LASTEST NEWS

17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ “ครู-นร.” เฮ! สพฐ.กำชับทุกโรงเรียน “ลดการบ้าน” 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ สพฐ.กำชับโรงเรียน “ลดการบ้าน-ลดประเมิน” สร้างความสุขนักเรียน-ครู 17 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด !! รมว.ศธ. แจ้งหัวหน้าส่วนราชการ ผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน 16 พ.ค. 2567กรมราชทัณฑ์ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 102 อัตรา สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 - 18 มิถุนายน 2567 16 พ.ค. 2567โรงเรียนวัดสํานักบก รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 22 พฤษภาคม 2567 16 พ.ค. 2567“บิ๊กอุ้ม” จี้อ.ก.ค.ศเขตพื้นที่ ทำงานโปร่งใส ไร้ทุจริต ยึดประโยชน์ราชการ 16 พ.ค. 2567เสมา 1 มุ่งมั่นขับเคลื่อนนโยบาย รวมพลัง ศธ. จับมือเดินหน้าผลักดัน “ธนาคารหน่วยกิต เพิ่มโอกาสทางการศึกษาสำหรับทุกคน” 16 พ.ค. 2567“สิริพงศ์” แจงวิชาลูกเสือมีความทันสมัย แต่ขาดการสร้างความรับรู้ 15 พ.ค. 2567ท้องถิ่น เตรียมจัดสอบ 92 ตำแหน่ง รวม 6,262 อัตรา - ครูผู้ช่วย 29 วิชาเอก 1,157 อัตรา 15 พ.ค. 2567อาชีวะเตรียมรับพนักงานราชการเพิ่มกว่า 1,100 อัตรา 

รูปแบบการบริหารงานวิชาการโรงเรียนเทศบาลบูรพาพิทยาคาร

usericon

    การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาตัวแปรที่เป็นองค์ประกอบการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนเทศบาลบูรพาพิทยาคาร 2) พัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการสำหรับโรงเรียนเทศบาลบูรพาพิทยาคาร วิธีดำเนินการศึกษาแบ่งเป็น 2 ระยะ ประกอบด้วย ระยะที่ 1 การศึกษาตัวแปรที่เป็นองค์ประกอบการบริหารงานวิชากรของโรงเรียนเทศบาลบูรพา โดยการศึกษาแนวคิดทฤษฎี เอกสารและงานวิจัยเกี่ยวกับการบริหารงานวิชาการของนักการศึกษาหลายท่าน นำมาวิเคราะห์สร้างเป็นกรอบแนวคิดของตัวแปรที่เป็นองค์ประกอบการบริหารงานวิชาการของโรงเรียน พัฒนาเครื่องมือแบบสอบถามความคิดเห็นเพื่อใช้รวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 63 คน ประกอบด้วยคณะกรรมการสถานศึกษา ผู้บริหาร ครูและบุคลากรสนับสนุนในโรงเรียนเทศบาลบูรพาพิทยาคาร แล้วนำข้อมูลมาวิเคราะห์ และสังเคราะห์รวบรวมตัวแปร ระยะที่ 2 พัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการสำหรับโรงเรียนเทศบาลบูรพาพิทยาคาร ดำเนินการประชุมกลุ่มย่อย รวบรวมความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญ พัฒนาร่างรูปแบบ และยืนยันรูปแบบ สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าร้อยละ (percentage) ค่าเฉลี่ย (mean) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (standard deviation)
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. ตัวแปรที่เป็นองค์ประกอบของรูปแบบการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนเทศบาลบูรพาพิทยาคาร โดยพิจารณาเลือกตัวแปรที่เป็นองค์ประกอบที่ความคิดเห็นในระดับมากที่สุด ได้ทั้งหมด 48 ตัวแปร ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 38.4
    2. รูปแบบการบริหารงานวิชาการสำหรับโรงเรียนเทศบาลบูรพาพิทยาคาร ประกอบด้วย 7 องค์ประกอบ คือ 1) การมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา 2) สื่อการเรียนการสอน 3) การจัดการและบริหารหลักสูตร 4) การแนะแนวการศึกษา 5) การนิเทศศึกษา 6) การประกันคุณภาพการศึกษา และ 7) การพัฒนาศักยภาพการเรียนของนักเรียน และการยืนยันรูปแบบพบว่า มีความเหมาะสม ความเป็นไปได้ ความถูกต้อง และใช้ประโยชน์ได้จริงสอดคล้องกับทฤษฎีและกรอบแนวคิด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^