LASTEST NEWS

13 มิ.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อรายชื่อผู้ผ่าน ภาค ก และ ภาค ข เพื่อมีสิทธิเข้ารับการประเมินภาค ค ตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 13 มิ.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 5 ประกาศรายชื่อรายชื่อผู้ผ่าน ภาค ก และ ภาค ข เพื่อมีสิทธิเข้ารับการประเมินภาค ค ตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 13 มิ.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศรายชื่อรายชื่อผู้ผ่าน ภาค ก และ ภาค ข เพื่อมีสิทธิเข้ารับการประเมินภาค ค ตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 13 มิ.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อรายชื่อผู้ผ่าน ภาค ก และ ภาค ข เพื่อมีสิทธิเข้ารับการประเมินภาค ค ตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 13 มิ.ย. 2567สพม.ขอนแก่น ประกาศรายชื่อรายชื่อผู้ผ่าน ภาค ก และ ภาค ข เพื่อมีสิทธิเข้ารับการประเมินภาค ค ตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 13 มิ.ย. 2567สพป.นครพนม เขต 2 ประกาศรายชื่อรายชื่อผู้ผ่าน ภาค ก และ ภาค ข เพื่อมีสิทธิเข้ารับการประเมินภาค ค ตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 13 มิ.ย. 2567สพป.ตรัง เขต 1 ประกาศรายชื่อรายชื่อผู้ผ่าน ภาค ก และ ภาค ข เพื่อมีสิทธิเข้ารับการประเมินภาค ค ตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 13 มิ.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 ประกาศรายชื่อรายชื่อผู้ผ่าน ภาค ก และ ภาค ข เพื่อมีสิทธิเข้ารับการประเมินภาค ค ตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 13 มิ.ย. 2567สพป.ชลบุรี เขต 3 ประกาศรายชื่อรายชื่อผู้ผ่าน ภาค ก และ ภาค ข เพื่อมีสิทธิเข้ารับการประเมินภาค ค ตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 13 มิ.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศรายชื่อรายชื่อผู้ผ่าน ภาค ก และ ภาค ข เพื่อมีสิทธิเข้ารับการประเมินภาค ค ตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567

การจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ี 21 รายวิชาศิลปะ(นาฏศิลป์)

usericon

ชื่อ      การพัฒนาทักษะการปฏิบัติภาษาท่าทางนาฏศิลป์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้สื่อ
นวัตกรรมด้วยโปรแกรมดิจิทัลสำหรับการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
ผู้ศึกษา นางภัสสร โนนทิง
สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต3
ปีการศึกษา 2566

บทคัดย่อ

    การวิจัยศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาทักษะการปฏิบัติภาษาท่าทางนาฏศิลป์ของนักเรียน (2) ศึกษาเจตคติของนักเรียนที่มีต่อรายวิชาศิลปะ(นาฏศิลป์) กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านศรีเมือง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 3 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 จำนวน 12 คน โดยการสุ่มแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ การพัฒนาทักษะการปฏิบัติภาษาท่าทางนาฏศิลป์ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้สื่อนวัตกรรมด้วยโปรแกรมดิจิทัลสำหรับการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 รายวิชาศิลปะ(นาฏศิลป์) หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 นาฏศิลป์ไทย มรดกไทย เรื่อง นาฏศิลป์เบื้องต้น(ภาษาท่าที่ใช้แสดงอารมณ์ภายใน) เวลา 1 ชั่วโมง จำนวน 1 ฉบับ 2) แบบประเมินทักษะการปฏิบัติภาษาท่านาฏศิลป์ไทย ซึ่งเป็นแบบมาตรประมาณค่า 3 ระดับ จำนวน 5 ข้อ และกำหนดเกณฑ์การให้คะแนนเป็นแบบ (Scoring Rubric) 3) แบบประเมินเจตคติของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อรายวิชาศิลปะ(นาฏศิลป์) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย
    ผลการวิจัยพบว่า (1) การพัฒนาทักษะการปฏิบัติภาษาท่าทางนาฏศิลป์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้สื่อนวัตกรรมด้วยโปรแกรมดิจิทัลสำหรับการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ในภาพรวมพบว่า นักเรียนมีคะแนนทักษะการปฏิบัติเฉลี่ย ในระดับดี คิดเป็นร้อยละ 86.67 และมีจำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์จำนวน 10 คน คิดเป็นร้อยละ 83.33 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ (2) เจตคติที่มีต่อรายวิชาศิลปะ(นาฏศิลป์) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า ผลการประเมินภาพรวมอยู่ในระดับมาก คิดเป็นค่าเฉลี่ย 3.53 ข้อที่มีคะแนนสูงสุดคือข้อที่ 4 และ8 คิดเป็นค่าเฉลี่ย 4.75 และข้อที่มีคะแนนน้อยที่สุดคือข้อที่ 5 และ6 คิดเป็นค่าเฉลี่ย 2.00

คำสำคัญ ภาษาท่าทางนาฏศิลป์ไทย สื่อนวัตกรรม การจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^