร้างเสริมจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ 2.2) เพื่อศีกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่ได้รับการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบการสอน RCDA MODEL เพื่อสร้างเสริมจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1
ที่ศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา2566 โรงเรียนเทศบาล ๑ (ถนนภูผาภักดี) สำนักการศึกษาเทศบาลเมืองนราธิวาส จำนวน 18 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เพราะเด็กมีพัฒนาการใกล้เคียงกันและผู้วิจัยดำเนินการเก็บข้อมูลด้วยตนเอง ผลการวิจัยพบว่า
    1. การพัฒนารูปแบบการสอน RCDA MODEL เพื่อสร้างเสริมจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ประกอบด้วย 7 องค์ประกอบ คือ ความสำคัญและความเป็นมา แนวคิดและทฤษฎีพื้นฐาน หลักการ วัตถุประสงค์สาระการเรียนรู้กระบวนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้และการวัดและประเมินผล ผ่านการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญซึ่งมีความเหมาะสมมากที่สุดคือ มีค่าคะแนนเฉลี่ยระหว่าง 4.00 - 5.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ 3.50
    2. ผลการใช้รูปแบบการสอน RCDA MODEL เพื่อสร้างเสริมจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ปรากฎผลดังต่อไปนี้
        2.1 จินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบการสอน RCDA MODEL เพื่อสร้างเสริมจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 หลังการจัดประสบการณ์สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์
        2.2 นักเรียนที่ได้รับการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบการสอน RCDA MODEL เพื่อสร้างเสริมจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีความพึงพอใจโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ("X" ̅= 2.70, S.D. = 0.44)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^