LASTEST NEWS

23 ก.พ. 2567โรงเรียน อินเตอร์คิดส์ รับสมัคร ผู้ประสานงานครูต่างชาติ​ เงินเดือน 20,000 - 30,000 บาท 22 ก.พ. 2567โรงเรียนชำฆ้อพิทยาคม รับสมัครครูขั้นวิกฤต เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 19 - 26 กุมภาพันธ์ 2567  22 ก.พ. 2567เทศบาลเมืองมาบตาพุด รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัย 4 อัตรา เงินเดือน 15,000 - 15,800.- บาท 22 ก.พ. 2567( ไม่ต้องมีใบประกอบวิชาชีพครู ) วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 23 อัตรา สำนักงาน สกร.จังหวัดร้อยเอ็ด รับสมัครพนักงานราชการครู เงินเดือน 18,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 4-10 มีนาคม 2567 21 ก.พ. 2567กระทรวงศึกษาธิการ ขอความร่วมมือการแต่งกายของข้าราชการและบุคลากรในสังกัด วันจันทร์ใส่เสื้อเหลือง วันอังคารแต่งชุดข้าราชการ 21 ก.พ. 2567สพม.กำแพงเพชร เฮ! สพป.กำแพงเพชร เขต 2 ขอใช้บ้ญชีครูผู้ช่วย 17 อัตรา 21 ก.พ. 2567โรงเรียนอนุบาลโสธิญา รับสมัครครู (หลายอัตรา) เงินเดือน 15,000.-บาท วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ 21 ก.พ. 2567โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ รับสมัครครู 3 อัตรา เงินเดือน 15,050 - 17,690 บาท ตั้งแต่บัดนี้ –  5 มีนาคม 2567 ยกเว้นวันหยุดราชการ 20 ก.พ. 2567โรงเรียนกาฬสินธุ์ปัญญานุกูล รับสมัครพนักงานราชการครู วิชาเอกวิทยาการคอมพิวเตอร์ เงินเดือน 18,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 26 ก.พ. - 3 มี.ค.2567 20 ก.พ. 2567ครม.ไฟเขียวศธ.เช่าอุปกรณ์หนุนการสอนครู-นักเรียน นำร่องแจกแท็บเล็ตเด็กมัธยมปลาย 6 แสนกว่าคน

เผยแพร่ผลงานวิชาการ

usericon

ชื่อผลงาน: ผลการจัดการเรียนรู้แบบเชิงรุก Active learning ด้วยกระบวนการ 5 STEPS Active Learningร่วมกับกระบวนการกลุ่มที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม วิชาการงานอาชีพ เรื่องงานประดิษฐ์เอกลักษณ์ไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ผู้วิจัย นางสายฝน บัวหลวง ครู วิทยฐานะชำนาญการพิเศษ
โรงเรียนอนุบาลพัฒนานิคม

บทคัดย่อ

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังจากการจัดการเรียนรู้แบบเชิงรุก Active learning ด้วยกระบวนการ 5 STEPS Active Learning ร่วมกับกระบวนการกลุ่มวิชาการงานอาชีพ เรื่องงานประดิษฐ์เอกลักษณ์ไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 2) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จากการเรียนด้วยกระบวนการ 5 STEPS Active Learning ร่วมกับกระบวนการกลุ่ม 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจในการจัดการเรียนรู้แบบเชิงรุก Active learning ด้วยกระบวนการ 5 STEPS Active Learning ร่วมกับกระบวนการกลุ่ม วิชาการงานอาชีพ เรื่องงานประดิษฐ์เอกลักษณ์ไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 ปีการศึกษา 2566 ของโรงเรียนอนุบาลพัฒนานิคม อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 23 คน ดำเนินการวิจัยโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบเชิงรุก Active learning ด้วยกระบวนการ 5 STEPS Active Learning ร่วมกับกระบวนการกลุ่ม วิชาการงานอาชีพ เรื่องงานประดิษฐ์เอกลักษณ์ไทย แล้วเก็บข้อมูลผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ศึกษาพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจในการเรียน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการศึกษาพบว่า มีคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 พฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียนอยู่ในระดับ ดี และระดับความพึงพอใจต่อการเรียนของนักเรียนที่มีต่อการการจัดการเรียนรู้แบบเชิงรุก Active learning ด้วยกระบวนการ 5 STEPS Active Learning ร่วมกับกระบวนการกลุ่มวิชาการงานอาชีพ เรื่องงานประดิษฐ์เอกลักษณ์ไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยรวมอยู่ในระดับมาก
pryfon2517 19 พ.ย. 2566 เวลา 16:29 น. 0 117
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^