LASTEST NEWS

05 พ.ค. 2567‘เพิ่มพูน’ ยันโรงเรียนห้ามกั๊กการออกใบเกรดหากเด็กค้างค่าเทอม 05 พ.ค. 2567ก.ค.ศ.เดินหน้ารื้อระบบ ศน.ใหม่ ยกเครื่อง ปรับบทบาทหน้าที่ เพิ่มคุณสมบัติ ดึงบุคลากรคุณภาพพัฒนาคุณภาพการศึกษา 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 04 พ.ค. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลสกลนคร รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 8 พฤษภาคม พ.ศ.2567

ผลการพัฒนาแบบฝึกไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

usericon

เรื่องที่ศึกษา รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุด Enjoy English
กลุ่มสาระภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ผู้ศึกษา          นางยุพา ช่างกล
หน่วยงาน     โรงเรียนบ้านหนองตาคง    สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 1
ปีการศึกษา        2560
บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้ เป็นการสร้างสื่อและพัฒนาการเรียนรู้เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพและศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุด Enjoy English เพื่อศึกษาความพึงพอใจ และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนรู้โดยใช้แบบฝึกไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุด Enjoy English กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนบ้านหนองตาคง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 1 จำนวน 30 คน กลุ่มตัวอย่างได้มา โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ทดลอง ประกอบด้วย แบบฝึกไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุด Enjoy English จำนวน 6 เรื่อง ได้แก่ Book 1 Nouns Book 2 Articles Book 3 Pronouns Book 4 Verb to be Book 5 Verb to do Book 6 Verb to have และแผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 18 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจ ชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ 1 ฉบับ จำนวน 10 ข้อ วิเคราะห์และเปรียบเทียบข้อมูลโดยใช้ t-test (Dependents Sample)สถิติพื้นฐานที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาปรากฏดังนี้
    1. แบบฝึกไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุด Enjoy English ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพของกระบวนการ (E1) เท่ากับ 83.90 และประสิทธิภาพของผลลัพธ์ (E2) เท่ากับ 82.56 ดังนั้น แบบฝึกไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุด Enjoy English มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.90/82.56 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ 75/75
    2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุด Enjoy English ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีค่าเท่ากับ 0.5768 หมายความว่า นักเรียนมีความก้าวหน้าคิดเป็นร้อยละ 57.68 ซึ่งมีความก้าวหน้ามากกว่าร้อยละ 20 สอดคล้องกับสมมติฐานที่ตั้งไว้
    3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (อังกฤษ) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนรู้โดยใช้แบบฝึกไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุด Enjoy English หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และมีคะแนนการทดสอบหลังเรียนสูงกว่าคะแนนการทดสอบก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ทุกเรื่อง
    4. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนรู้โดยใช้แบบฝึกไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุด Enjoy English โดยรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.41, S.D. = 0.79)
salay_pk 24 ส.ค. 2561 เวลา 23:30 น. 0 558
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^