LASTEST NEWS

26 พ.ค. 2567โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 26 จังหวัดลําพูน รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ ตั้งแต่บัดนี้ - 30 พ.ค.2567 25 พ.ค. 2567รวมหมายเลขโทรศัพท์ สำหรับติดต่อหน่วยงานรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป สังกัด สพฐ.ปี พ.ศ.2567 25 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย ภาค ก และ ภาค ข รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 25 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย ภาค ก และ ภาค ข รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 พ.ค. 2567สพม.กรุงเทพมหานคร เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 4 อัตรา - รายงานตัว 31 พ.ค.2567 24 พ.ค. 2567สพฐ.แจ้งข่าว!!! ขอให้ผู้สอบแข่งขันได้ฯ ไปรายงานตัวเพื่อเข้ารับการบรรจุเข้ารับราชการ (ปี 2567) 23 พ.ค. 2567สพป.ตาก เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 5 วิชาเอก 41 อัตรา รายงานตัว 4 มิถุนายน 2567 23 พ.ค. 2567ด่วน!! กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 100 อัตรา สำรอง อีก 36 อัตรา - รายงานตัว 4 มิถุนายน 2567 23 พ.ค. 2567สพฐ. จับมือสถานีแก้หนี้ร่วมกับสหกรณ์ออมทรัพย์ครูทั่วประเทศทยอยลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ . 23 พ.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.สระแก้ว เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 50 อัตรา - รายงานตัว 31 พ.ค.2567

รายงานผลการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) เรียนด้วยตนเอง

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) เรียนด้วยตนเอง ฝึกทักษะปฏิบัติ แท่นขูดมะพร้าว ด้วยกระบวนการเรียนรู้ AL รูปแบบกิจกรรม MIAP สอดแทรกด้วย STAD รายวิชาผลิตชิ้นส่วนด้วยเครื่องมือกล 1

ผู้รายงาน นายคำรณ พ่วงเจริญ ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ
ปี พ.ศ.     2562    

บทคัดย่อ

รายงานผลการใช้ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) เรียนด้วยตนเอง ฝึกทักษะปฏิบัติ แท่นขูดมะพร้าว ด้วยกระบวนการเรียนรู้ AL รูปแบบกิจกรรม MIAP สอดแทรกด้วย STAD รายวิชาผลิตชิ้นส่วนด้วยเครื่องมือกล 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนและหลังการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) เรียนด้วยตนเอง ฝึกทักษะปฏิบัติ แท่นขูดมะพร้าว 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book)เรียนด้วยตนเอง ฝึกทักษะปฏิบัติ แท่นขูดมะพร้าว 4) ศึกษาความคิดเห็นของครูผู้สอนที่มีต่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book)เรียนด้วยตนเอง ฝึกทักษะปฏิบัติ แท่นขูดมะพร้าว กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาช่างกลโรงงาน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 วิทยาลัยเทคนิคประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 21 คน เลือกกลุ่มตัวอย่างแบบการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย 1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book)เรียนด้วยตนเอง ฝึกทักษะปฏิบัติ แท่นขูดมะพร้าว 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book)เรียนด้วยตนเอง ฝึกทักษะปฏิบัติ แท่นขูดมะพร้าว 4) แบบสอบถามความคิดเห็นของครูผู้สอนที่มีต่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book)เรียนด้วยตนเอง ฝึกทักษะปฏิบัติ แท่นขูดมะพร้าว วิเคราะห์ข้อมูล ด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าสถิติที
ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) เรียนด้วยตนเอง ฝึกทักษะปฏิบัติ แท่นขูดมะพร้าว ด้วยกระบวนการเรียนรู้ AL รูปแบบกิจกรรม MIAP สอดแทรกด้วย STAD รายวิชาผลิตชิ้นส่วนด้วยเครื่องมือกล 1 มีประสิทธิภาพร้อยละ 84.61/84.00 มีค่าสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .01
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) เรียนด้วยตนเอง ฝึกทักษะปฏิบัติ แท่นขูดมะพร้าว ด้วยกระบวนการเรียนรู้ AL รูปแบบกิจกรรม MIAP สอดแทรกด้วย STAD รายวิชาผลิตชิ้นส่วนด้วยเครื่องมือกล 1 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
4. ความคิดเห็นของครูผู้สอนที่มีต่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) เรียนด้วยตนเอง ฝึกทักษะปฏิบัติ แท่นขูดมะพร้าว ด้วยกระบวนการเรียนรู้ AL รูปแบบกิจกรรม MIAP สอดแทรกด้วย STAD รายวิชาผลิตชิ้นส่วนด้วยเครื่องมือกล 1 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
kum5711abc 11 ม.ค. 2567 เวลา 13:52 น. 0 195
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^