LASTEST NEWS

27 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก 65 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 16,830 บาท สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รับสมัครสอบบรรจุเป็นพนักงาน ตั้งแต่บัดนี้ - 9 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567  26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี 2567 รอบที่ 2 จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 7 สิงหาคม 2567

รายงานการพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม รายวิชา ประวัติศาสตร์โลก

usericon

บทคัดย่อ

    การศึกษาค้นคว้า เรื่อง รายงานการพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม รายวิชา ประวัติศาสตร์โลก ส30105 สังคมศึกษา เรื่อง อารยธรรมโลกยุคโบราณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาค้นคว้า ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม รายวิชา ประวัติศาสตร์โลก ส30105 เรื่อง อารยธรรมโลกยุคโบราณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของหนังสืออ่านเพิ่มเติม รายวิชา ประวัติศาสตร์โลก ส30105 เรื่อง อารยธรรมโลกยุคโบราณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ของนักเรียนที่เรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม รายวิชา ประวัติศาสตร์โลก ส30105 เรื่อง อารยธรรมโลกยุคโบราณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม รายวิชา ประวัติศาสตร์โลก ส30105 เรื่อง อารยธรรมโลกยุคโบราณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 605 โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย นครศรีธรรมราช ภาคเรียนที่ 1
ปีการศึกษา 2565 จำนวน 24 คน ได้มาโดยวิธีการจับฉลากรายชื่อห้องเรียนมา 1 ห้อง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มี 2 ชนิด ได้แก่ 1) หนังสืออ่านเพิ่มเติม รายวิชาประวัติศาสตร์โลก ส30105 เรื่อง อารยธรรมโลกยุคโบราณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 6 เล่ม และ 2) เครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูลประกอบด้วย 2.1) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่ผู้ศึกษาค้นคว้าสร้างขึ้น เพื่อใช้วัดความรู้ความสามารถของนักเรียน เรื่อง อารยธรรมโลกยุคโบราณ รายวิชา ประวัติศาสตร์โลก ส30105 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งเป็นแบบทดสอบแบบเลือกตอบชนิด 4 ตัวเลือก มีจำนวน 50 ข้อ 2.2) แบบทดสอบย่อยจำนวน 6 ชุด เป็นแบบทดสอบแบบเลือกตอบชนิด 4 ตัวเลือก รวมทั้งสิ้น 75 ข้อ และ 2.3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม รายวิชา ประวัติศาสตร์โลก ส30105 เรื่อง อารยธรรมโลกยุคโบราณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เป็นชนิดมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ ส่วนการวิเคราะห์ข้อมูลเป็นการวิเคราะห์การสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม รายวิชา ประวัติศาสตร์โลก ส30105 เรื่อง อารยธรรมโลกยุคโบราณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 หาความแตกต่างระหว่างคะแนนทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ t - test Dependent Samples) หาค่าดัชนีประสิทธิผลของหนังสืออ่านเพิ่มเติม และประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ผลการศึกษาปรากฏ ดังนี้
        1. หนังสืออ่านเพิ่มเติม รายวิชา ประวัติศาสตร์โลก ส30105 เรื่อง อารยธรรมโลกยุคโบราณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ผู้ศึกษาค้นคว้าพัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ 90.94/86.42 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่ตั้งไว้
        2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของหนังสืออ่านเพิ่มเติม รายวิชา ประวัติศาสตร์โลก ส30105 เรื่อง อารยธรรมโลกยุคโบราณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีค่าเท่ากับ 0.7319 ซึ่งแสดงว่า การจัดการเรียนรู้โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง อารยธรรมโลกยุคโบราณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ผู้ศึกษาค้นคว้าสร้างขึ้น แสดงว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น 0.7869 คิดเป็น ร้อยละ 78.69
        3. หลังจากจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม รายวิชา ประวัติศาสตร์โลก ส30105 ที่ผู้ศึกษาค้นคว้าสร้างขึ้น นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
        4. นักเรียนที่ผ่านการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม รายวิชา ประวัติศาสตร์โลก ส30105 เรื่อง อารยธรรมโลกยุคโบราณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีความพึงพอใจในการเรียนรู้อยู่ในระดับมาก


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^