LASTEST NEWS

27 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก 65 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 16,830 บาท สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รับสมัครสอบบรรจุเป็นพนักงาน ตั้งแต่บัดนี้ - 9 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567  26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี 2567 รอบที่ 2 จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 7 สิงหาคม 2567

การประเมินโครงการนิเทศภายในสถานศึกษาโรงเรียนเทศบาล 5 เด่นห้า

usericon

ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการนิเทศภายในสถานศึกษาโรงเรียนเทศบาล 5 เด่นห้า สังกัดเทศบาลนครเชียงราย โดยใช้กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ PLC (Professional Learning Community)
ผู้ศึกษา     หิรัณยกุล สุวรรณมณีแก้ว
ปีการศึกษา     2566

บทคัดย่อ

    การประเมินโครงการครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินบริบทของโครงการเกี่ยวกับ ความต้องการความจำเป็น ความเหมาะสมของวัตถุประสงค์ ความสอดคล้องกับนโยบายของหน่วยงานและความเป็นไปได้ของโครงการ 2) ประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการเกี่ยวกับความพร้อมของบุคลากร ความเพียงพอของงบประมาณ ความเหมาะสมของวัสดุอุปกรณ์ ความเหมาะสมของการบริหารโครงการ 3) ประเมินกระบวนการดำเนินโครงการเกี่ยวกับความเหมาะสมของขั้นตอนการดำเนินกิจกรรมตามโครงการ 4) ประเมินผลผลิตของโครงการเกี่ยวกับระดับคุณภาพการนิเทศภายในสถานศึกษา ประสิทธิภาพการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของครูผู้สอน ความพึงพอใจของนักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนของครูผู้สอน ความพึงพอใจ ของครูผู้สอนที่มีต่อการดำเนินโครงการนิเทศภายในสถานศึกษา และข้อมูลผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาพื้นฐาน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ตามหลักสูตรสถานศึกษา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 ตามสภาพจริงประชากรที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 3 คน ครูผู้สอน จำนวน 48 คน คณะกรรมการนิเทศภายในสถานศึกษา จำนวน 13 คน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 6 จำนวน 716 คน และผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 6 จำนวน 716 คน และศึกษาจาก กลุ่มตัวอย่าง ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 3 คน ครูผู้สอน เฉพาะครูชาวไทย จำนวน 43 คน คณะกรรมการนิเทศภายในสถานศึกษา จำนวน 13 คน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 6 จำนวน 429 คน ผู้ปกครองนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 6 จำนวน 429 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินมีจำนวน 9 ฉบับ มี 2 ลักษณะ ซึ่งลักษณะที่ 1 เป็นแบบสอบถามประเมินโครงการ มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าเฉลี่ยและค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน จำนวน 8 ฉบับ ได้แก่ ฉบับที่ 1 แบบสอบถามด้านบริบท ฉบับที่ 2 แบบสอบถามด้านปัจจัยนำเข้า ฉบับที่ 3 แบบสอบถามด้านกระบวนการ ฉบับที่ 4 แบบสอบถามด้านผลผลิตเกี่ยวกับระดับคุณภาพการนิเทศภายในสถานศึกษา ฉบับที่ 5 แบบสอบถามด้านผลผลิตเกี่ยวกับประสิทธิภาพการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของครูผู้สอน ฉบับที่ 6 แบบสอบถามด้านผลผลิตเกี่ยวกับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนของครูผู้สอน ฉบับที่ 7 แบบสอบถามด้านผลผลิตเกี่ยวกับความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อ การจัดการเรียนการสอนของครูผู้สอน ฉบับที่ 8 แบบสอบถามด้านผลผลิตเกี่ยวกับความพึงพอใจ ของครูผู้สอนที่มีต่อการดำเนินโครงการนิเทศภายในสถานศึกษา และลักษณะที่ 2 ฉบับที่ 9 มีลักษณะเป็นแบบบันทึกข้อมูลผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาพื้นฐาน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ตามหลักสูตรสถานศึกษา ตามสภาพจริง
ผลการประเมิน พบว่า
1.    ผลการประเมินด้านบริบทของโครงการนิเทศภายในสถานศึกษาโรงเรียนเทศบาล 5 เด่นห้า สังกัดเทศบาลนครเชียงราย โดยใช้กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ PLC (Professional Learning Community) ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอน โดยภาพรวมทั้งสองกลุ่มที่ประเมินมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด และสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
2.    ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการนิเทศภายในสถานศึกษาโรงเรียนเทศบาล 5 เด่นห้า สังกัดเทศบาลนครเชียงราย โดยใช้กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ PLC (Professional Learning Community) ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอน โดยภาพรวมทั้งสองกลุ่ม ที่ประเมินมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด และสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
    3. ด้านกระบวนการดำเนินโครงการนิเทศภายในสถานศึกษาโรงเรียนเทศบาล 5 เด่นห้า สังกัดเทศบาลนครเชียงราย โดยใช้กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ PLC (Professional Learning Community) ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด และสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
    4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการนิเทศภายในสถานศึกษาโรงเรียนเทศบาล 5 เด่นห้า สังกัดเทศบาลนครเชียงราย โดยใช้กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ PLC (Professional Learning Community) มีผลการประเมิน ดังนี้
        4.1 ด้านผลผลิตเกี่ยวกับระดับคุณภาพการนิเทศภายในสถานศึกษาโรงเรียนเทศบาล 5 เด่นห้า สังกัดเทศบาลนครเชียงราย โดยใช้กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ PLC (Professional Learning Community) ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด และสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
        4.2 ด้านผลผลิตเกี่ยวกับประสิทธิภาพการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของครูผู้สอนโรงเรียนเทศบาล 5 เด่นห้า สังกัดเทศบาลนครเชียงราย ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการนิเทศภายในสถานศึกษา โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด และสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^