LASTEST NEWS

04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 04 พ.ค. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลสกลนคร รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 8 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพม.ชลบุรี ระยอง ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

รายงานผลการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางว

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานผลการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 (อายุ 5-6 ปี)

ผู้วิจัย        นางสาวมัทนา ศรีสุข

หน่วยงาน    โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 72 (เทศบาล 8) สำนักการศึกษา เทศบาลนครอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี

ปีที่รายงาน    2560


บทคัดย่อ

    การศึกษาวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ด้วยการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการโดยให้นักเรียนจำนวนไม่น้อยกว่าร้อย 80 ของนักเรียนทั้งหมด มีคะแนนตั้งแต่ร้อยละ 80 ขึ้นไป กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยในเป็นเด็กนักเรียน ชาย-หญิง ที่มีอายุระหว่าง 5-6 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 3/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 72 (เทศบาล 8) อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี จำนวน 25 คน ระยะเวลาที่ดำเนินการวิจัยใน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย 1) แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 (อายุ 5-6 ปี) จำนวน 15 แผน 2) แบบทดสอบวัดทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ หลังการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 (อายุ 5-6 ปี) จำนวน 20 ข้อ ดำเนินการวิจัยในรูปแบบ One Shot Case Study Design สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สรุปผลการวิจัยดังนี้

    1. ผลการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลชั้นปีที่ 3 (อายุ 5-6 ปี) หลังได้รับการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการพบว่า นักเรียนร้อยละ 84.00 มีคะแนนทดสอบร้อยละ 89.20 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.57 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด

    2. ผลการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์แต่ละทักษะ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลชั้นปีที่ 3 (อายุ 5 -6 ปี) หลังได้รับการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการพบว่า 1) ทักษะการสังเกต นักเรียนร้อยละ 96.00 มีคะแนนทดสอบร้อยละ 89.60 2) ทักษะการลงความคิดเห็น นักเรียนร้อยละ 96.00 มีคะแนนทดสอบร้อยละ 89.60 3) ทักษะการจำแนกประเภท นักเรียนร้อยละ 100.00 มีคะแนนทดสอบร้อยละ 92.00 4) ทักษะการสื่อความหมาย นักเรียนร้อยละ 88.00 มีคะแนนทดสอบร้อยละ 85.60 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดทุกทักษะ
witthaya1 07 ม.ค. 2561 เวลา 21:47 น. 0 694
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^