LASTEST NEWS

04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 04 พ.ค. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลสกลนคร รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 8 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพม.ชลบุรี ระยอง ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

การใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาลป

usericon

การใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาลป
ชื่อเรื่อง     รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาล    ปัจจุบัน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้ศึกษา    วนิดา ภาคาเนตร ครูชำนาญการ โรงเรียนนครบางยางพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่
การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39
ปีที่ทำการศึกษา     2557    
            
บทคัดย่อ


    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) หาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาลปัจจุบัน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
2) หาดัชนีประสิทธิผลทางการเรียนของนักเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาลปัจจุบัน 3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน กับ หลังเรียน 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาลปัจจุบัน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ห้อง 1 จำนวน 29 คน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนนครบางยางพิทยาคม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ มี 4 ชนิด ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 3 (อ 22101) 2) แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาลปัจจุบัน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 4 เล่ม 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาลปัจจุบัน จำนวน 40 ข้อ ผลการศึกษาปรากฏดังนี้ 1) แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาลปัจจุบัน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 83.81 / 84.93 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80/ 80 2) แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาลปัจจุบัน มีดัชนีประสิทธิผล เท่ากับ 0.7333 แสดงว่า แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาลปัจจุบันที่สร้างขึ้น ทำให้นักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มสูงขึ้นคิดเป็น ร้อยละ 73.33 3) นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาลปัจจุบัน มีผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่า ก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 4) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนนครบางยางพิทยาคม มีความพึงพอใจต่อแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาลปัจจุบัน อยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.55 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านทั้ง 4 ด้าน พบว่าอยู่ในระดับมากที่สุด 3 ด้าน คือ ด้านเนื้อหาสาระ ด้านกิจกรรมการเรียน และด้านการวัดและประเมินผล ส่วนด้านสื่อการเรียนรู้ อยู่ในระดับมาก
wanida 28 ก.ย. 2557 เวลา 21:01 น. 0 780
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^