LASTEST NEWS

04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 04 พ.ค. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลสกลนคร รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 8 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพม.ชลบุรี ระยอง ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน วิชาอาหารประเภทอบ

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน วิชาอาหารประเภทอบ
รหัสวิชา ง30262 เรื่องเบเกอรี่จากมัลเบอร์รี่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ผู้รายงาน    นางบุษกร ยุมิมัย
ปีที่รายงาน    ปีการศึกษา 2560

บทคัดย่อ

การดำเนินการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน วิชาอาหารประเภทอบ รหัสวิชา ง30262 เรื่องเบเกอรี่จากมัลเบอร์รี่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2. เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของเอกสารประกอบการเรียน วิชาอาหารประเภทอบ รหัสวิชา ง30262 เรื่องเบเกอรี่จากมัลเบอร์รี่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 3. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน ที่เรียนรู้
โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนวิชาอาหารประเภทอบ รหัสวิชา ง30262 เรื่องเบเกอรี่จากมัลเบอร์รี่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และ 4. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนวิชาอาหารประเภทอบ รหัสวิชา ง30262 เรื่องเบเกอรี่จากมัลเบอร์รี่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสุรนารีวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560
จำนวนนักเรียน 32 คน โดยใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วยเอกสารประกอบการเรียนวิชาอาหารประเภทอบรหัสวิชา ง30262 เรื่องเบเกอรี่จากมัลเบอร์รี่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 แผนจัดการเรียนรู้ วิชาอาหารประเภทอบ รหัสวิชา ง30262 เรื่องเบเกอรี่จากมัลเบอร์รี่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบปรนัยชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ และ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนวิชาอาหารประเภทอบ
รหัสวิชา ง30262 เรื่องเบเกอรี่จากมัลเบอร์รี่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 แบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) จำนวน 22 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมุติฐานโดยใช้ ค่าที ผลการศึกษาพบว่า
1. เอกสารประกอบการเรียนวิชาอาหารประเภทอบ รหัสวิชา ง30262
เรื่องเบเกอรี่จากมัลเบอร์รี่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 80.97/80.83
2. ดัชนีประสิทธิผลของเอกสารประกอบการเรียนวิชาอาหารประเภทอบ รหัสวิชา
ง30262 เรื่องเบเกอรี่จากมัลเบอร์รี่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีค่าเท่ากับ 0.7761 แสดงว่าผู้เรียน
มีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้น 0.7761 หรือคิดเป็นร้อยละ 77.61
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการของนักเรียนที่เรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนวิชาอาหารประเภทอบ รหัสวิชา ง30262 เรื่องเบเกอรี่จากมัลเบอร์รี่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีคะแนนเฉลี่ย
หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
4. นักเรียนมีระดับความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้โดยใช้เอกสารประกอบ
การเรียนวิชาอาหารประเภทอบ รหัสวิชา ง30262 เรื่องเบเกอรี่จากมัลเบอร์รี่ อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.56
yoomimai 20 ต.ค. 2561 เวลา 17:36 น. 0 602
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^