LASTEST NEWS

29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบ ภาค ก ตำแหน่ง ผอ. - รองผอ.สถานศึกษา ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 เม.ย. 2567สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 26 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 29 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 4 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 36 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 เม.ย. 2567สพม.ศรีสะเกษ ยโสธร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ศรีสะเกษ ยโสธร 29 เม.ย. 2567สพป.สิงห์บุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สิงห์บุรี 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 เม.ย. 2567สพม.กรุงเทพมหานคร เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.กรุงเทพมหานคร เขต 2

การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ รู้ดีส์ โมเดล (RUDEES Model)

usericon

ชื่อเรื่อง                    การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ รู้ดีส์ โมเดล (RUDEES Model) เพื่อสร้างองค์ความรู้ ด้วยตนเอง เรื่อง พอลิเมอร์ รายวิชาเคมี 5 สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนน้ำยืนวิทยา
ผู้รายงาน                 นางอรวรรณ บัวใหญ่
สถานศึกษา                    โรงเรียนน้ำยืนวิทยา ตำบลสีวิเชียร อำเภอยืน จังหวัดอุบลราชธานี
                    สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ

บทคัดย่อ
        การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบ รู้ดีส์ โมเดล (RUDEES Model) เพื่อสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง เรื่อง พอลิเมอร์ รายวิชาเคมี 5 สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนน้ำยืนวิทยา ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ รู้ดีส์ โมเดล (RUDEES Model) เพื่อสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง เรื่อง พอลิเมอร์ รายวิชาเคมี 5 สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนน้ำยืนวิทยา 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ พอลิเมอร์ รายวิชาเคมี 5 สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ นักเรียนชายและนักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 6 โรงเรียนน้ำยืนวิทยา อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 จำนวน 1 ห้องเรียน คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 จำนวน 36 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วย 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ รู้ดีส์ โมเดล (RUDEES Model) เพื่อสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง เรื่อง พอลิเมอร์ รายวิชาเคมี 5 สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 5 ชุด 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง พอลิเมอร์ รายวิชาเคมี 5 สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 40 ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ รู้ดีส์ โมเดล (RUDEES Model) เพื่อสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง เรื่อง พอลิเมอร์ รายวิชาเคมี 5 สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คำนวณหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพ (E1/E2) การทดสอบค่า t (Dependent Sample)

    ผลการวิจัย พบว่า
    1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ รู้ดีส์ โมเดล (RUDEES Model) เพื่อสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง เรื่อง พอลิเมอร์ รายวิชาเคมี 5 สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนน้ำยืนวิทยา มีค่าประสิทธิภาพ (E1/E2 ) เท่ากับ 86.60/86.32 สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ 80/80
        2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ รู้ดีส์ โมเดล (RUDEES Model) เพื่อสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง เรื่อง พอลิเมอร์ รายวิชาเคมี 5 สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ รู้ดีส์ โมเดล (RUDEES Model) เพื่อสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง เรื่อง พอลิเมอร์ รายวิชาเคมี 5 สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 6 โรงเรียนน้ำยืนวิทยา โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.55 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.51
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^