LASTEST NEWS

04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 04 พ.ค. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลสกลนคร รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 8 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพม.ชลบุรี ระยอง ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

วิจัยเรื่องการพัฒนาความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และจินตนาการด้วยศิลปะ

usericon

ชื่อเรื่อง : การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการด้วยกิจกรรมศิลปะ
ชื่อผู้วิจัย : นางสาวสาธิตา แดงภิรมย์
ปีการศึกษา: ภาคต้น ปีการศึกษา 2558

บทคัดย่อ
จากการที่ได้จัดกิจกรรมการเรียนการสอนระดับชั้นอนุบาล ๑/๒ เด็กส่วนใหญ่ในชั้นเรียนสนใจเข้าร่วมกิจกรรม การสอนศิลปะตามแนวคิดใหม่ที่ส่งเสริมและการแสดงออกทางความคิดและความคิดจินตนาการ เพื่อส่งเสริมให้เด็กพัฒนาทั้งสติปัญญา ร่างกาย อารมณ์ และสังคม ครูจำเป็นต้องส่งเสริมให้เด็กทุกคนแสดงออกอย่างเสรี มีโอกาสค้นคว้ากับวัสดุนานาชนิดอย่างกว้างขวางมากที่สุด โดยไม่มีการใช้อำนาจใด ๆ บังคับมิฉะนั้นแล้วความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ย่อมไม่เกิดขึ้น
    ด้วยเหตุผลดังกล่าวครูผู้สอนจึงได้จัดทำรายงานการวิจัยการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการด้วยกิจกรรมศิลปะขึ้น ซึ่งกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ในการเรียนการสอนและการประเมินให้สอดคล้องการประเมินของเด็กระดับก่อนประถมศึกษาและทฤษฎีของนักจิตวิทยาทางการศึกษา การประเมินโดยสังเกต เปรียบเทียบผลงานชิ้นเก่ากับชิ้นใหม่ว่าพัฒนาอย่างไรและมีการประเมินอย่างต่อเนื่องบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เน้นการประเมินตามสภาพโดยการเก็บสะสมผลงานของเด็กเป็นรายบุคคล
    จากการวิจัยการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการด้วยกิจกรรมศิลปะ เพื่อเป็นรายบุคคลและพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางด้านการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลที่ดีมากขึ้นยิ่งขึ้นไป ของเด็กนักเรียนระดับชั้นอนุบาลปีที่ 1 / 2 ภาคต้น ปีการศึกษา 2558 จำนวน 29 คน และได้ทำการพัฒนาเป็นรายเฉพาะเจาะจง จำนวน 5 ราย พบว่าหลังการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการของเด็กอนุบาลปีที่ 1/2 (ร้อยละ78.67) สูงกว่า หลังการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์และจินตนาการของเด็กอนุบาลปีที่1/2(ร้อยละ 33.99 )

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^