LASTEST NEWS

03 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 03 พ.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 11 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพม.จันทบุรี ตราด ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.จันทบุรี เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 8 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.จันทบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 8 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพม.ขอนแก่น ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 17 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 29 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 27 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567โรงเรียนมัธยมสังคีตวิทยา กรุงเทพมหานคร รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่ 2 – 9 พฤษภาคม 2567 02 พ.ค. 2567สพฐ. ห่วงใยแนะแนวทางการป้องกัน ดูแล ครูและนักเรียน ในสภาพอากาศร้อนจัด

การประเมินโครงการพัฒนาการอ่านการเขียนและคิดวิเคราะห์ของนักเรียน

usericon

ชื่อผลงาน        การประเมินโครงการพัฒนาการอ่านการเขียนและคิดวิเคราะห์
ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลปากพนัง 2
ชื่อผู้ประเมิน        นางดุษฎี วงศ์สวัสดิ์
รองผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยฐานะรองผู้อำนวยการชำนาญการ
โรงเรียนเทศบาลปากพนัง 2
ปีที่ประเมิน        ปีการศึกษา 2566

                บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

การประเมินโครงการพัฒนาการอ่านการเขียนและคิดวิเคราะห์ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลปากพนัง 2 ครั้งนี้ โดยใช้รูปแบบซิปป์ (CIPP Model) มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อประเมินบริบท ของโครงการ เกี่ยวกับความต้องการจำเป็น และระดับความเป็นไปได้ของโครงการ 2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการเกี่ยวกับระดับความเหมาะสมของบุคลากร งบประมาณและวัสดุ อุปกรณ์และสถานที่ของโครงการ 3) เพื่อประเมินกระบวนการของโครงการเกี่ยวกับกิจกรรมที่ดำเนินการและติดตามโครงการ 4) เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการเกี่ยวกับการทักษะการอ่านการเขียนและคิดวิเคราะห์ของนักเรียนและความพึงพอใจของนักเรียน ผู้ปกครองนักเรียนและครู กลุ่มตัวอย่างมีจำนวนทั้งสิ้น 255 คน ประกอบด้วย ครู จำนวน 11 คน นักเรียน ป.1-3 จำนวน 55 คน นักเรียน ป.4-6 จำนวน 68 คน และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 121 คน ได้มาโดยการใช้ตาราง Krejcie และ Morgan ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นตามxxxส่วนของประชากร เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินจำนวน 8 ฉบับ ซึ่งผู้ประเมินสร้างขึ้นเอง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป ผลการประเมินและข้อเสนอแนะสรุปได้ดังนี้
ผลการประเมิน
    ผลการประเมินพบว่า ตัวชี้วัด ประเด็นการประเมินทุกประเด็น และภาพรวมของโครงการผ่านเกณฑ์การประเมิน ดังนี้
    1.บริบทของโครงการ อยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน และผลของตัวชี้วัด 2 ตัวชี้วัด เป็นดังนี้
        1.1 ความต้องการจำเป็นของโครงการ อยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน
        1.2 ความเป็นไปได้ของโครงการ อยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน
    2. ปัจจัยนำเข้าของโครงการ อยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน และผลของตัวชี้วัด 3 ตัวชี้วัด เป็นดังนี้
        2.1 ความเหมาะสมของบุคลากร อยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน
2.2 ความเหมาะสมของงบประมาณ อยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน
2.3 ความเหมาะสมของวัสดุอุปกรณ์ สถานที่ อยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การ
ประเมิน
    3. กระบวนการดำเนินงานของโครงการ อยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน และผลของตัวชี้วัด 2 ตัวชี้วัด เป็นดังนี้
        3.1 กิจกรรมที่ดำเนินการ อยู่ในระดับร้อยละ 80 ผ่านเกณฑ์การประเมิน
3.2 การติดตามโครงการ อยู่ในระดับร้อยละ 100 ผ่านเกณฑ์การประเมิน
4. ผลผลิตของโครงการ อยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน และผลของตัวชี้วัด 4 ตัวชี้วัด เป็นดังนี้
4.1 นักเรียนชั้น ป.1-3 มีความรู้ทักษะการอ่านการเขียนและคิดวิเคราะห์ อยู่ใน
ระดับร้อยละ 82.42 ผ่านเกณฑ์การประเมิน
        4.2 นักเรียนชั้น ป.4-6 มีความรู้ทักษะการอ่านการเขียนและคิดวิเคราะห์ อยู่ใน
ระดับร้อยละ 86.76 ผ่านเกณฑ์การประเมิน
        4.3 ความพึงพอใจของนักเรียน อยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน
4.4 ความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การ
ประเมิน
4.4 ความพึงพอใจของครู อยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน

    จากผลการประเมินตัวชี้วัดและการประเมินดังกล่าว ทำให้ผลการประเมินโครงการในภาพรวมอยู่ในระดับมาก

ข้อเสนอแนะ
1. การติดตามผลการดำเนินงานของโครงการ ควรดำเนินการอย่างต่อเนื่องและนำบุคลากรที่เกี่ยวข้องเข้ามามีส่วนร่วมในการติดตามผลการดำเนินงานของโครงการด้วย
2. ควรศึกษาวิจัย ติดตาม การใช้คู่มือ แบบฝึก และสื่อต่างๆ ที่ใช้ในการจัดการเรียนการสอน และทำกิจกรรมต่างๆของโครงการ เพื่อยกระดับคุณภาพการอ่าน การเขียน และการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนต่อไป
dudsadee1365 26 ก.พ. 2567 เวลา 15:16 น. 0 80
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^