LASTEST NEWS

29 เม.ย. 2567ดาวน์โหลด...คู่มือการประเมิน ITA Online สถานศึกษา ปีงบประมาณ พ.ศ.2567 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบ ภาค ก ตำแหน่ง ผอ. - รองผอ.สถานศึกษา ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 เม.ย. 2567คู่มือ การดำเนินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2567 28 เม.ย. 2567กรมสุขภาพจิต เปิดสอบบรรจุรับราชการ 86 อัตรา เงินเดือน 15,000-16,500 บาท 28 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบ ภาค ก ตำแหน่ง ผอ. - รองผอ.สถานศึกษา ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 เม.ย. 2567สพป.ชุมพร เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชุมพร เขต 2 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 เม.ย. 2567สพม.จันทบุรี ตราด ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.จันทบุรี ตราด

เผยแพร่ผลงาน นางพลอยไพรินทร์ เอี่ยมวิบูลย์

usericon

ชื่อผลงาน การพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรมนันทนาการ รายวิชา เสริมทักษะภาษาอังกฤษ
(อ32207) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ)
โรงเรียนโพธาวัฒนาเสนี ราชบุรี

ชื่อผู้ทำผลงาน    นางพลอยไพรินทร์ เอี่ยมวิบูลย์
    ครูวิทยฐานะ ครูชำนาญการ โรงเรียนโพธาวัฒนาเสนี
        อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 8

บทคัดย่อ

    วัตถุประสงค์ในการศึกษาครั้งนี้ เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ก่อนและหลังการใช้กิจกรรมนันทนาการ และ 2) เพื่อศึกษาความคิดเห็นต่อกิจกรรมนันทนาการของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
    กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนโพธาวัฒนาเสนี ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 1 ห้องเรียน 36 คน ที่ได้จากการสุ่มอย่างง่าย (Sample Random Sampling)
        การศึกษาครั้งนี้เป็นแบบเชิงทดลอง (Experimental Research) เป็นรูปแบบการศึกษาแบบหนึ่งกลุ่มสอบ (One Group Pretest-Posttest Design)
        เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา ได้แก่ 1) แผนการจัดกิจกรรมนันทนาการ 2) แบบทดสอบทักษะภาษาอังกฤษ ก่อนเรียนและหลังเรียน และ 3) แบบสอบถามความคิดเห็น ผลการวิจัย พบว่า 1) ผลการเรียนรู้ทักษะภาษาอังกฤษ หลังจากเรียนด้วยกิจกรรมนันทนาการของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ก่อนเรียนและหลังเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยคะแนนผลการทดสอบทักษะภาษาอังกฤษหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน ซึ่งยอมรับสมมติฐานการวิจัย 2) ความคิดเห็นของผู้เรียนที่มีต่อกิจกรรมนันทนาการของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้กิจกรรมนันทนาการ พบว่า ด้านบรรยากาศในการเรียนการสอน ผู้เรียนมีความคิดเห็นว่า ผู้เรียนมีความต้องการให้จัดกิจกรรมนันทนาการทุกปี มากที่สุด

ploipairin 05 ต.ค. 2561 เวลา 12:24 น. 0 848
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^