LASTEST NEWS

29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 1 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 3 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 3 29 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานีเขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.อุดรธานีเขต 1 (อย่างเป็นทางการ) 29 เม.ย. 2567สพป.พังงา ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 108 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 29 เม.ย. 2567สพป.ลพบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลพบุรี เขต 1 29 เม.ย. 2567สพม.กาฬสินธุ์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.กาฬสินธุ์ 29 เม.ย. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ศรีสะเกษ เขต 2 29 เม.ย. 2567สพม.ยะลา ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ยะลา

การศึกษาผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ เรื่อง My Family

usericon

ชื่อรายงานวิจัย : การศึกษาผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ เรื่อง My Family ด้วยเทคนิค
SQ6R กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้วิจัย : นางสาวเบญจวรรณ บุญคูณ
ตำแหน่ง : ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ
หน่วยงาน : โรงเรียนพิบูลมังสาหาร
ปีที่ทำการวิจัย : ปีการศึกษา 2564
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ เรื่อง My Familyด้วยเทคนิค SQ6R กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนภาษาอังกฤษ เรื่อง My Familyด้วยเทคนิค SQ6R กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 /4 ของโรงเรียนพิบูลมังสาหาร ที่เรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 39 คน ได้มาโดยการเลือกแบบสุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ เรื่อง My Family ด้วยเทคนิค SQ6R กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 8 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง My Family กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้น,มัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 8 แผนการจัดการเรียนรู้ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง My Family กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที t test
ผลการศึกษาพบว่า
1. แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ เรื่อง My Familyด้วยเทคนิค SQ6R กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.39/85.00 เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่ตั้งไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ เรื่อง My Familyด้วยเทคนิค SQ6R กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 พบว่าคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
คำสำคัญ ประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการ
อ่านภาษาอังกฤษ เรื่อง My Family ด้วยเทคนิค SQ6R



ABSTRACT
Research Title : The study of the Effect of Using SQ6R Technique on a series
of reading skills in English with the Title of My Family
Author : Miss Benjawan Bunkoon
Organization : Phiboonmungsaharn School
Year : Academic Year 2021
The purpose of this research were, 1) to conduct and develop the reading skills of Mathayom Suksa 3 students Using SQ6R Technique on a series of reading skills in English with the Title of My Family a series of reading skills in English with the Title of My Family based on he efficiency criteria of following 80/80 standard. 2) to compare the English reading comprehension before and after studying by a series of reading skills in English with the Title of My Family.
The samples were 39 Mathayom Suksa 3 students, eight series of reading skills in English with the Title of My Family and eight lesson plans.
The research findings were as the following:
1. The Using SQ6R Technique on a series of reading skills in English with the Title of My Family had efficiency 87.39/85.00 that met the criterion set of 80/80.
2. The English learning Achievement of students after studying by using a series of reading skills in English with the Title of My Family had a significantly higher than before studying by a series of reading skills in English with the Title of My Family at the .05 level.
Keyword: The effectiveness of the Using SQ6R Technique on a series of reading skills in English with the Title of My Family
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^