LASTEST NEWS

04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 04 พ.ค. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลสกลนคร รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 8 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพม.ชลบุรี ระยอง ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

การประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ “สุขกายสบายชีวี”

usericon

บทสรุปของผู้บริหาร

ชื่อเรื่อง    รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ “สุขกายสบายชีวี”
        โรงเรียนวัดท่าทอง

ผู้ประเมิน    นายศรัณยู นิติศิริ

ปีการศึกษา    2560

    การประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ “สุขกายสบายชีวี” โรงเรียนวัดท่าทอง ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1 ) ประเมินผลความสัมพันธ์ระหว่างด้านสิ่งนำ ด้านการปฏิบัติ และด้านผลที่ตามมาของโครงการ โดยแยกพิจารณาเป็น 2 กรณี คือ 1.1) ความสัมพันธ์เชิงตรรกะของความคาดหวังของโครงการ และ1.2) ความสัมพันธ์เชิงประจักษ์ของสิ่งที่เกิดขึ้นจริงของโครงการ 2) ประเมินความสอดคล้องระหว่างความคาดหวังกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในด้านสิ่งนำด้านการปฏิบัติ และด้านผลที่ตามมาของการประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ “สุขกายสบายชีวี” โรงเรียนวัดท่าทอง และ3) ประเมินการตัดสินใจในด้านสิ่งนำ ด้านการปฏิบัติ และด้านผลที่ตามมาของการประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ “สุขกายสบายชีวี” โรงเรียนวัดท่าทองเมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์สัมบูรณ์จากผู้ทรงคุณวุฒิ ประชากร ได้แก่ มีจำนวนทั้งสิ้น 207 คน     กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ แบ่งเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาโดยใช้แบบสอบถาม รวมทั้งสิ้น 97 คน
และ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาโดยการสัมภาษณ์เพื่อนำข้อมูลเชิงประจักษ์ มาเสริมผลการประเมินให้ชัดเจนขึ้น ได้มาโดยการใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง จำนวน 11 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล 2 ชนิด คือ แบบสอบถาม และแบบสัมภาษณ์ การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis)

สรุปผลการประเมิน
    การประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ “สุขกายสบายชีวี” โรงเรียนวัดท่าทอง สรุปผลการประเมิน ดังรายละเอียดต่อไปนี้
    1. ความสัมพันธ์ระหว่างด้านสิ่งนำ ด้านการปฏิบัติ และด้านผลที่ตามมาของการประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ “สุขกายสบายชีวี” โรงเรียนวัดท่าทอง ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน พบว่า ความสัมพันธ์เชิงตรรกะของความคาดหวังจากโครงการ ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ความสัมพันธ์เชิงประจักษ์ของสิ่งที่เกิดขึ้นจริงของโครงการ ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ด้านสิ่งนำ พบว่า ความสัมพันธ์เชิงตรรกะของความคาดหวังจากโครงการ ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ความสัมพันธ์เชิงประจักษ์ของสิ่งที่เกิดขึ้นจริงของโครงการ ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ด้านการปฏิบัติ พบว่า ความสัมพันธ์เชิงตรรกะของความคาดหวังจากโครงการ ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ความสัมพันธ์เชิงประจักษ์ของสิ่งที่เกิดขึ้นจริงของโครงการ ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และด้านผลที่ตามมา พบว่า ความสัมพันธ์เชิงตรรกะของความคาดหวังจากโครงการ ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ความสัมพันธ์เชิงประจักษ์ของสิ่งที่เกิดขึ้นจริงของโครงการ ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ความสัมพันธ์ระหว่างด้านสิ่งนำ ด้านการปฏิบัติ และด้านผลที่ตามมาของการประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ “สุขกายสบายชีวี” โรงเรียนวัดท่าทองตามความคิดเห็นของ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า ความสัมพันธ์เชิงตรรกะของความคาดหวังจากโครงการภาพรวมอยู่ในระดับมาก ความสัมพันธ์เชิงประจักษ์ของสิ่งที่เกิดขึ้นจริงของโครงการ ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ความสัมพันธ์ระหว่างด้านสิ่งนำ ด้านการปฏิบัติ และด้านผลที่ตามมาของการประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ “สุขกายสบายชีวี” โรงเรียนวัดท่าทองตามความคิดเห็นของ ผู้ปกครองนักเรียน พบว่า ความสัมพันธ์เชิงตรรกะของความคาดหวังจากโครงการภาพรวมอยู่ในระดับมาก ความสัมพันธ์เชิงประจักษ์ของสิ่งที่เกิดขึ้นจริงของโครงการ ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และความสัมพันธ์ระหว่างด้านสิ่งนำ ด้านการปฏิบัติ และด้านผลที่ตามมาของการประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ “สุขกายสบายชีวี” โรงเรียนวัดท่าทองตามความคิดเห็นของนักเรียน ด้านผลที่ตามมาของโครงการ พบว่า ความสัมพันธ์เชิงตรรกะของความคาดหวังจากโครงการ ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ความสัมพันธ์เชิงประจักษ์ของสิ่งที่เกิดขึ้นจริงของโครงการ ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

