LASTEST NEWS

29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบ ภาค ก ตำแหน่ง ผอ. - รองผอ.สถานศึกษา ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 เม.ย. 2567สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 26 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 29 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 4 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 36 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 เม.ย. 2567สพม.ศรีสะเกษ ยโสธร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ศรีสะเกษ ยโสธร 29 เม.ย. 2567สพป.สิงห์บุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สิงห์บุรี 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 เม.ย. 2567สพม.กรุงเทพมหานคร เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.กรุงเทพมหานคร เขต 2

แนวข้อสอบ เจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ(ปลัดอำเภอ) กรมการปกครอง พร

usericon

แนวข้อสอบ เจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ(ปลัดอำเภอ) กรมการปกครอง พร้อมเฉลย
เก็งแนวข้อสอบ เจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ (ปลัดอำเภอ) กรมการปกครอง 2567
- ความรู้เกี่ยวกับกรมการปกครอง
- แนวข้อสอบความรู้พื้นฐานในการปฏิบัติราชการ
- ความรู้ทางด้านวิชาการเมือง การปกครอง และการบริหารราชการ
- ความรู้เกี่ยวกับสภาพแวดล้อม สถานการณ์ปัจจุบันทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม สาธารณสุข และเทคโนโลยีของประเทศไทยและต่างประเทศ
- วิสัยทัศน์ พันธกิจ โครงสร้าง อำนาจหน้าทีและภารกิจของกรมการปกครองและ กระทรวงมหาดไทย
- ความรู้เกี่ยวกับการวางแผนเชิงกลยุทธ์ การจัดทำแผนยุทธศาสตร์ แผนงาน โครงการ การติดตามและประเมินผล การบริหารเขิงกลยุทธ์ เทคนิคและเครื่องมือทางการบริหาร การบริหารงานภาครัฐ แนวใหม่ และการบริหารองค์การ
- ความรู้เกี่ยวกับยุทธศาสตร์ชาติ แผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ แผนการปฏิรูปประเทศ แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ แผนพัฒนาอำเภอและการประสานแผนพัฒนาพี้นที' นโยบาย สาธารณะ นโยบายของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย และกรมการปกครอง
- ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบที่ใช้ในการปฏิบัติราชการ ได้แก่ รัฐธรรมนูญแห่ง ราชอาณาจักรไทย กฎหมายว่าด้วยระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน กฎหมายว่าด้วยระเบียบข้าราชการพลเรือน กฎหมายว่าด้วยวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง กฎหมายว่าด้วยความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ กฎหมายว่าด้วยข้อมูลข่าวสารทางราชการ กฎหมายว่าด้วยการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของ ทางราชการ กฎหมายว่าด้วยการปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ กฎหมายว่าด้วยมาตรฐานทางจริยธรรมของ เจ้าหน้าที่ของรัฐ กฎหมายว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี กฎหมายว่าด้วย การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ วิธีการงบประมาณ และวินัยการเงินการคลังของรัฐ ระเบียบเกี่ยวกับงานสารบรรณและสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ ระเบียบเกี่ยวกับการรักษาความลับทางราชการ
- ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายทั่วไป กฎหมายอาญา กฎหมายแพ่งและพาณิชย์ กฎหมายวิธี พิจารณาความแพ่ง และกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา
