LASTEST NEWS

05 พ.ค. 2567ก.ค.ศ.เดินหน้ารื้อระบบ ศน.ใหม่ ยกเครื่อง ปรับบทบาทหน้าที่ เพิ่มคุณสมบัติ ดึงบุคลากรคุณภาพพัฒนาคุณภาพการศึกษา 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 04 พ.ค. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลสกลนคร รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 8 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

รายงานการพัฒนาและการใช้เอกสารประกอบการเรียนสุขศึกษา

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานการพัฒนาและการใช้เอกสารประกอบการเรียนสุขศึกษา เรื่องระบบอวัยวะของร่างกาย กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ชื่อผู้ศึกษาค้นคว้า สมเกษ สะเทิงรัมย์ ตาแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชานาญการ
โรงเรียนประชาพัฒนศึกษา อาเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ
องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ
ปีการศึกษา 2559
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาดังนี้ 1) เพื่อสร้างเอกสารประกอบการเรียน
สุขศึกษา เรื่อง ระบบอวัยวะของร่างกาย กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยม
ศึกษาปีที่ 4ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของนักเรียนที่เรียน
ด้วยเอกสารประกอบการเรียนสุขศึกษา เรื่อง ระบบอวัยวะของร่างกาย กลุ่มสาระการเรียนรู้
สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของ
นักเรียน ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบการเรียนสุขศึกษา เรื่อง
ระบบอวัยวะของร่างกาย กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และ
4)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบการ
เรียนสุขศึกษา เรื่อง ระบบอวัยวะของร่างกาย กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้น
มัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างได้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา
2559 โรงเรียนประชาพัฒนศึกษา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ จานวน 20 คนซึ่ง
ได้มาโดยการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ เอกสาร
ประกอบการเรียนสุขศึกษา เรื่อง ระบบอวัยวะของร่างกาย กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและ
พลศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและแบบวัดความพึงพอใจ
ของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนสุขศึกษาสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่า
เฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ดัชนีประสิทธิผลและทดสอบสมมุติฐานโดยใช้t – test
(Dependent Samples) สรุปผลการวิจัยได้ดังนี้
1. เอกสารประกอบการเรียนสุขศึกษา เรื่อง ระบบอวัยวะของร่างกาย กลุ่มสาระการ
เรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 90.81/89.33 สูงกว่า
เกณฑ์ที่ตั้งไว้
2. ดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนการสอนด้วยเอกสารประกอบการเรียนสุข
ศึกษา เรื่อง ระบบอวัยวะของร่างกาย กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยม
ศึกษาปีที่ 4 มีค่าเท่ากับ0.8202 แสดงว่า นักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ
82.02
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 ที่ได้รับการสอนโดยเอกสารประกอบการเรียนสุขศึกษา เรื่อง
ระบบอวัยวะของร่างกาย กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ก่อนเรียนและหลังเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนประชา
พัฒนศึกษา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ มีความพึงพอใจต่อเอกสารประกอบการ
เรียนสุขศึกษา เรื่อง ระบบอวัยวะของร่างกาย กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้น
มัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยรวมอยู่ในระดับมาก
soomket 20 ก.ค. 2560 เวลา 10:51 น. 0 686
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^