LASTEST NEWS

27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567  26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี 2567 รอบที่ 2 จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 7 สิงหาคม 2567 24 ก.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.นครราชสีมา เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 80 อัตรา - รายงานตัว 30 กรกฎาคม 2567

การสร้างและหาประสิทธิภาพสื่อการเรียนการสอน POWER POINT

usericon

จุดมุ่งหมายของการวิจัยนี้ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพสื่อการเรียนการสอน (POWER POINT) วิชา งานไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์เบื้องต้น (20100-1005) เรื่อง เครื่องมือวัดและทดสอบ โดยมีการเก็บรวบรวมข้อมูลจากแบบทดสอบระหว่างเรียนและหลังเรียนสำหรับวัดคุณภาพสื่อการเรียนการสอน (POWER POINT) วิชา งานไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์เบื้องต้น (20100-1005) เรื่อง เครื่องมือวัดและทดสอบ ว่าอยู่ในระดับใด โดยมีวิธีดำเนินการกับกลุ่มตัวอย่างนักศึกษาสาขางานช่างอิเล็กทรอนิกส์ ชั้นปีที่ 1/2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 จำนวน 18 คน เพื่อการทดสอบการหาประสิทธิภาพของสื่อการเรียน การสอน (POWER POINT) วิชา งานไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์เบื้องต้น (20100-1005) เรื่อง เครื่องมือวัดและทดสอบ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาและการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ สื่อการเรียนการสอน(Power Point) วิชา งานไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์เบื้องต้น (20100-1005) เรื่อง เครื่องมือวัดและทดสอบ และแบบทดสอบระหว่างเรียนและหลังเรียน ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นเอง นำไปใช้กับกลุ่มตัวอย่าง หลังจากจบการเรียนการสอนแต่ละหัวข้อ ให้นักศึกษาทำแบบทดสอบในหัวข้อนั้นๆ ทันที และเมื่อเรียนจบบทเรียนเรื่องดังกล่าวแล้ว ให้นักศึกษาทำแบบทดสอบหลังเรียน หลังจากนั้นจึงนำคะแนนที่ได้จากการทำแบบทดสอบระหว่างเรียนและแบบทดสอบหลังเรียนมาคำนวณหาประสิทธิภาพของสื่อการเรียนการสอน (Power Point) วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ เกณฑ์ ประสิทธิภาพ (E1/E2) กำหนดเกณฑ์ที่ 80/80
ผลการหาประสิทธิภาพสื่อการเรียนการสอน (POWER POINT) วิชา งานไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์เบื้องต้น (20100-1005) เรื่อง เครื่องมือวัดและทดสอบ ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.400/ 82.917 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนด และเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^