LASTEST NEWS

03 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 03 พ.ค. 2567สพม.ชลบุรี ระยอง ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 76 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 9 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพฐ.ออกหนังสือ ด่วนที่สุด ! แจ้งแนวทางป้องกันเหตุความไม่ปลอดภัยที่เกิดจากสภาพอากาศร้อนจัด โรงเรียนพิจารณาปิดเรียน และจัดการเรียนในรูปแบบออนไลน์ ออนแฮนด์ ออนแอร์ หรือ ออนดีมานด์ ได้ 03 พ.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 11 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพม.จันทบุรี ตราด ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.จันทบุรี เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 8 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

การพัฒนาทักษะการอ่านโดยใช้ทฤษฎีสีสันภาษาไทย

usericon

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ วิจัยในชั้นเรียน
เรื่อการพัฒนาทักษะการอ่านโดยใช้ทฤษฎีสีสันภาษาไทย
สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1
โดย นางบุปผา มีกลางแสน
ตำแหน่งครู


ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านโดยใช้ทฤษฎีสีสันภาษาไทย สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 ปีการศึกษา 2565

ผู้รายงาน นางบุปผา มีกลางแสน
หน่วยงาน โรงเรียนบ้านหนองตะลุมปุ๊ก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมาเขต 1

บทคัดย่อ

    การทำวิจัยในชั้นเรียน เรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านโดยใช้ทฤษฎีสีสันภาษาไทยสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 2.1) เพื่อให้นักเรียนอ่านคล่องเขียนคล่องเพิ่มขึ้น 2.2) เพื่อให้นักเรียนนำทักษะการอ่านการเขียนไปปรับใช้ในวิชาอื่นๆ 2.3) เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒/๑ ให้สูงขึ้น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 12 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ บัตรคำสีสันการอ่านคำพื้นฐาน และชุดฝึกทักษะการอ่าน จำนวน 24 ชุด โดยวิธีการฝึกทักษะการอ่าน นักเรียนใช้บัตรคำสีสันการอ่านคำพื้นฐานในการเรียนรู้และฝึกอ่าน นำทักษะการอ่านที่ได้มาทดสอบการอ่านโดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่าน สถิติที่ใช้คือ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ
ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า
    ผลที่เกิดกับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 จำนวน 12 คน หลังการพัฒนาทักษะการอ่านโดยใช้ทฤษฎีสีสันภาษาไทย สาระการเรียนรู้ภาษาไทย โดยใช้ทฤษฎีสีสันภาษาไทย นักเรียนมีทักษะการอ่านดีขึ้นอ่านได้คล่อง มีค่าเฉลี่ยร้อยละ 82.10 และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาคเรียนที่ 2 หลังจากได้รับการพัฒนาทักษะการอ่านโดยใช้ทฤษฎีสีสันภาษาไทย มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย สูงขึ้นกว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาคเรียนที่ 1


nana.dear78 26 ธ.ค. 2566 เวลา 10:39 น. 0 148
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^