LASTEST NEWS

29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 เม.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 3) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สมุทรสาคร 29 เม.ย. 2567สพม.มหาสารคาม ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.มหาสารคาม 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 1 29 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 3 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 3 29 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานีเขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.อุดรธานีเขต 1 (อย่างเป็นทางการ) 29 เม.ย. 2567สพป.พังงา ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 108 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 29 เม.ย. 2567สพป.ลพบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลพบุรี เขต 1 29 เม.ย. 2567สพม.กาฬสินธุ์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.กาฬสินธุ์

รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะดนตรี เรื่อง การเป่าขลุ่ยเพียงออ

usericon

การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะดนตรี เรื่อง การเป่าขลุ่ยเพียงออ รายวิชา ศิลปะ 3 (ดนตรี) รหัสวิชา ศ23102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะดนตรี เรื่อง การเป่าขลุ่ยเพียงออ รายวิชา ศิลปะ 3 (ดนตรี) รหัสวิชา ศ23102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตามเกณฑ์ 65 (3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะดนตรี เรื่อง การเป่าขลุ่ยเพียงออ รายวิชา ศิลปะ 3 (ดนตรี) รหัสวิชา ศ23102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะดนตรี เรื่อง การเป่าขลุ่ยเพียงออ รายวิชา ศิลปะ 3 (ดนตรี) รหัสวิชา ศ23102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านแก้งวิทยา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย ปีการศึกษา 2561 จำนวน 36 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบฝึกทักษะ จำนวน 9 เล่ม แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน 9 ฉบับ รวม 90 ข้อ มีค่าความสอดคล้องเชิงเนื้อหาตั้งแต่ 0.60-1.00 ค่าความยากง่ายตั้งแต่ 0.25-0.75 ค่าอำนาจจำแนกรายข้อตั้งแต่ 0.30-0.80 ค่าความเชื่อมั่นตั้งแต่ 0.84-0.86 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การเป่าขลุ่ยเพียงออ จำนวน 30 ข้อ มีค่าความสอดคล้องเชิงเนื้อหาตั้งแต่ 0.80-1.00 ค่าความยากง่ายตั้งแต่ 0.30-0.70 ค่าอำนาจจำแนกรายข้อตั้งแต่ 0.30-0.70 และมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.88 แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน จำนวน 20 ข้อ มีค่าสหสัมพันธ์อย่างง่ายตั้งแต่ 0.57-0.78 และความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.95 และแผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 18 แผน สถิติสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพ ค่าดัชนีประสิทธิผล และค่า t-test พบว่า
        1. แบบฝึกทักษะดนตรี เรื่อง การเป่าขลุ่ยเพียงออ มีประสิทธิภาพรวมเฉลี่ยเท่ากับ 86.00/84.81 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80
        2. แบบฝึกทักษะดนตรี เรื่อง การเป่าขลุ่ยเพียงออ มีประสิทธิผลรวมเฉลี่ยอยู่ในระดับดี คือ มีค่ามีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 75.34สูงกว่าเกณฑ์ 65 แสดงว่า มีความก้าวหน้าในการเรียนเพิ่มขึ้น คิดเป็นร้อยละ 75.34
        3. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะดนตรี เรื่อง การเป่า
ขลุ่ยเพียงออ รวมเฉลี่ยทั้ง 9 เล่ม สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
        4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะดนตรี
เรื่อง การเป่าขลุ่ยเพียงออ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด รายข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ นักเรียน
มีเจตคติทางการเรียนที่ดีจากจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะดนตรี เรื่อง การเป่าขลุ่ยเพียงออ รองลงมา คือ แบบฝึกทักษะช่วยแก้ปัญหาการเรียนไม่ทันเพื่อน
ap_never 23 พ.ย. 2561 เวลา 11:39 น. 0 1,573
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^