LASTEST NEWS

09 ธ.ค. 2567ประเด็นน่ารู้เกี่ยวกับระบบการย้ายข้าราชการครู (Teacher Rotation System : TRS) 09 ธ.ค. 2567โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา เปิดสอบครูผู้ช่วย วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 19,500 บาท สมัครด้วยตนเอง ตั้งแต่ 9-25 ธันวาคม 2567 09 ธ.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลแม่ฮ่องสอน รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 7,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 ธันวาคม 2567 09 ธ.ค. 2567อย่างเป็นทางการ ! สอศ. เรียกบรรจุครูผู้ช่วย อาชีวะ 644 อัตรา - รายงานตัว 23-25 ธันวาคม 2567 09 ธ.ค. 2567วิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 11 - 27 ธันวาคม 2567 09 ธ.ค. 2567วิทยาลัยการอาชีพหัวไทร รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 11 - 19 ธันวาคม 2567 09 ธ.ค. 2567วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 16 - 20 ธันวาคม 2567 09 ธ.ค. 2567วิทยาลัยเทคนิคน่าน รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งด้านการเงินและบัญชี เงินเดือน 18,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 13-20 ธันวาคม 2567 07 ธ.ค. 2567ปฏิทินการย้าย "ข้าราชการครู" สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ผ่านระบบ TRS (Teacher Rotation System) ประจำปี พ.ศ. 2568 ครั้งที่ 1 07 ธ.ค. 2567ว24/2567 แนวปฏิบัติเกี่ยวกับการดำเนินการย้าย การประมวลผลและการพิจารณาย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ผ่านระบบ TRS (Teacher Rotation System)

การประเมินโครงการนิเทศภายในสถานศึกษาโรงเรียนเทศบาล 5 เด่นห้า

usericon

ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการนิเทศภายในสถานศึกษาโรงเรียนเทศบาล 5 เด่นห้า สังกัดเทศบาลนครเชียงราย โดยใช้กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ PLC (Professional Learning Community)
ผู้ศึกษา     หิรัณยกุล สุวรรณมณีแก้ว
ปีการศึกษา     2566

บทคัดย่อ

    การประเมินโครงการครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินบริบทของโครงการเกี่ยวกับ ความต้องการความจำเป็น ความเหมาะสมของวัตถุประสงค์ ความสอดคล้องกับนโยบายของหน่วยงานและความเป็นไปได้ของโครงการ 2) ประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการเกี่ยวกับความพร้อมของบุคลากร ความเพียงพอของงบประมาณ ความเหมาะสมของวัสดุอุปกรณ์ ความเหมาะสมของการบริหารโครงการ 3) ประเมินกระบวนการดำเนินโครงการเกี่ยวกับความเหมาะสมของขั้นตอนการดำเนินกิจกรรมตามโครงการ 4) ประเมินผลผลิตของโครงการเกี่ยวกับระดับคุณภาพการนิเทศภายในสถานศึกษา ประสิทธิภาพการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของครูผู้สอน ความพึงพอใจของนักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนของครูผู้สอน ความพึงพอใจ ของครูผู้สอนที่มีต่อการดำเนินโครงการนิเทศภายในสถานศึกษา และข้อมูลผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาพื้นฐาน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ตามหลักสูตรสถานศึกษา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 ตามสภาพจริงประชากรที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 3 คน ครูผู้สอน จำนวน 48 คน คณะกรรมการนิเทศภายในสถานศึกษา จำนวน 13 คน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 6 จำนวน 716 คน และผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 6 จำนวน 716 คน และศึกษาจาก กลุ่มตัวอย่าง ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 3 คน ครูผู้สอน เฉพาะครูชาวไทย จำนวน 43 คน คณะกรรมการนิเทศภายในสถานศึกษา จำนวน 13 คน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 6 จำนวน 429 คน ผู้ปกครองนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 6 จำนวน 429 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินมีจำนวน 9 ฉบับ มี 2 ลักษณะ ซึ่งลักษณะที่ 1 เป็นแบบสอบถามประเมินโครงการ มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าเฉลี่ยและค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน จำนวน 8 ฉบับ ได้แก่ ฉบับที่ 1 แบบสอบถามด้านบริบท ฉบับที่ 2 แบบสอบถามด้านปัจจัยนำเข้า ฉบับที่ 3 แบบสอบถามด้านกระบวนการ ฉบับที่ 4 แบบสอบถามด้านผลผลิตเกี่ยวกับระดับคุณภาพการนิเทศภายในสถานศึกษา ฉบับที่ 5 แบบสอบถามด้านผลผลิตเกี่ยวกับประสิทธิภาพการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของครูผู้สอน ฉบับที่ 6 แบบสอบถามด้านผลผลิตเกี่ยวกับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนของครูผู้สอน ฉบับที่ 7 แบบสอบถามด้านผลผลิตเกี่ยวกับความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อ การจัดการเรียนการสอนของครูผู้สอน ฉบับที่ 8 แบบสอบถามด้านผลผลิตเกี่ยวกับความพึงพอใจ ของครูผู้สอนที่มีต่อการดำเนินโครงการนิเทศภายในสถานศึกษา และลักษณะที่ 2 ฉบับที่ 9 มีลักษณะเป็นแบบบันทึกข้อมูลผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาพื้นฐาน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ตามหลักสูตรสถานศึกษา ตามสภาพจริง
ผลการประเมิน พบว่า
1.    ผลการประเมินด้านบริบทของโครงการนิเทศภายในสถานศึกษาโรงเรียนเทศบาล 5 เด่นห้า สังกัดเทศบาลนครเชียงราย โดยใช้กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ PLC (Professional Learning Community) ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอน โดยภาพรวมทั้งสองกลุ่มที่ประเมินมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด และสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
2.    ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการนิเทศภายในสถานศึกษาโรงเรียนเทศบาล 5 เด่นห้า สังกัดเทศบาลนครเชียงราย โดยใช้กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ PLC (Professional Learning Community) ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอน โดยภาพรวมทั้งสองกลุ่ม ที่ประเมินมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด และสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
    3. ด้านกระบวนการดำเนินโครงการนิเทศภายในสถานศึกษาโรงเรียนเทศบาล 5 เด่นห้า สังกัดเทศบาลนครเชียงราย โดยใช้กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ PLC (Professional Learning Community) ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด และสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
    4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการนิเทศภายในสถานศึกษาโรงเรียนเทศบาล 5 เด่นห้า สังกัดเทศบาลนครเชียงราย โดยใช้กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ PLC (Professional Learning Community) มีผลการประเมิน ดังนี้
        4.1 ด้านผลผลิตเกี่ยวกับระดับคุณภาพการนิเทศภายในสถานศึกษาโรงเรียนเทศบาล 5 เด่นห้า สังกัดเทศบาลนครเชียงราย โดยใช้กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ PLC (Professional Learning Community) ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด และสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
        4.2 ด้านผลผลิตเกี่ยวกับประสิทธิภาพการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของครูผู้สอนโรงเรียนเทศบาล 5 เด่นห้า สังกัดเทศบาลนครเชียงราย ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการนิเทศภายในสถานศึกษา โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด และสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^