LASTEST NEWS

14 ก.ค. 2567โรงเรียนบ้านซับไทรทอง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 17-23 ก.ค.2567 14 ก.ค. 2567สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งครูอาสาสมัครการศึกษานอกโรงเรียน เงินเดือน 18,000.-บาท ตั้งแต่ 15-19 ก.ค.2567 14 ก.ค. 256710 เหตุผลที่ครูไทยเบื่อ ITA 14 ก.ค. 2567สพม.กรุงเทพมหานคร เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 49 อัตรา - รายงานตัว 18 ก.ค.2567 14 ก.ค. 2567เพจศูนย์สอบธรรมศาสตร์ เผยสถิติสอบครูผู้ช่วย ปี 2567 สถาบันที่มีจำนวนผู้สอบผ่านได้ขึ้นบัญชีมากที่สุด แยกตามสาขาวิชาที่มีการแข่งขันสูง 14 ก.ค. 2567สพป.สุพรรณบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 3 จำนวน 12 อัตรา - รายงานตัว 16 กรกฎาคม 2567 14 ก.ค. 2567สพม.ตรัง กระบี่ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 3 อัตรา - รายงานตัว 19 กรกฎาคม 2567 13 ก.ค. 2567อาชีพเสริมยอดนิยมสำหรับคุณครู 13 ก.ค. 2567(( ไม่ต้องมีวุฒิครู )) สพป.อุดรธานี เขต 1 รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพนักงานช่วยสอน สมัครตั้งแต่วันที่ 17 - 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 13 ก.ค. 2567โรงเรียนมัธยมตระการพืชผล รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา เงินเดือน 9,140 บาท สมัครตั้งแต่วันที่ 15 - 19 กรกฎาคม 2567

เผยแพร่ผลงานวิชาการ

usericon

ชื่อผลงาน: ผลการจัดการเรียนรู้แบบเชิงรุก Active learning ด้วยกระบวนการ 5 STEPS Active Learningร่วมกับกระบวนการกลุ่มที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม วิชาการงานอาชีพ เรื่องงานประดิษฐ์เอกลักษณ์ไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ผู้วิจัย นางสายฝน บัวหลวง ครู วิทยฐานะชำนาญการพิเศษ
โรงเรียนอนุบาลพัฒนานิคม

บทคัดย่อ

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังจากการจัดการเรียนรู้แบบเชิงรุก Active learning ด้วยกระบวนการ 5 STEPS Active Learning ร่วมกับกระบวนการกลุ่มวิชาการงานอาชีพ เรื่องงานประดิษฐ์เอกลักษณ์ไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 2) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จากการเรียนด้วยกระบวนการ 5 STEPS Active Learning ร่วมกับกระบวนการกลุ่ม 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจในการจัดการเรียนรู้แบบเชิงรุก Active learning ด้วยกระบวนการ 5 STEPS Active Learning ร่วมกับกระบวนการกลุ่ม วิชาการงานอาชีพ เรื่องงานประดิษฐ์เอกลักษณ์ไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 ปีการศึกษา 2566 ของโรงเรียนอนุบาลพัฒนานิคม อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 23 คน ดำเนินการวิจัยโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบเชิงรุก Active learning ด้วยกระบวนการ 5 STEPS Active Learning ร่วมกับกระบวนการกลุ่ม วิชาการงานอาชีพ เรื่องงานประดิษฐ์เอกลักษณ์ไทย แล้วเก็บข้อมูลผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ศึกษาพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจในการเรียน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการศึกษาพบว่า มีคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 พฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียนอยู่ในระดับ ดี และระดับความพึงพอใจต่อการเรียนของนักเรียนที่มีต่อการการจัดการเรียนรู้แบบเชิงรุก Active learning ด้วยกระบวนการ 5 STEPS Active Learning ร่วมกับกระบวนการกลุ่มวิชาการงานอาชีพ เรื่องงานประดิษฐ์เอกลักษณ์ไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยรวมอยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^