LASTEST NEWS

03 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 03 พ.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 11 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพม.จันทบุรี ตราด ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.จันทบุรี เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 8 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.จันทบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 8 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพม.ขอนแก่น ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 17 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 29 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 27 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567โรงเรียนมัธยมสังคีตวิทยา กรุงเทพมหานคร รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่ 2 – 9 พฤษภาคม 2567 02 พ.ค. 2567สพฐ. ห่วงใยแนะแนวทางการป้องกัน ดูแล ครูและนักเรียน ในสภาพอากาศร้อนจัด

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน

usericon

บทคัดย่อ
ชื่อเรื่องประเมิน    :    รายงานการประเมินโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
             โรงเรียนวัดวงฆ้อง(ราษฎร์สุริยศึกษา)
ชื่อผู้ประเมิน    :    นางสาวมนธิชา วงวิภาค
สถานศึกษา    :    โรงเรียนวัดวงฆ้อง(ราษฎร์สุริยศึกษา)
        สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2
ปีที่ประเมิน    :    ปีการศึกษา 2564
    การประเมินโครงการครั้งนี้ผู้ประเมินได้ใช้รูปแบบประยุกต์ของรูปแบบการประเมินซิปป์ (CIPP) ของแดเนียล แอล สตัฟเฟิลบีม (D.L. Stufflebeam) (พิสณุ ฟองศรี. 2553 : 84) ในการประเมินโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวัดวงฆ้อง(ราษฎร์สุริยศึกษา) มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อประเมินบริบทโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวัดวงฆ้อง(ราษฎร์สุริยศึกษา) 2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้าโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวัดวงฆ้อง(ราษฎร์สุริยศึกษา) 3) เพื่อประเมินกระบวนการโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวัดวงฆ้อง(ราษฎร์สุริยศึกษา) 4) เพื่อประเมินผลผลิตโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวัดวงฆ้อง(ราษฎร์สุริยศึกษา)
    กลุ่มตัวอย่างในการประเมินโครงการครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 1 คน ครูผู้สอน จำนวน 8 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 6 คน โดยคัดเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) สำหรับผู้ปกครอง จำนวน 80 คน นักเรียน จำนวน 80 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่าง โดยใช้ตารางประมาณขนาดของกลุ่มตัวอย่างของเครจซีและมอร์แกน (Krejcie and Morgan) ของโรงเรียนวัดวงฆ้อง(ราษฎร์สุริยศึกษา) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2 ปีการศึกษา 2564 รวมทั้งสิ้น จำนวน 175 คน
    เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถาม จำนวน 4 ฉบับ เป็นแบบมาตรประมาณค่า 5 ระดับของลิเคิร์ท (Likert’s Rating Scale)
    ผลการประเมินโครงการสรุป ได้ดังนี้
    1. ผลการประเมินด้านบริบทโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวัดวงฆ้อง(ราษฎร์สุริยศึกษา) โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า อันดับที่ 1 ผู้บริหารสถานศึกษากำหนดนโยบายชัดเจนในการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวัดวงฆ้อง(ราษฎร์สุริยศึกษา) อยู่ในระดับมากที่สุด อันดับที่ 2 วัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการเป็นไปเพื่อช่วยเหลือนักเรียน และพัฒนาคุณภาพชีวิตของนักเรียนให้เป็นคนดี คนเก่ง และมีความสุข อยู่ในระดับมาก อันดับที่ 3 ผู้บริหารสถานศึกษาเห็นความสำคัญ สนับสนุน ส่งเสริมและเป็นผู้นำในการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวัดวงฆ้อง(ราษฎร์สุริยศึกษา) อยู่ในระดับมาก
    2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวัดวงฆ้อง(ราษฎร์สุริยศึกษา) ผลการประเมินอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า อันดับที่ 1 มีข้อมูลนักเรียนรายบุคคล ข้อมูลสารสนเทศที่สามารถใช้ประโยชน์ในการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวัดวงฆ้อง(ราษฎร์สุริยศึกษา) อยู่ในระดับมาก อันดับที่ 2 ครูที่ปรึกษามีเจตคติที่ดีต่อการเป็นครูที่ปรึกษา มีความรัก ความเอื้ออาทร และเข้าใจธรรมชาติของนักเรียน อยู่ในระดับมาก อันดับที่ 3 มีการกำหนดปฏิทินการนิเทศ กำกับ ติดตาม และประเมินผลดำเนินงานตามโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวัดวงฆ้อง(ราษฎร์สุริยศึกษา) อยู่ในระดับมาก
    3. ผลการประเมินด้านกระบวนการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวัดวงฆ้อง(ราษฎร์สุริยศึกษา) ผลการประเมินอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า อันดับที่ 1 มีการกำหนดปฏิทินการนิเทศ กำกับ ติดตาม และประเมินผลดำเนินงานตามโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวัดวงฆ้อง(ราษฎร์สุริยศึกษา) อยู่ในระดับมากที่สุด อันดับที่ 2 มีการบันทึกและรายงานผลการศึกษานักเรียนเป็นรายบุคคลตามโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวัดวงฆ้อง(ราษฎร์สุริยศึกษา) อยู่ในระดับมาก อันดับที่ 3 มีการคัดกรองนักเรียนแยกกลุ่ม เป็นกลุ่มปกติ กลุ่มเสี่ยง กลุ่มมีปัญหา ในแต่ละห้องเรียน และภาพรวมของโรงเรียน อยู่ในระดับมาก
    4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวัดวงฆ้อง(ราษฎร์สุริยศึกษา) ผลการประเมินอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่าอันดับที่ 1 นักเรียนมีความเป็นอยู่ด้านเศรษฐกิจ และการดำเนินชีวิตที่เหมาะสม อยู่ในระดับมากที่สุด อันดับที่ 2 ผู้ปกครอง หรือหน่วยงานอื่น ๆ มีการประสานความร่วมมือการทำงานร่วมกัน อยู่ในระดับมาก อันดับที่ 3 นักเรียนเข้าใจตนเองว่าเป็นคนอย่างไรต้องการอะไร มีเป้าหมายในการดำเนินชีวิต อยู่ในระดับมาก    
wongwipak13 07 ก.พ. 2567 เวลา 10:55 น. 0 118
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^