LASTEST NEWS

15 ก.ค. 2567กาญจนาภิเษกวิทยาลัยช่างทองหลวง รับสมัครพนักงานราชการครู เงินเดือน 18,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 15-19 ก.ค.2567 15 ก.ค. 2567วิทยาลัยเทคนิคบางนรา รับสมัครพนักงานราชการครู เงินเดือน 18,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ค. - 5 ส.ค.2567 15 ก.ค. 2567วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีอุบลราชธานี รับสมัครพนักงานราชการครู เงินเดือน 18,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 23-30 ก.ค.2567 15 ก.ค. 2567วิทยาลัยเทคนิคร้อยเอ็ด รับสมัครพนักงานราชการครู เงินเดือน 18,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 15 ก.ค. 2567ศธ.ไม่หวั่นโดนเฉือนงบฯแท็บเล็ต ลุยแจกโรงเรียน 1,808 แห่ง 14 ก.ค. 2567โรงเรียนบ้านซับไทรทอง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 17-23 ก.ค.2567 14 ก.ค. 2567สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งครูอาสาสมัครการศึกษานอกโรงเรียน เงินเดือน 18,000.-บาท ตั้งแต่ 15-19 ก.ค.2567 14 ก.ค. 256710 เหตุผลที่ครูไทยเบื่อ ITA 14 ก.ค. 2567สพม.กรุงเทพมหานคร เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 49 อัตรา - รายงานตัว 18 ก.ค.2567 14 ก.ค. 2567เพจศูนย์สอบธรรมศาสตร์ เผยสถิติสอบครูผู้ช่วย ปี 2567 สถาบันที่มีจำนวนผู้สอบผ่านได้ขึ้นบัญชีมากที่สุด แยกตามสาขาวิชาที่มีการแข่งขันสูง

รายงานการประเมินผลโครงการพัฒนาทักษะชีวิตผู้เรียน โรงเรียนเทศบาล๔

usericon

หัวข้อรายงาน    รายงานการประเมินผลโครงการพัฒนาทักษะชีวิตผู้เรียน โรงเรียนเทศบาล ๔ (วัดมหาธาตุวรวิหาร) สังกัดเทศบาลเมืองราชบุรี
ผู้รายงาน    นางสาวอรวรรณ เทพทิตย์
ปีการศึกษา    2566
บทคัดย่อ
    การประเมินโครงการพัฒนาทักษะชีวิตผู้เรียน โรงเรียนเทศบาล ๔ (วัดมหาธาตุวรวิหาร) ครั้งนี้ ใช้รูปแบบการประเมินโครงการ CIPP Model ของสตัฟเฟิลบีม (Daneil Stufflebeam) มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินด้านบริบทหรือสภาวะแวดล้อมของโครงการ 2) ประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้นหรือปัจจัยนำเข้า 3) ประเมินด้านกระบวนการดำเนินงาน และ 4) ประเมินด้านผลผลิตของโครงการเกี่ยวกับ ประสิทธิภาพการจัดกิจกรรมตามโครงการ ความพึงพอใจของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการ และคุณภาพผู้เรียนตามมาตรฐานคุณภาพด้านทักษะชีวิตของกระทรวงศึกษาธิการ กลุ่มตัวอย่างจำนวน 428 คน ประกอบด้วยครูผู้สอน จำนวน 37 คน กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 – ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งเป็นนักเรียนที่มีวุฒิภาวะในการตอบแบบสอบถามหรือแสดงความคิดเห็นได้ด้วยตนเอง จำนวน 178 คน และผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 200 คน เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย แบบสอบถามเพื่อประเมินโครงการ จำนวน 5 ฉบับ โดยแบบสอบถามฉบับที่ 1 มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.958 ฉบับที่ 2 มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.813 ฉบับที่ 3 มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.971 ฉบับที่ 4 มีค่า ความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.981 และฉบับที่ 5 มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.977 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ สถิติค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เปรียบเทียบกับค่าเฉลี่ยที่กำหนด โดยใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ประมวลผลด้วยโปรแกรมวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติ SPSS (Statistical Package for the Social Science)
    ผลการประเมิน พบว่า
1.ผลการประเมินด้านบริบทหรือสภาวะแวดล้อมของโครงการ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( = 4.31 S.D. = 0.39) ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
2.ผลการประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้นหรือปัจจัยนำเข้าของโครงการ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( = 4.23 S.D. = 0.36) ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
3.ผลการประเมินด้านกระบวนการดำเนินงานของโครงการ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( = 4.23 S.D. = 0.28) ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
4.ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการ ได้แก่
4.1ประสิทธิภาพการจัดกิจกรรมตามโครงการ มีค่าเฉลี่ยในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.10 S.D. = 0.36) ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
4.2ความพึงพอใจของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการ มีค่าเฉลี่ยในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.11 S.D. = 0.26) ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
4.3คุณภาพผู้เรียน ตามมาตรฐานคุณภาพด้านทักษะชีวิตของกระทรวงศึกษาธิการ มีค่าเฉลี่ยในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 3.55 S.D. = 0.59) ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^