LASTEST NEWS

29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบ ภาค ก ตำแหน่ง ผอ. - รองผอ.สถานศึกษา ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 เม.ย. 2567สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 26 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 29 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 4 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 36 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 เม.ย. 2567สพม.ศรีสะเกษ ยโสธร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ศรีสะเกษ ยโสธร 29 เม.ย. 2567สพป.สิงห์บุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สิงห์บุรี 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 เม.ย. 2567สพม.กรุงเทพมหานคร เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.กรุงเทพมหานคร เขต 2

รายงานการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม

usericon

ชื่อผู้ทำโครงงาน    นางสาววิไล ทองหล่อ
สถาบันการศึกษา    โรงเรียนบ้านตะโนน
ระดับชั้น    อื่นๆ
หมวดวิชา    อื่นๆ
บทคัดย่อ    
จากการวิจัยครั้งนี้ก าหนดวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสืออ่าน เพิ่มเติมและแผนการเรียนรู้ เรื่อง ประเพณีสิบสองเดือน ประกอบการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/1 โรงเรียนบ้านตะโนน ปีการศึกษา 2560 ให้มีประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์ 80 /80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/1 ก่อน และหลังการเรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมและแผนการเรียนรู้ เรื่อง ประเพณีสิบสองเดือน ประกอบการ สอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/1 โรงเรียนบ้านตะโนน ปีการศึกษา 2560 3) เพื่อหาประสิทธิผลของหนังสืออ่านเพิ่มเติมและแผนการเรียนรู้ เรื่อง ประเพณีสิบ สองเดือน ประกอบการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/1 โรงเรียนบ้านตะโนน ปีการศึกษา 2560 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/1 โรงเรียน บ้านบ้านตะโนน ส านักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ที่ก าลังเรียนภาคเรียนที่ 2 ปี การศึกษา 2560 จ านวนนักเรียน 24 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบเจาะจง เครื่องมือในการวิจัย 1) หนังสือ อ่านเพิ่มเติมและแผนการเรียนรู้ เรื่อง ประเพณีสิบสองเดือน ประกอบการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/1 โรงเรียนบ้านตะโนน ปีการศึกษา 2560 จ านวน 12 เล่ม และ แผนการเรียนรู้ จ านวน 12 แผน 2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน ประกอบหนังสืออ่านเพิ่มเติมและ แผนการเรียนรู้แต่ละเล่ม จ านวน 12 ชุด ชุดละ 10 ข้อ เป็นแบบทดสอบแบบปรนัย 3 ตัวเลือก 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ประเพณีสิบสองเดือนเป็นแบบทดสอบแบบปรนัย 3 ตัวเลือก จ านวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ ใช้ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติ t-test ผลการศึกษา พบว่า 1. หนังสืออ่านเพิ่มเติมและแผนการเรียนรู้ เรื่อง ประเพณีสิบสองเดือน ประกอบการสอน กลุ่ม สาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/1 โรงเรียนบ้านตะโนน มี ประสิทธิภาพ ( E1 /E2 ) เป็นร้อยละ 86.20 / 81.64 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้ 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสาระการเรียนรู้เพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและ วัฒนธรรม โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมและแผนการเรียนรู้ เรื่อง ประเพณีสิบสองเดือน ประกอบการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/1 โรงเรียนบ้านตะโนน ปี การศึกษา 2560 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05



3. ประสิทธิผลของหนังสืออ่านเพิ่มเติมและแผนการเรียนรู้ เรื่อง ประเพณีสิบสองเดือน ประกอบการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/1 โรงเรียนบ้านตะโนน ปี การศึกษา 2560 พบว่า ค่าดัชนีประสิทธิผล (E.I.) ปี 2559 E.I. เท่ากับ 0.6489 และปี 2560 E.I. เท่ากับ 0.6638 ซึ่งแสดงว่า ค่าประสิทธิผล (E.I.) ของหนังสืออ่านเพิ่มเติมและแผนการเรียนรู้ประกอบการสอนประเพณี สิบสองเดือน มีการพัฒนาการสูงขึ้น
boonkla 06 ส.ค. 2561 เวลา 15:11 น. 0 624
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^