LASTEST NEWS

26 พ.ค. 2567โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 26 จังหวัดลําพูน รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ ตั้งแต่บัดนี้ - 30 พ.ค.2567 25 พ.ค. 2567รวมหมายเลขโทรศัพท์ สำหรับติดต่อหน่วยงานรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป สังกัด สพฐ.ปี พ.ศ.2567 25 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย ภาค ก และ ภาค ข รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 25 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย ภาค ก และ ภาค ข รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 พ.ค. 2567สพม.กรุงเทพมหานคร เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 4 อัตรา - รายงานตัว 31 พ.ค.2567 24 พ.ค. 2567สพฐ.แจ้งข่าว!!! ขอให้ผู้สอบแข่งขันได้ฯ ไปรายงานตัวเพื่อเข้ารับการบรรจุเข้ารับราชการ (ปี 2567) 23 พ.ค. 2567สพป.ตาก เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 5 วิชาเอก 41 อัตรา รายงานตัว 4 มิถุนายน 2567 23 พ.ค. 2567ด่วน!! กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 100 อัตรา สำรอง อีก 36 อัตรา - รายงานตัว 4 มิถุนายน 2567 23 พ.ค. 2567สพฐ. จับมือสถานีแก้หนี้ร่วมกับสหกรณ์ออมทรัพย์ครูทั่วประเทศทยอยลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ . 23 พ.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.สระแก้ว เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 50 อัตรา - รายงานตัว 31 พ.ค.2567

การพัฒนาการเขียนชื่อ – สกุลด้วยตนเอง โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์สื

usericon

ชื่องานวิจัย การพัฒนาการเขียนชื่อ – สกุลด้วยตนเอง โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์สื่อมัลติมีเดีย ด้วยโปรแกรม Power Point “What’s your name?” สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 37 จังหวัดกระบี่
ผู้วิจัย        นางสาวยุมรินทร์ ณ ศรีสุข
ปีการศึกษา    1/2566

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการพัฒนาการเขียนชื่อ – สกุล ด้วยตนเอง โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์สื่อมัลติมีเดียด้วยโปรแกรม Power Point “What’s your name?” สำหรับนักเรียน ที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ระดับชั้นประถมศึกษาศึกษาปีที่ 2/2 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 37 จังหวัดกระบี่ เพื่อเปรียบเทียบพัฒนาการเขียน - สกุล ด้วยตนเอง จากการทำแบบทดสอบก่อนและหลังการใช้สื่อมัลติมีเดียด้วยโปรแกรม Power Point “What’s your name?” มาเปรียบเทียบว่าก่อนทดสอบและหลัง สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 37 จังหวัดกระบี่ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ ชุดกิจกรรม “What’s your name?” วิเคราะห์ข้อมูลจากสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ร้อยละความก้าวหน้า
    ผลการวิจัยการพัฒนาการเขียนชื่อ – สกุล ด้วยตนเอง โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์สื่อมัลติมีเดียด้วยโปรแกรม Power Point “What’s your name?” สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ระดับชั้นประถมศึกษาศึกษาปีที่ 2/2 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 37 จังหวัดกระบี่
1.    ผลการพัฒนาการเขียนชื่อ – สกุล ด้วยตนเอง ก่อนพัฒนาการเขียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์สื่อมัลติมีเดียด้วยโปรแกรม Power Point “What’s your name?”จากการทดสอบทั้งหมด 5 ครั้ง ได้ 1 ครั้ง คิดเป็นร้อยละ 20.00 และผลการพัฒนาการเขียนชื่อ – สกุล ด้วยตนเอง หลังพัฒนาการเขียน ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์สื่อมัลติมีเดียด้วยโปรแกรม Power Point “What’s your name?”จากการทดสอบทั้งหมด 5 ครั้ง ได้ 5 ครั้ง คิดเป็นร้อยละ 100.00 แสดงว่าผลการพัฒนาการเขียนชื่อ – สกุล ด้วยตนเอง หลังรับการพัฒนาด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์สื่อมัลติมีเดียด้วยโปรแกรม Power Point “What’s your name?” สูงกว่าก่อนการพัฒนาด้วยชุดกิจกรรมดังกล่าว
    ผลการวิจัยชี้ให้เห็นว่า การใช้สื่อการสอนที่น่าสนใจสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางการเรียนรู้ของนักเรียนให้มีผลการพัฒนาทางการเรียนสูงขึ้นได้
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^