LASTEST NEWS

18 พ.ค. 2567สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา รับสมัครพนักงานราชการ 12 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ “ครู-นร.” เฮ! สพฐ.กำชับทุกโรงเรียน “ลดการบ้าน” 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ สพฐ.กำชับโรงเรียน “ลดการบ้าน-ลดประเมิน” สร้างความสุขนักเรียน-ครู 17 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด !! รมว.ศธ. แจ้งหัวหน้าส่วนราชการ ผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน 16 พ.ค. 2567กรมราชทัณฑ์ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 102 อัตรา สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 - 18 มิถุนายน 2567 16 พ.ค. 2567โรงเรียนวัดสํานักบก รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 22 พฤษภาคม 2567 16 พ.ค. 2567“บิ๊กอุ้ม” จี้อ.ก.ค.ศเขตพื้นที่ ทำงานโปร่งใส ไร้ทุจริต ยึดประโยชน์ราชการ 16 พ.ค. 2567เสมา 1 มุ่งมั่นขับเคลื่อนนโยบาย รวมพลัง ศธ. จับมือเดินหน้าผลักดัน “ธนาคารหน่วยกิต เพิ่มโอกาสทางการศึกษาสำหรับทุกคน” 16 พ.ค. 2567“สิริพงศ์” แจงวิชาลูกเสือมีความทันสมัย แต่ขาดการสร้างความรับรู้ 15 พ.ค. 2567ท้องถิ่น เตรียมจัดสอบ 92 ตำแหน่ง รวม 6,262 อัตรา - ครูผู้ช่วย 29 วิชาเอก 1,157 อัตรา

เผยแพร่ผลงานการพัฒนาคุณธรรมพื้นฐานของนักเรียนชั้นอนุบาล

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง     การพัฒนาคุณธรรมพื้นฐานของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 โดยการจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบหุ่นมือ

ชื่อผู้รายงาน        นางชุลีวรรณ สำเนียงหวาน

        การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของกิจกรรมการเล่านิทาน ประกอบหุ่นมือที่ผู้รายงานสร้างขึ้นตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบคุณธรรมพื้นฐานของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 ระหว่างก่อนกับหลังการจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบหุ่นมือ กลุ่มประชากรเป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 ของโรงเรียนบ้านควนไทรงาม อำเภอ สุขสำราญ จังหวัด ระนอง จำนวน 13 คน โดยดำเนินการทดลองเป็นระยะเวลา 4 สัปดาห์ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ กิจกรรมการเล่านิทานประกอบหุ่นมือ จำนวน 12 กิจกรรม แผนการจัดประสบการณ์กิจกรรมเสริมประสบการณ์ จำนวน 12 แผน แบบทดสอบวัดคุณธรรมพื้นฐาน จำนวน 1 ฉบับ และแบบบันทึกการสังเกตพฤติกรรม คุณธรรมพื้นฐาน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( )และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( )

        ผลการศึกษาพบว่า (1) กิจกรรมการเล่านิทานประกอบหุ่นมือมีประสิทธิภาพ
94.17 / 92.30 สูงกว่าเกณฑ์ (2) ผลการเปรียบเทียบคุณธรรมพื้นฐานของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 ระหว่างก่อนและหลังการจัดประสบการณ์กิจกรรมการเล่านิทานประกอบหุ่นมือ ปรากฏว่าหลังการจัดประสบการณ์มีคุณธรรมพื้นฐาน สูงขึ้นก่อนการจัดประสบการณ์อย่างเห็นได้ชัดเจน

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^