LASTEST NEWS

29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบ ภาค ก ตำแหน่ง ผอ. - รองผอ.สถานศึกษา ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 เม.ย. 2567สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 26 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 29 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 4 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 36 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 เม.ย. 2567สพม.ศรีสะเกษ ยโสธร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ศรีสะเกษ ยโสธร 29 เม.ย. 2567สพป.สิงห์บุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สิงห์บุรี 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 เม.ย. 2567สพม.กรุงเทพมหานคร เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.กรุงเทพมหานคร เขต 2

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาการอ่านการเขียนและคิดวิเคราะห์

usericon

ชื่อผลงาน        รายงานการประเมินโครงการพัฒนาการอ่านการเขียนและคิดวิเคราะห์
ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลปากพนัง 2
ชื่อผู้ประเมิน        นางดุษฎี วงศ์สวัสดิ์
รองผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยฐานะรองผู้อำนวยการชำนาญการ
โรงเรียนเทศบาลปากพนัง 2
ปีที่ประเมิน        ปีการศึกษา 2566

                บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

การประเมินโครงการพัฒนาการอ่านการเขียนและคิดวิเคราะห์ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลปากพนัง 2 ครั้งนี้ โดยใช้รูปแบบซิปป์ (CIPP Model) มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อประเมินบริบท ของโครงการ เกี่ยวกับความต้องการจำเป็น และระดับความเป็นไปได้ของโครงการ 2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการเกี่ยวกับระดับความเหมาะสมของบุคลากร งบประมาณและวัสดุ อุปกรณ์และสถานที่ของโครงการ 3) เพื่อประเมินกระบวนการของโครงการเกี่ยวกับกิจกรรมที่ดำเนินการและติดตามโครงการ 4) เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการเกี่ยวกับความสามารถในการอ่านการเขียนและคิดวิเคราะห์ของนักเรียน และความพึงพอใจของนักเรียน ผู้ปกครองนักเรียนและครู กลุ่มตัวอย่างมี จำนวนทั้งสิ้น 255 คน ประกอบด้วย ครู จำนวน 11 คน นักเรียน ป.1-3 จำนวน 55 คน นักเรียน ป.4-6 จำนวน 68 คน และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 121 คน ได้มาโดยการใช้ตาราง Krejcie และ Morgan ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นตามxxxส่วนของประชากร เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินจำนวน 8 ฉบับ ซึ่งผู้ประเมินสร้างขึ้นเอง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป ผลการประเมินและข้อเสนอแนะ สรุปได้ดังนี้
ผลการประเมิน
    ผลการประเมินพบว่า ตัวชี้วัด ประเด็นการประเมินทุกประเด็น และภาพรวมของโครงการผ่านเกณฑ์การประเมิน ดังนี้
    1.บริบทของโครงการ อยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน และผลของตัวชี้วัด 2 ตัวชี้วัด เป็นดังนี้
        1.1 ความต้องการจำเป็นของโครงการ อยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน
        1.2 ความเป็นไปได้ของโครงการ อยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน
    2. ปัจจัยนำเข้าของโครงการ อยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน และผลของตัวชี้วัด 3 ตัวชี้วัด เป็นดังนี้
        2.1 ความเหมาะสมของบุคลากร อยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน
2.2 ความเหมาะสมของงบประมาณ อยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน
2.3 ความเหมาะสมของวัสดุอุปกรณ์ สถานที่ อยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การ
ประเมิน
    3. กระบวนการดำเนินงานของโครงการ อยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน และผลของตัวชี้วัด 2 ตัวชี้วัด เป็นดังนี้
        3.1 กิจกรรมที่ดำเนินการ อยู่ในระดับร้อยละ 80 ผ่านเกณฑ์การประเมิน
3.2 การติดตามโครงการ อยู่ในระดับร้อยละ 100 ผ่านเกณฑ์การประเมิน
4. ผลผลิตของโครงการ อยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน และผลของตัวชี้วัด 4 ตัวชี้วัด เป็นดังนี้
4.1 นักเรียนชั้น ป.1-3 มีความสามารถในการอ่านการเขียนและคิดวิเคราะห์ อยู่ใน
ระดับร้อยละ 82.42 ผ่านเกณฑ์การประเมิน
        4.2 นักเรียนชั้น ป.4-6 มีความสามารถการอ่านการเขียนและคิดวิเคราะห์ อยู่ใน
ระดับร้อยละ 86.76 ผ่านเกณฑ์การประเมิน
        4.3 ความพึงพอใจของนักเรียน อยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน
4.4 ความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การ
ประเมิน
4.4 ความพึงพอใจของครู อยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน

    จากผลการประเมินตัวชี้วัดและการประเมินดังกล่าว ทำให้ผลการประเมินโครงการในภาพรวมอยู่ในระดับมาก

ข้อเสนอแนะ
1. การติดตามผลการดำเนินงานของโครงการ ควรดำเนินการอย่างต่อเนื่องและนำบุคลากรที่เกี่ยวข้องเข้ามามีส่วนร่วมในการติดตามผลการดำเนินงานของโครงการด้วย
2. ควรศึกษาวิจัย ติดตาม การใช้คู่มือ แบบฝึก และสื่อต่างๆ ที่ใช้ในการจัดการเรียนการสอน และทำกิจกรรมต่างๆของโครงการ เพื่อยกระดับคุณภาพการอ่าน การเขียน และการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนต่อไป
dudsadee1365 17 มี.ค. 2567 เวลา 09:09 น. 0 58
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^