LASTEST NEWS

21 เม.ย. 2567ใครจะสอบครูผู้ช่วย ปีนี้ เช็กบัญชีคงเหลือ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปี 2566 เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจสมัครสอบ ได้ที่นี่ 21 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 21 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 21 เม.ย. 2567สำนักงาน สกร.กรุงเทพมหานคร รับสมัครพนักงานราชการ 30 อัตรา เงินเดือน 18,000.-บาท ตั้งแต่ 29 เม.ย. - 5 พ.ค.2567 20 เม.ย. 2567กรมสรรพสามิต รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ 123 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน - 21 พฤษภาคม 2567 20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 20 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.สมุทรสาคร - ผลย้ายครู 2567 สพป.สมุทรสาคร 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1

การรู้จักตัวเลข 1-5 โดยใช้ชุดฝึกตัวเลข ในผู้เรียนออทิสติกระดับชั

usericon

ผู้รายงาน นางสาวฝนทิพย์ คงบุญแก้ว ตำแหน่ง ครู
บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเพื่อให้ผู้เรียนออทิสติกระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/6ได้รู้จักตัวเลข 1-5 และเพื่อตรวจสอบชุดฝึกตัวเลข โดยเปรียบเทียบผลการรู้จักตัวเลข 1-5 โดยเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ ชุดฝึกตัวเลข ที่ประกอบไปด้วยการชุดแบบฝึกในลักษณะ on hand และ online โดยระยะเวลาในการฝึกคือ 1 ชั่วโมง ต่อสัปดาห์ เป็นระยะเวลา 1 เดือน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย
ผลการวิจัยการรู้จักตัวเลข 1-5 โดยใช้ชุดฝึกตัวเลข ในผู้เรียนออทิสติกระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/6
ปรากฏว่า ผู้เรียนออทิสติกระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/6 รู้จักตัวเลข 1-5 1 คน รู้จักตัวเลข 1-2 4 คน และชุดฝึกตัวเลข สามารถนำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนสำหรับผู้เรียนออทิสติกได้
    ข้อเสนอแนะในการวิจัยคือ ควรมีการแบ่งระดับความยากง่ายของเกมส์ และควรเพิ่มระยะเวลา และความถี่ในการสอน เพื่อคงความสามารถของผู้เรียน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^