LASTEST NEWS

04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 04 พ.ค. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลสกลนคร รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 8 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพม.ชลบุรี ระยอง ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

รายงานผลกาารใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด ธำรงรักษาวัฒนธรรมไทย

usericon

ชื่อเรื่อง : รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด ธำรงรักษาวัฒนธรรมไทย
กลุ่มสาระการเรียนรู้ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดนันทาราม อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่
ชื่อผู้ศึกษา : รินนพร บุญชาญ
ปีการศึกษา : 2559

บทคัดย่อ

ศึกษาผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด ธำรงรักษาวัฒนธรรมไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดนันทาราม อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน ชุด ธำรงรักษาวัฒนธรรมไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม โดยใช้สื่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด ธำรงรักษาวัฒนธรรมไทย ก่อนเรียนและหลังเรียน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนวัดนันทาราม จำนวน 20 คน ที่มีต่อการจัดการเรียนการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม โดยใช้สื่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด ธำรงรักษาวัฒนธรรมไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย เอกสารประกอบการเรียน ชุด ธำรงรักษาวัฒนธรรมไทย จำนวน 8 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 17 แผน และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน จำนวน 10 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติคอมพิวเตอร์ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที่ (t-test) และสรุปโดยใช้การบรรยายเชิงพรรณนา ผลการศึกษา พบว่า
1. ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน ชุด ธำรงรักษาวัฒนธรรมไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 พบว่า คะแนนของประชากรที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน ชุด ธำรงรักษาวัฒนธรรมไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีคะแนนระหว่างเรียนเฉลี่ย 69.95 คะแนน จากคะแนนเต็ม 80 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 87.44 และคะแนนการทดสอบหลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 27.10 จากคะแนนเต็ม 30 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 90.33 ดังนั้นประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน ชุด ธำรงรักษาวัฒนธรรมไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 (E1/E2) เท่ากับ 87.44/90.33 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม โดยการใช้สื่อ เอกสารประกอบการเรียน ชุด ธำรงรักษาวัฒนธรรมไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังเรียนสูงว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนโรงเรียนวัดนันทาราม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2559 ที่มีต่อการจัดการเรียนการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม โดยใช้สื่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด ธำรงรักษาวัฒนธรรมไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
พบว่าในภาพรวม นักเรียนมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.63 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.48 เมื่อพิจารณาในแต่ละรายการ พบว่า มีความพึงพอใจระดับมากที่สุดทุกรายการ




    



    













062953554r 19 ก.ค. 2560 เวลา 02:21 น. 0 997
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^