LASTEST NEWS

29 เม.ย. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยภูมิ เขต 2 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 เม.ย. 2567ดาวน์โหลด...คู่มือการประเมิน ITA Online สถานศึกษา ปีงบประมาณ พ.ศ.2567 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบ ภาค ก ตำแหน่ง ผอ. - รองผอ.สถานศึกษา ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 เม.ย. 2567คู่มือ การดำเนินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2567 28 เม.ย. 2567กรมสุขภาพจิต เปิดสอบบรรจุรับราชการ 86 อัตรา เงินเดือน 15,000-16,500 บาท 28 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบ ภาค ก ตำแหน่ง ผอ. - รองผอ.สถานศึกษา ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 เม.ย. 2567สพป.ชุมพร เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชุมพร เขต 2

รายงานการพัฒนาการปฏิบัติงานเขตพื้นที่การศึกษาสุจริต ของสำนักงานเ

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการพัฒนาการปฏิบัติงานเขตพื้นที่การศึกษาสุจริต ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26
ผู้วิจัย     อดุลย์ศักดิ์ บุญเอนก
ปีการศึกษา     2560
คำสำคัญ        พัฒนาการปฏิบัติงาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาการปฏิบัติงานเขตพื้นที่การศึกษาสุจริต ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 การดำเนินการวิจัยมี 4 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนที่ 1 ศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการในการบริหารผลการปฏิบัติงานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 2 ขั้นตอนที่ 2 พัฒนาการปฏิบัติงานเขตพื้นที่การศึกษาสุจริต ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26ขั้นตอนที่ 3 ดำเนินพัฒนาการปฏิบัติงานเขตพื้นที่การศึกษาสุจริต ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 และขั้นตอนที่ 4 ประเมินผลพัฒนาการปฏิบัติงานเขตพื้นที่การศึกษาสุจริต ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 กลุ่มเป้าหมายในการศึกษา ประกอบด้วย ผู้ปฏิบัติงาน ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 60 คน ผู้ทรงคุณวุฒิที่เข้าร่วมการสัมมนากลุ่มอิงผู้เชี่ยวชาญ (Connoisseurship). จำนวน 12 คน เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยวิธีการวิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์การดำเนินงานขับเคลื่อนนโยบายตามยุทธสาศตร์สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังเคราะห์ผลการประชุมผู้ปฏิบัติงานในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เกี่ยวกับสภาพปัญหาและความต้องการในการพัฒนาการปฏิบัติงานเขตพื้นที่การศึกษาสุจริต ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 ศึกษาองค์ประกอบของพัฒนาการปฏิบัติงานเขตพื้นที่การศึกษาสุจริต ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 จัดการสัมมนากลุ่มอิงผู้เชี่ยวชาญ (Connoisseurship). พัฒนาการปฏิบัติงานเขตพื้นที่การศึกษาสุจริต ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis)
    ผลการวิจัย
    1. ผลการศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการในการพัฒนาการปฏิบัติงานเขตพื้นที่การศึกษาสุจริต ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 พบว่า 1) ผลการวิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์การดำเนินงานขับเคลื่อนนโยบายตามยุทธสาศตร์สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 และการสังเคราะห์ผลการพัฒนาการปฏิบัติงานเขตพื้นที่การศึกษาสุจริต ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 มีสภาพปัญหาในพัฒนาการปฏิบัติงานเขตพื้นที่การศึกษาสุจริต ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 ที่สอดคล้องกัน คือ ปัญหาผู้ปฏิบัติงานไม่ทราบวิสัยทัศน์ พันธกิจ ยุทธสาศตร์ และเป้าหมายการพัฒนาการปฏิบัติงานเขตพื้นที่การศึกษาสุจริต ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 ปัญหาผู้ปฏิบัติงานไม่ได้รับการนิเทศ ติดตามและคำแนะนำการปฏิบัติงาน ปัญหา การประเมินผลการปฏิบัติงานของผู้ปฏิบัติงานยังไม่เป็นระบบ ปัญหาผู้ปฏิบัติงานไม่ได้จัดทำคู่มือ การปฏิบัติงานและข้อตกลงการปฏิบัติงาน และปัญหาการรายงานผลการปฏิบัติงานยังไม่ชัดเจน และมีความต้องการในการพัฒนาการปฏิบัติงานเขตพื้นที่การศึกษาสุจริต ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 ที่สอดคล้องกัน คือ ความต้องการจัดประชุมสัมมนาให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับวิสัยทัศน์ พันธกิจ ยุทธสาศตร์ และเป้าหมายการพัฒนาการปฏิบัติงานเขตพื้นที่การศึกษาสุจริต ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 ความต้องการจัดทำข้อตกลงการปฏิบัติงานเป็นรายบุคคล ความต้องการจัดกิจกรรมการพัฒนาผู้ปฏิบัติงานอย่างลากหลายและต่อเนื่อง ความต้องการจัดทำคู่มือการปฏิบัติงานเป็นรายบุคคล ความต้องการพัฒนาการนิเทศ ติดตามผลการปฏิบัติงาน และการประเมินตนเองให้มีความต่อเนื่องเป็นวัฒนธรรมองค์กร และความต้องการจัดให้มีการประเมินผลการปฏิบัติงานของผู้ปฏิบัติงานแต่ละรอบการประเมิน และแจ้งผลการประเมินให้ผู้ปฏิบัติงานทราบ และ2) ผลการศึกษาองค์ประกอบของพัฒนาการปฏิบัติงานเขตพื้นที่การศึกษาสุจริต ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 ใน 5 องค์ประกอบ ได้แก่ การวางแผนการปฏิบัติงาน ขับเคลื่อนโดยใช้ PLC การปฏิบัติงาน การพัฒนาผลการปฏิบัติงาน การติดตามผลการปฏิบัติงาน และการประเมินผลการปฏิบัติงาน พบว่า ผู้ปฏิบัติงานในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามีความคิดเห็นเกี่ยวกับองค์ประกอบการบริหารผลการปฏิบัติงานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 ในภาพรวมอยู่ในระดับมากทุกองค์ประกอบ คือ การวางแผนการปฏิบัติงาน ขับเคลื่อนโดยใช้ PLC การประเมินผลการปฏิบัติงาน การพัฒนาผลการปฏิบัติงาน และการติดตามผลการปฏิบัติงาน ตามลำดับ
    2. ผลการพัฒนาการปฏิบัติงานเขตพื้นที่การศึกษาสุจริต ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 พบว่า กรดำเนินการพัฒนา มี 5 องค์ประกอบ ได้แก่ การวางแผนการปฏิบัติงาน การขับเคลื่อนโดยใช้ PLC การพัฒนาผลการปฏิบัติงาน การติดตามผลการปฏิบัติงาน และการประเมินผลการปฏิบัติงาน ซึ่งทั้ง 5 องค์ประกอบมีลักษณะเป็นกระบวนการที่ต่อเนื่องกันโดยมีองค์ประกอบที่ 2 ขับเคลื่อนโดยใช้ PLC ทำหน้าที่เชื่อมโยงแทรกอยู่ในทุกองค์ประกอบ ซึ่งการพัฒนาที่สร้างขึ้นมีความเหมาะสมและความเป็นไปได้อยู่ในระดับมากที่สุด
    3. ผลการดำเนินการพัฒนาการปฏิบัติงานเขตพื้นที่การศึกษาสุจริต ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 พบว่า 1) วิธีการที่พัฒนาขึ้นมีการนำไปปฏิบัติอยู่ในระดับมาก เรียงลำดับตามองค์ประกอบ คือ ขับเคลื่อนโดยใช้ PLC การวางแผนการปฏิบัติงาน การประเมินผลการปฏิบัติงาน การพัฒนาผลการปฏิบัติงาน และการติดตามผลการปฏิบัติงาน ตามลำดับ และ 2) ผลการดำเนินงานขับเคลื่อนนโยบายตามยุทธสาศตร์สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 ในภาพรวมพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง จำนวน 2 ยุทธสาศตร์ ได้แก่ ยุทธสาศตร์ที่ 1 สร้างสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริต มีคะแนนเฉลี่ยเพิ่มขึ้นอยู่ระดับดี ( = 2.20) และยุทธสาศตร์ที่ 5 ปฏิรูปกลไกและกระบวนการการปราบปรามการทุจริต มีค่าเฉลี่ยเพิ่มขึ้นอยู่ระดับดีมาก ( = 3.50)
    4. ผลการประเมินการพัฒนาการปฏิบัติงานเขตพื้นที่การศึกษาสุจริต ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 พบว่า การพัฒนาการปฏิบัติงานมีความเป็นประโยชน์ ความเป็นไปได้ ความเหมาะสม และความถูกต้องครอบคลุมอยู่ในระดับมาก
adoonsak26 10 ต.ค. 2561 เวลา 15:34 น. 0 726
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^