LASTEST NEWS

04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 04 พ.ค. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลสกลนคร รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 8 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพม.ชลบุรี ระยอง ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

ผลงานวิชาการ วิชา สังคมศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

usericon

เรื่อง การพัฒนารูปแบบกระบวนการเรียนรู้สู่ความเป็นพลเมืองดี โดยใช้กรณีตัวอย่าง
ในการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและ
วัฒนธรรมชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ผู้วิจัย    นางสุชีรา มุกดารัตน์
หน่วยงาน    โรงเรียนวัดมะกรูด (อินทองอนุสรณ์) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 2
ปีที่วิจัย    ปีการศึกษา 2556-2559

วัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อศึกษาผลการใช้ชุดกิจกรรมสร้างเสริมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ โดยใช้กรณีตัวอย่างกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เพื่อออกแบบรูปแบบกระบวนการเรียนรู้สู่ความเป็นพลเมืองดี เพื่อทดลองใช้ รูปแบบกระบวนการเรียนรู้สู่ความเป็นพลเมืองดี ในการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และ เพื่อประเมินผลและพัฒนา รูปแบบกระบวนการเรียนรู้สู่ความเป็นพลเมืองดี ประชากรคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ของโรงเรียนวัดมะกรูด (อินทองอนุสรณ์) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 2 ปีการศึกษา 2556-2559 จำนวน 77 คน และผู้เชี่ยวชาญจำนวน 5 คน
เครื่องมือที่ใช้คือ ชุดกิจกรรมสร้างเสริมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ โดยใช้กรณีตัวอย่างกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 25 ข้อ รูปแบบกระบวนการเรียนรู้สู่ความเป็นพลเมืองดี ชุดกิจกรรมกรณีตัวอย่าง กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 (โดยใช้ รูปแบบกระบวนการเรียนรู้สู่ความเป็นพลเมืองดี) คู่มือการใช้รูปแบบกระบวนการเรียนรู้สู่ความเป็นพลเมืองดี แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 30 ข้อ แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อรูปแบบกระบวนการเรียนรู้สู่ความเป็นพลเมืองดี ผลการวิจัยชุดกิจกรรมสร้างเสริมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ โดยใช้กรณีตัวอย่างกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ 88.57/89.12 รูปแบบกระบวนการเรียนรู้สู่ความเป็นพลเมืองดี ผลการประเมินความสอดคล้องจากผู้เชี่ยวชาญ มีค่าเฉลี่ย 0.90 ผลการประเมินความเหมาะสมจากผู้เชี่ยวชาญ มีค่าเฉลี่ย 4.80 คู่มือการใช้รูปแบบกระบวนการเรียนรู้สู่ความเป็นพลเมืองดี ผลการประเมินความสอดคล้องจากผู้เชี่ยวชาญ มีค่าเฉลี่ย 0.98 ผลการประเมินความเหมาะสมจากผู้เชี่ยวชาญ มีค่าเฉลี่ย 4.96 ชุดกิจกรรมกรณีตัวอย่าง กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 (โดยใช้ รูปแบบกระบวนการเรียนรู้สู่ความเป็นพลเมืองดี ผลการประเมินความสอดคล้องจากผู้เชี่ยวชาญ มีค่าเฉลี่ย 0.95 ผลการประเมินความเหมาะสมจากผู้เชี่ยวชาญ มีค่าเฉลี่ย 4.95 การทดลองใช้รูปแบบกระบวนการเรียนรู้สู่ความเป็นพลเมืองดี มีค่าประสิทธิภาพ ครั้งที่ 1 78.36/76.67 มีค่าประสิทธิภาพ ครั้งที่ 2 84.33/82.60 มีค่าประสิทธิภาพ ครั้งที่ 3 85.96/83.93 ผลการพัฒนาประสิทธิภาพของรูปแบบกระบวนการเรียนรู้สู่ความเป็นพลเมืองดีหลังการพัฒนา มีค่าประสิทธิภาพ 87.69/85.60 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการใช้ รูปแบบกระบวนการเรียนรู้สู่ความเป็นพลเมืองดี สูงกว่าก่อนการใช้ มีค่าพัฒนา เฉลี่ย ( ) 12.50 คิดเป็นร้อยละ 41.67 โดยมีค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( ) 2.02 ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้รูปแบบกระบวนการเรียนรู้สู่ความเป็นพลเมืองดี มีค่าเฉลี่ยโดยรวมอยู่ในระดับ มีความพึงพอใจมากที่สุด คือมีค่าเฉลี่ย ( ) 4.94 และมีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( ) 2.30

dogyeesun 21 ต.ค. 2561 เวลา 19:11 น. 0 522
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^