LASTEST NEWS

02 พ.ค. 2567สพฐ. ห่วงใยแนะแนวทางการป้องกัน ดูแล ครูและนักเรียน ในสภาพอากาศร้อนจัด 02 พ.ค. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 6 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 พ.ค. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 5 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 42 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพม.เพชรบุรี ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 12 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพป.กาฬสินธุ์ เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพม.กาญจนบุรี ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 20 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพป.กาญจนบุรี เขต 4 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 21 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพป.กาญจนบุรี เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 50 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพป.กาญจนบุรี เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 17 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

รายงานผลการใช้ชุดการเรียนเสริมทักษะการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์

usericon

ชื่อผลงาน    :    รายงานผลการใช้ชุดการเรียนเสริมทักษะการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านเขาตูม
ผู้จัดทำ        :    นางสาวณูรีซัน บาเอะ
หน่วยงาน    :    โรงเรียนบ้านเขาตูม    สังกัดกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม
องค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี
ปีการศึกษา    :    2559
บทคัดย่อ
    การศึกษาผลการใช้ชุดการเรียนเสริมทักษะการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านเขาตูม ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดการเรียนเสริมทักษะการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ 2) เพื่อเปรียบเทียบ ทักษะการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ก่อนและหลังการเรียนด้วยชุดการเรียน 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการเรียนโดยชุดการเรียนเสริมทักษะการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านเขาตูม ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 31 คน ผ่านการพัฒนา ทักษะการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ ด้วยชุดการเรียนเสริมทักษะการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ ระยะเวลา 8 สัปดาห์ จำนวน 24 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ ชุดการเรียนเสริมทักษะการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดทักษะการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ และ แบบประเมินความพึงพอใจต่อการเรียนโดยชุดการเรียนเสริมทักษะการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย (X-bar ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และทดสอบค่าที (t - test)
ผลการศึกษา
    1. ชุดการเรียนเสริมทักษะการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.99/82.76 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือ 80 / 80
    2. ทักษะการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ของนักเรียนหลังเรียนด้วยชุดการเรียนเสริมทักษะการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์สูงกว่าก่อนเรียนและแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05    3. ความพึงพอใจต่อการเรียนโดยชุดการเรียนเสริมทักษะการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนอยู่ในระดับมาก
nurisanbaeh 11 ส.ค. 2561 เวลา 11:42 น. 0 733
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^