LASTEST NEWS

04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 04 พ.ค. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลสกลนคร รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 8 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพม.ชลบุรี ระยอง ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

การบริหารงานวิชาการแบบทำงานเป็นทีมที่ส่งผลต่อการดำเนินงานประกันฯ

usericon

ชื่อเรื่อง    การบริหารงานวิชาการแบบทำงานเป็นทีมที่ส่งผลต่อการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในโรงเรียน
เทศบาล 4 (วัดบำรุงธรรม)
ผู้วิจัย        นางสาวพิมลพรรณ เฮ็งเส็ง    ตำแหน่ง รองผู้อำนวยการสถานศึกษา
        วิทยฐานะรองผู้อำนวยการชำนาญการ โรงเรียนเทศบาล 4 (วัดบำรุงธรรม)
        เทศบาลเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี
ปีวิจัย        ปีการศึกษา 2566
บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์การวิจัยเพื่อ 1) ศึกษาสภาพการบริหารงานวิชาการแบบทำงานเป็นทีมของโรงเรียนเทศบาล 4 (วัดบำรุงธรรม) 2) พัฒนาการบริหารงานวิชาการแบบทำงานเป็นทีมที่ส่งผลต่อการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในโรงเรียนเทศบาล 4 (วัดบำรุงธรรม) และ 3) ศึกษาผลการใช้ การบริหารงานวิชาการแบบทำงานเป็นทีมที่ส่งผลต่อการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในโรงเรียนเทศบาล 4 (วัดบำรุงธรรม) เทศบาลเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี ประชากร/กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยคือ ครูผู้สอนในโรงเรียน จำนวน 36 คน คณะกรรมการสถานศึกษา จำนวน 15 คน ผู้บริหารโรงเรียน จำนวน 9 คน และคณะกรรการประเมินมาตรฐานการศึกษาของเทศบาล จำนวน 9 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบสอบถามสภาพการบริหารงานวิชาการ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่น .96 แบบประเมินความเหมาะสมนำไปปฏิบัติได้ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่น .95 แบบประเมินมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน แบบประเมินประสิทธิผล เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่น .94 และแบบสอบถามความพึงพอใจ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่น .93 วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการหาค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และการบรรยาย

สรุปผลการวิจัย
    1. สภาพการบริหารงานวิชาการแบบทำงานเป็นทีมของโรงเรียนเทศบาล 4 (วัดบำรุงธรรม) พบว่า โดยรวมมีสภาพการบริหารงานวิชาการ อยู่ในระดับปานกลาง และทุกด้านของสภาพการบริหาร งานวิชาการ อยู่ในระดับปานกลาง โดยสูงสุด คือ ด้านการบริหารการจัดการเรียนรู้กับด้านการบริหารการวัดผลและประเมินผลการเรียนรู้ รองลงมาคือ ด้านการบริหารหลักสูตร ต่อมาคือ ด้านการบริหารการนิเทศภายในกับด้านการบริหารการประกันคุณภาพการศึกษา ตามลำดับโดยทุกข้อของสภาพการบริหาร งานวิชาการแบบทำงานเป็นทีม อยู่ในระดับปานกลางถึงมาก มีค่าเฉลี่ย อยู่ระหว่าง 3.14 – 3.63
    2. การบริหารงานวิชาการแบบทำงานเป็นทีมที่ส่งผลต่อการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในโรงเรียนเทศบาล 4 (วัดบำรุงธรรม) ที่สร้างและพัฒนาขึ้น มีองค์ประกอบ 4 ด้าน คือ ด้านการวางแผน การบริหารงานวิชาการ ด้านการดำเนินการบริหารงานวิชาการ ด้านการติดตามและทบทวนการทำงาน และด้านการประเมินผลการบริหารงานวิชาการ ผลการประเมินความเหมาะสมนำไปปฏิบัติได้ โดยผู้บริหารโรงเรียนพบว่า โดยรวมการบริหารงานวิชาการแบบทำงานเป็นทีมฯ มีความเหมาะสมนำไปปฏิบัติได้ อยู่ในระดับมากที่สุด และทุกด้านมีความเหมาะสมนำไปปฏิบัติได้ อยู่ในระดับมากที่สุด โดยสูงสุดคือ ด้านการดำเนินการบริหารงานวิชาการ รองลงมาคือ ด้านการวางแผนการบริหารงานวิชาการ ลำดับต่อมาคือ ด้านการติดตามและทบทวนการทำงาน กับด้านการประเมินผลการบริหารงานวิชาการ ตามลำดับ และทุกข้อขององค์ประกอบมีความเหมาะสมนำไปปฏิบัติได้ อยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 4.56 – 5.00
    3. ผลการใช้การบริหารงานวิชาการแบบทำงานเป็นทีมที่ส่งผลต่อการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในโรงเรียนเทศบาล 4 (วัดบำรุงธรรม) เทศบาลเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี มีดังนี้
        3.1 การประเมินมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนเทศบาล 4 (วัดบำรุงธรรม) โดยคณะกรรมการประเมินมาตรฐานการศึกษาของเทศบาลเมืองสระบุรี มีผลการประเมินมาตรฐานการศึกษาในปีการศึกษา 2566 อยู่ในระดับยอดเยี่ยม สูงกว่าปีการศึกษา 2565 (อยู่ในระดับดี เท่ากับ 1.08 โดยทุกมาตรฐานการศึกษาปีการศึกษา 2566 สูงกว่าปีการศึกษา 2565 มีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 0.89 – 1.20
        3.2 การประสิทธิผลการบริหารงานวิชาการแบบทำงานเป็นทีม ที่ส่งผลต่อการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในโรงเรียนเทศบาล 4 (วัดบำรุงธรรม) พบว่า โดยรวมประสิทธิผลการบริหารงานวิชาการแบบทำงานเป็นทีมฯ อยู่ในระดับมากที่สุด และทุกด้านมีประสิทธิผลการบริหารงานวิชาการแบบทำงานเป็นทีมฯ อยู่ในระดับมากที่สุด โดยสูงสุดคือ ด้านการประกันคุณภาพการศึกษา รองลงมาคือ ด้านการทำงานเป็นทีม ลำดับต่อมา คือ ด้านการบริหารหลักสูตร ด้านการจัดการเรียน การสอน ด้านการนิเทศการศึกษา และด้านการวัดผลและประเมินผล ตามลำดับ และทุกข้อมีประสิทธิผลของการบริหารงานวิชาการฯ อยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 4.59 – 4.88
        3.3 ความพึงพอใจของครูในโรงเรียนที่มีต่อการบริหารงานวิชาการแบบทำงานเป็นทีม ที่ส่งผลต่อการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในโรงเรียนเทศบาล 4 (วัดบำรุงธรรม) พบว่า โดยรวมครูในโรงเรียนมีความพึงพอใจต่อการบริหารงานวิชาการแบบทำงานเป็นทีมฯ อยู่ในระดับมากที่สุด และทุกข้อครูในโรงเรียนมีความพึงพอใจต่อการบริหารงานวิชาการแบบทำงานเป็นทีมฯ อยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 4.69 – 4.92



ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^