LASTEST NEWS

01 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 01 พ.ค. 2567สพม.กรุงเทพมหานคร เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 49 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 01 พ.ค. 2567สพป.กรุงเทพมหานคร ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 25 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 01 พ.ค. 2567สพป.ตาก เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 206 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 01 พ.ค. 2567สพป.จันทบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.จันทบุรี เขต 2 01 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด ! สพฐ. มีคำสั่ง ย้ายและแต่งตั้ง ข้าราชการครูฯ ตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 01 พ.ค. 2567ศธ.รณรงค์ไหว้ครูที่ถูกต้องตามประเพณีที่ดีงาม หลังเสนอ “พิธีไหว้ครู”เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ 01 พ.ค. 2567สพม.สระแก้ว ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สระแก้ว 01 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ)

การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุก สารอาหารและระบบย่อยอาหาร

usericon

การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning ผ่านการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ผสานการเรียนรู้ห้องเรียนกลับด้าน (Flipped Classroom) หน่วยที่ 1 สารอาหารและระบบย่อยอาหาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) พัฒนา ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning ผ่านการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ผสานการเรียนรู้ห้องเรียนกลับด้าน (Flipped Classroom) หน่วยที่ 1 สารอาหารและระบบย่อยอาหาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning ผ่านการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ผสานการเรียนรู้ห้องเรียนกลับด้าน (Flipped Classroom) หน่วยที่ 1 สารอาหารและระบบย่อยอาหาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก่อนและหลังเรียน 3) หาค่าดัชนีประสิทธิผลของการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning ผ่านการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ผสานการเรียนรู้ห้องเรียนกลับด้าน (Flipped Classroom) หน่วยที่ 1 สารอาหารและระบบย่อยอาหาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และ 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning ผ่านการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ผสานการเรียนรู้ห้องเรียนกลับด้าน (Flipped Classroom) หน่วยที่ 1 สารอาหารและระบบย่อยอาหาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาศึกษาปีที่ 6/1 โรงเรียนเทศบาล 2 “เชิงชุมอนุชนวิทยา” สังกัดเทศบาลนครสกลนคร จังหวัดสกลนคร ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 จำนวนนักเรียน 32 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย คู่มือการใช้ชุดกิจกรรมสำหรับครู และชุดกิจกรรมสำหรับนักเรียน จำนวน 5 ชุด และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น ระยะเวลาที่ใช้เวลาในการทดลอง จำนวน 13 ชั่วโมง ไม่รวมเวลาทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมุติฐานใช้ t-test (Dependent Samples)
    ผลการวิจัย พบว่า
    1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning ผ่านการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ผสานการเรียนรู้ห้องเรียนกลับด้าน (Flipped Classroom) หน่วยที่ 1 สารอาหารและระบบย่อยอาหาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 84.07/86.54
    2. นักเรียนทีเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning ผ่านการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ผสานการเรียนรู้ห้องเรียนกลับด้าน (Flipped Classroom) หน่วยที่ 1 สารอาหารและระบบย่อยอาหาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนเพิ่มขึ้นจากก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. ดัชนีประสิทธิผลของการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning ผ่านการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ผสานการเรียนรู้ห้องเรียนกลับด้าน (Flipped Classroom) หน่วยที่ 1 สารอาหารและระบบย่อยอาหาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีค่าเท่ากับ 0.66 หมายความว่า ผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น ร้อยละ 66
    4. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning ผ่านการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ผสานการเรียนรู้ห้องเรียนกลับด้าน (Flipped Classroom) หน่วยที่ 1 สารอาหารและระบบย่อยอาหาร อยู่ในระดับมาก ( = 4.49, S.D. = 0.68)
krusakon123 03 ก.ย. 2566 เวลา 16:41 น. 0 228
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^