- แนวข้อสอบความรู้ที่ใช้สำหรับการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ (ปลัดอำเภอ)
- ความรู้เกี่ยวกับการปกครองท้องที' ได้แก่ การบริหารงานกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล และคณะกรรมการหมู่บ้าน งานสนับสนุนการเลือกตั้ง งานบริหารจัดการ แนวเขตการปกครองและที่สาธารณะประโยชน์ และงานการเข่าที่ดินเพื่อเกษตรกรรม
- ความรู้เกี่ยวกับการทะเบียน ได้แก่ งานทะเบียนราษฎร งานสัญชาติ งานบัตรประจำตัว ประชาขน และงานทะเบียนทั่วไป เข่น งานทะเบียนชื่อบุคคลและการใช้คำนำหน้านาม งานทะเบียนครอบครัว งานทะเบียนพินัยกรรม ๆลๆ
- ความรู้เกี่ยวกับงานนิติการและรักษาความสงบเรียบร้อย ได้แก่ งานอาวุธปืน เครื่องกระสุนปีน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปีน งานการพนัน งานควบคุมการเรี่ยไร งานควบคุมการขายทอดตลาด และค้าของเก่า งานโรงรับจำนำ งานโรงแรม งานสถานบริการ งานมูลนิธิ และงานสมาคม
- ความรู้เกี่ยวกับการอำนวยความเป็นธรรมให้แก่ประขาชน ได้แก่ การสืบสวนสอบสวน คดีอาญาในหน้าที่พนักงานฝ่ายปกครอง งานศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ การไกล เกลี่ยประนีประนอมข้อพิพาท ทางแพ่งและทางอาญา การขันสูตรพลิกศพในบทบาทของฝ่ายปกครอง กฎหมายว่าด้วยการทวงถามหนี้ และกฎหมายว่าด้วยการปรับเป็นพินัย
- ความรู้เกี่ยวกับการรักษาความมั่นคงภายใน ได้แก่ งานกิจการมวลชน งานจัดระเบียบ บริหารหมู่บ้านอาสาพัฒนาและ{เองกันตนเอง งานชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน งานการแก้ไขปัญหา ความขัดแย้งและการชุมนุมสาธารณะ งานกิจการขายแดนและผู้อพยพ งานกิจการชนกลุ่มน้อย งานการข่าว และงานการบริหารองค์กรศาสนาอิสลามและกิจการฮัจย์
- ความรู้เกี่ยวกับการควบคุมและกำกับการปฏิบัติตามกฎหมายในหน้าที่ของกรมการปกครอง เข่น งานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด งานจัดระเบียบสังคม งานติดตามและเฝ้าระวังผู้มีอิทธิพล งานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ฯลฯ ๒.๗ ความรู้เกี่ยวกับกิจการกองอาสารักษาดินแดน
- แนวข้อสอบความรู้ด้านภาษาอังกฤษ
- ทดสอบทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษ (English Proficiency) ได้แก่ ไวยากรณ์ (Grammar) คำศัพท์ (Vocabulary) และการอ่านทำความเข้าใจ (Reading Comprehension)
- เทคนิคการสอบสัมภาษณ์
***พิเศษสุดๆ
*** ชื้อเป็นเล่ม แถมฟรีทันที CD เทคนิคการสอบสัมภาษณ์?
--------------------------------------------------------
โบนัสพิเศษแถมฟรี Ebook วิธีช่วยให้อ่านหนังสือเร็วขึ้น และจำไม่ลืม
--------------------------------------------------------
รายละเอียดภายในชุดประกอบด้วย
- ปรับหัวข้อตามประกาศสอบล่าสุดของ กรมการปกครอง
- หมดปัญหาเตรียมตัวไม่ทัน เพิ่มโอกาสสอบติด
**ติดอาวุธทางปัญญา ชิงความได้เปรียบ พร้อมลงสนามสอบ**
-------------------------------------------------------
รูปแบบการสั่งชื้อสินค้า
(1). รับทางอีเมล์ ราคา 380 บาท ได้รับภายใน 15-30 นาที แถมฟรี Mp3 ไฟล์เสียงเทคนิคการสอบสัมภาษณ์
(2). รับเป็นเล่มหนังสือ ราคา 680 บาท ส่งฟรีด่วนพิเศษ 2-3 วัน แถมฟรี CD ไฟล์เสียงเทคนิคการสอบสัมภาษณ์
--------------------------------------------------------
**ซ้อมมือก่อนลงสนามจริง ชิงความได้เปรียบก่อนใคร

สนใจ สรุปแนวข้อสอบ เจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ(ปลัดอำเภอ) กรมการปกครอง พร้อมเฉลย ติดต่อที่
โทร : 095-879-5595 (มะปราง)
Line : @qbk2548g (มี @ ด้วยจ้า)
facebook : fb.me/thaigovjobs2017
review : http://gg.gg/govreview



mpgov888 22 พ.ย. 2566 เวลา 12:30 น. 0 75
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^