LASTEST NEWS

03 พ.ค. 2567โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลสกลนคร รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 8 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 03 พ.ค. 2567สพม.ชลบุรี ระยอง ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 76 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 9 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพฐ.ออกหนังสือ ด่วนที่สุด ! แจ้งแนวทางป้องกันเหตุความไม่ปลอดภัยที่เกิดจากสภาพอากาศร้อนจัด โรงเรียนพิจารณาปิดเรียน และจัดการเรียนในรูปแบบออนไลน์ ออนแฮนด์ ออนแอร์ หรือ ออนดีมานด์ ได้

รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองผักบุ้ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5
ชื่อผู้รายงาน    นางวรรณพร กอบพึ่งตน
ปีการศึกษา 2560
บทคัดย่อ

            รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองผักบุ้ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองผักบุ้ง ในด้านปัจจัย ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต 2) เพื่อประเมิน ผลการจัดกิจกรรมตามโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองผักบุ้ง
กลุ่มประชากรที่ใช้ในการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนโรงเรียน
บ้านหนองผักบุ้ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 ในครั้งนี้ ผู้ประเมินใช้เกณฑ์ ประชากรในการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองผักบุ้ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 ในครั้งนี้ ประกอบด้วย ครู นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนบ้านหนองผักบุ้ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 ปีการศึกษา 2560 ดังนี้ ที่เป็นครู จำนวน 4 คน นักเรียน จำนวน 37 คน และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 37 คน
            เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถามชนิด มาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ (Rating Scale) จำนวน 2 ฉบับ ได้แก่ ฉบับที่ 1 แบบสอบถามการประเมินโครงการด้านปัจจัย ด้านกระบวนการและด้านผลผลิต มีค่าสัมประสิทธิ์ความเที่ยงเท่ากับ 0.97 และฉบับที่ 2 แบบประเมินผลการจัดกิจกรรมตามโครงการรายกิจกรรม จำนวน 6 ชุด มีค่า IOC อยู่ระหว่าง 0.80 - 1.00 ทุกชุด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน






    ผลการประเมินโครงการ พบว่า
    1. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองผักบุ้ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 ในด้านปัจจัย ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต
     ผลการประเมินโครงการตามความคิดเห็นของครู นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน โดยภาพรวม มีผลการดำเนินงานโครงการทั้งสามด้านอยู่ในระดับ “ดีมาก” เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านปัจจัย อยู่ในระดับ “ดี” ส่วนด้านกระบวนการและด้านผลผลิต อยู่ในระดับ “ดีมาก” ตามลำดับ
     1.1 ผลการดำเนินงานโครงการในด้านปัจจัย ตามความคิดเห็นโดยภาพรวมอยู่ในระดับ “ดี” เมื่อพิจารณาค่าคะแนนเฉลี่ย เรียงตามลำดับ 3 อันดับแรก ได้แก่ โรงเรียนจัดกิจกรรมให้นักเรียนได้ปฏิบัติจริง ผู้บริหารโรงเรียนมีการนิเทศกำกับติดตามผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง และมีการกำหนดบทบาท หน้าที่ ความรับผิดชอบและแต่งตั้งคณะกรรมการที่ชัดเจน สำหรับความคิดเห็นใน 3 อันดับสุดท้าย เรียงตามลำดับ ได้แก่ โรงเรียนมีวัสดุ อุปกรณ์เพียงพอต่อการดำเนินกิจกรรม ครู นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน มีส่วนร่วมในการวางแผนและดำเนินการ และโรงเรียนมีอาคารสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมและเหมาะสมในการดำเนินงาน
     1.2 ผลการดำเนินงานโครงการในด้านกระบวนการ ตามความคิดเห็นโดยภาพรวมอยู่ในระดับ “ดีมาก” เมื่อพิจารณาค่าคะแนนเฉลี่ย เรียงตามลำดับ 3 อันดับแรก โรงเรียนจัดกิจกรรมในการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมได้อย่างเหมาะสม ชุมชนและผู้ปกครองให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนโรงเรียน เป็นอย่างดี กิจกรรมที่โรงเรียนดำเนินการมีประโยชน์ต่อนักเรียน กิจกรรมที่โรงเรียนดำเนินการสอดคล้องกับความต้องการของนักเรียน กิจกรรมที่โรงเรียนดำเนินการส่งเสริมให้นักเรียนนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ สำหรับความคิดเห็นใน 3 อันดับสุดท้าย ตามลำดับ ได้แก่ กิจกรรมที่โรงเรียนดำเนินการส่งเสริมให้นักเรียนได้ลงมือปฏิบัติจริง โรงเรียนมีการวางแผนการดำเนินงานอย่างเป็นระบบ และทุกฝ่ายมีส่วนร่วม และโรงเรียน จัดประชุมและประชาสัมพันธ์การดำเนินงานให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องรับทราบ
     1.3 ผลการดำเนินงานโครงการในด้านผลผลิตตามความคิดเห็นโดยภาพรวมอยู่ในระดับ “ดีมาก” เมื่อพิจารณาค่าคะแนนเฉลี่ย เรียงตามลำดับ 3 อันดับแรก ได้แก่ นักเรียนมีความรู้ ความสามารถ เป็นคนดี พร้อมต่อการเรียนรู้และสามารถดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุข ผู้บริหารโรงเรียน ครู นักเรียน ได้รับการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม นักเรียนมีความรู้และมีทักษะในการปฏิบัติตามหลักคุณธรรม จริยธรรม สำหรับความคิดเห็นใน 3 อันดับสุดท้าย เรียงตามลำดับ ได้แก่ ครู นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน มีความพึงพอใจในกิจกรรมที่โรงเรียนดำเนินการ นักเรียนเป็นผู้มีนิสัยใฝ่เรียนรู้ แสดงออกทางพฤติกรรมอย่างเหมาะสม และนักเรียนมีทักษะและความสามารถในการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นได้
    2. ผลการประเมินการจัดกิจกรรมตามโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนโรงเรียน บ้านหนองผักบุ้ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5
     ผลการประเมินการจัดกิจกรรมตามโครงการ ได้แก่ 1) กิจกรรมจัดกิจกรรมอบรมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน 2) กิจกรรมจัดกิจกรรมวันสำคัญทางศาสนา 3) กิจกรรมจัดกิจกรรมนั่งสมาธิก่อนเรียนในตอนเช้า 4) กิจกรรมจัดกิจกรรมออมทรัพย์ภายในโรงเรียน 5) กิจกรรมจัดกิจกรรมศึกษาแหล่งโบราณ ที่สำคัญทางศาสนา 6) กิจกรรมจัดกิจกรรมเยี่ยมบ้านนักเรียน โดยภาพรวมมีผลการจัดกิจกรรมอยู่ในระดับ “ดีมาก” เกือบทุกกิจกรรม ยกเว้น กิจกรรมจัดกิจกรรมนั่งสมาธิก่อนเรียนในตอนเช้า อยู่ในระดับ “ดี”

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^