    2. ความสอดคล้องระหว่างความคาดหวังของโครงการกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงของโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ “สุขกายสบายชีวี” โรงเรียนวัดท่าทอง พบว่า ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง และนักเรียน มีความสอดคล้องกันระหว่างความคาดหวังของโครงการกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงของโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ “สุขกายสบายชีวี” โรงเรียนวัดท่าทอง

3. การตัดสินใจของโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ “สุขกายสบายชีวี” โรงเรียนวัดท่าทอง ด้านสิ่งนำ ด้านการปฏิบัติ และด้านผลที่ตามมาผู้ทรงคุณวุฒิกำหนดเกณฑ์สัมบูรณ์ในด้านสิ่งนำของโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ “สุขกายสบายชีวี” โรงเรียนวัดท่าทอง คะแนนเฉลี่ยรวมร้อยละ 83.80 ในระดับมาก ( ช่วงเกณฑ์ 82.80-86.00 ) ในด้านการปฏิบัติของโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ “สุขกายสบายชีวี” โรงเรียนวัดท่าทอง คะแนนเฉลี่ยรวมร้อยละ 89.60 ในระดับมาก ( ช่วงเกณฑ์ 89.40-90.20 ) และในด้านผลที่ตามมาของโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ “สุขกายสบายชีวี” โรงเรียนวัดท่าทอง คะแนนเฉลี่ยรวมร้อยละ 90.60ในระดับมากที่สุด (ช่วงเกณฑ์ 87.00-96.20 ) ผลการตัดสินใจใช้ข้อมูลจากครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียนโรงเรียนวัดท่าทอง ในด้านสิ่งนำ ด้านการปฏิบัติ และ ด้านผลที่ตามมาผ่านเกณฑ์การประเมินตามเกณฑ์สัมบูรณ์ ทุกด้าน และผลการประเมิน และการตัดสินคุณค่าโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ “สุขกายสบายชีวี” โรงเรียนวัดท่าทอง จากความสัมพันธ์เชิงประจักษ์ของสิ่งที่เกิดขึ้นจริง ระหว่างด้านสิ่งนำด้านการปฏิบัติ และด้านผลที่ตามมา จากครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียนโรงเรียนวัดท่าทองปรากฏว่าความสัมพันธ์เชิงประจักษ์ของสิ่งที่เกิดขึ้นจริงของครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง และนักเรียนโรงเรียนวัดท่าทอง สูงกว่าความสัมพันธ์เชิงประจักษ์ของสิ่งที่เกิดขึ้นจริงของผู้ทรงคุณวุฒิแสดงว่าผ่านเกณฑ์ การประเมินตามเกณฑ์สัมบูรณ์จากผู้ทรงคุณวุฒิ สรุปว่าโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ “สุขกายสบายชีวี” โรงเรียนวัดท่าทอง เป็นโครงการที่บรรลุวัตถุประสงค์ของการประเมินโครงการ จึงถือว่าเป็นโครงการที่ดี เพราะมีคุณค่าที่ผ่านเกณฑ์สัมบูรณ์จากผู้ทรงคุณวุฒิ
yooloveu 21 ม.ค. 2562 เวลา 11:22 น. 0 709
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^