LASTEST NEWS

17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ “ครู-นร.” เฮ! สพฐ.กำชับทุกโรงเรียน “ลดการบ้าน” 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ สพฐ.กำชับโรงเรียน “ลดการบ้าน-ลดประเมิน” สร้างความสุขนักเรียน-ครู 17 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด !! รมว.ศธ. แจ้งหัวหน้าส่วนราชการ ผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน 16 พ.ค. 2567กรมราชทัณฑ์ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 102 อัตรา สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 - 18 มิถุนายน 2567 16 พ.ค. 2567โรงเรียนวัดสํานักบก รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 22 พฤษภาคม 2567 16 พ.ค. 2567“บิ๊กอุ้ม” จี้อ.ก.ค.ศเขตพื้นที่ ทำงานโปร่งใส ไร้ทุจริต ยึดประโยชน์ราชการ 16 พ.ค. 2567เสมา 1 มุ่งมั่นขับเคลื่อนนโยบาย รวมพลัง ศธ. จับมือเดินหน้าผลักดัน “ธนาคารหน่วยกิต เพิ่มโอกาสทางการศึกษาสำหรับทุกคน” 16 พ.ค. 2567“สิริพงศ์” แจงวิชาลูกเสือมีความทันสมัย แต่ขาดการสร้างความรับรู้ 15 พ.ค. 2567ท้องถิ่น เตรียมจัดสอบ 92 ตำแหน่ง รวม 6,262 อัตรา - ครูผู้ช่วย 29 วิชาเอก 1,157 อัตรา 15 พ.ค. 2567อาชีวะเตรียมรับพนักงานราชการเพิ่มกว่า 1,100 อัตรา 

ผลการใช้ชุดฝึกกิจกรรม การพัฒนาและส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์โดยใช้

usericon

รายงาน        ผลการใช้ชุดฝึกกิจกรรม การพัฒนาและส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์โดยใช้
กิจกรรมภาพพิมพ์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 โรงเรียนสิชลคุณาธารวิทยา
ผู้รายงาน      นายวิเชียร นวนมุสิก
ปีการศึกษา    2560

บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและพัฒนาหาประสิทธิภาพของชุดฝึกกิจกรรม การพัฒนาและส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์โดยใช้กิจกรรมภาพพิมพ์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางความคิดสร้างสรรค์ ก่อนและหลังการใช้ชุดฝึกกิจกรรม การพัฒนาและส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์โดยใช้กิจกรรมภาพพิมพ์ และเพื่อศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการใช้ชุดกิจกรรม
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 โรงเรียนสิชลคุณาธารวิทยา อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 28 คน ที่ได้มาจากการเลือกกลุ่มตัวอย่างตามความสะดวก โดยเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ชุดฝึกกิจกรรม การพัฒนาและส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์โดยใช้กิจกรรมภาพพิมพ์ เป็นกิจกรรมที่เน้นให้เด็กแสดงออกถึงความคิดอเนกนัย ประกอบไปด้วย ความคิดคล่องแคล่ว ความคิดยืดหยุ่น ความคิดริเริ่ม ความคิดละเอียดลออ มีจำนวน 10 กิจกรรม แบบทดสอบเพื่อวัดประเมินผลความคิดสร้างสรรค์ก่อนเรียนและหลังเรียน มี 2 กิจกรรม และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน โดยได้ศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 ก่อนนำผลการสอนมาวิเคราะห์ หาประสิทธิภาพ และเปรียบเทียบคะแนนก่อนและหลังเรียนโดยใช้สถิติที (t-test)
ผลการศึกษาพบว่า
1. ชุดฝึกกิจกรรม การพัฒนาและส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์โดยใช้กิจกรรมภาพพิมพ์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที 1 มีคุณภาพตามเกณฑ์ 80/80 กล่าวคือ มีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.60/81.33 สามารถนำไปใช้จัดกิจกรรมการเรียนการสอนได้
    2. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที 1/1 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ที่ได้รับการสอนโดยใช้ชุดฝึกกิจกรรม การพัฒนาและส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์โดยใช้กิจกรรมภาพพิมพ์ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียน โดยใช้ชุดฝึกกิจกรรมการพัฒนาและส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์โดยใช้กิจกรรมภาพพิมพ์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ยรวม 4.41
py_sa 25 ก.พ. 2561 เวลา 22:02 น. 0 748
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^