LASTEST NEWS

08 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 08 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 07 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 07 พ.ค. 2567(( ลิงก์เว็บไซต์ )) รับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ตั้งแต่วันที่ 8-14 พ.ค.2567 07 พ.ค. 2567สอบครูผู้ช่วยปี67รอบทั่วไป เลือกสมัครได้เขตเดียว เข้มสกัดทุจริต 05 พ.ค. 2567‘เพิ่มพูน’ ยันโรงเรียนห้ามกั๊กการออกใบเกรดหากเด็กค้างค่าเทอม 05 พ.ค. 2567ก.ค.ศ.เดินหน้ารื้อระบบ ศน.ใหม่ ยกเครื่อง ปรับบทบาทหน้าที่ เพิ่มคุณสมบัติ ดึงบุคลากรคุณภาพพัฒนาคุณภาพการศึกษา 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 04 พ.ค. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

การประเมินโครงการพัฒนาศักยภาพนักเรียนสู่ความเป็นเลิศ

usericon

ชื่อเรื่อง     : การประเมินโครงการพัฒนาศักยภาพนักเรียนสู่ความเป็นเลิศ
         โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหัวป้อมนอก) อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา
ผู้รายงาน    : มนิต เพชรสุวรรณ
ปีการศึกษา    : 2565

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ของการประเมิน คือ 1) เพื่อประเมินด้านสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) ของโครงการพัฒนาศักยภาพนักเรียนสู่ความเป็นเลิศ โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหัวป้อมนอก) อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา 2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ของโครงการพัฒนาศักยภาพนักเรียนสู่ความเป็นเลิศ โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหัวป้อมนอก) อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา 3) เพื่อประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) ของโครงการพัฒนาศักยภาพนักเรียนสู่ความเป็นเลิศ โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหัวป้อมนอก) อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา 4) เพื่อประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการพัฒนาศักยภาพนักเรียนสู่ความเป็นเลิศ โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหัวป้อมนอก) อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา ประชากรที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ เป็นบุคลากร นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหัวป้อมนอก) อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา ในปีการศึกษา 2565 ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 3 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 15 คน ครูผู้รับผิดชอบโครงการ จำนวน 1 คน คณะครูในสถานศึกษา จำนวน 85 คน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 1,442 คน และผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 1,442 คน รวมจำนวนทั้งหมด 2,988 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินโครงการ ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 2 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 9 คน ครูผู้รับผิดชอบโครงการ จำนวน 1 คน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) คณะครูในสถานศึกษา จำนวน 70 คน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 304 คน และผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 304 คน ได้มาจากการกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางสำเร็จรูปของเคร็จซี่และมอร์แกน รวมจำนวนทั้งหมด 690 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม จำนวน 6 ฉบับ ได้แก่ 1) แบบสอบถามเพื่อการวิจัย ด้านสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation : C) ฉบับที่ 1 2) แบบสอบถามเพื่อการวิจัย ด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation : I) ฉบับที่ 2 3) แบบสอบถามเพื่อการวิจัย ด้านกระบวนการ (Process Evaluation : P) ฉบับที่ 3 4) แบบสอบถามเพื่อการวิจัย ด้านผลผลิต (Product Evaluation : P) ฉบับที่ 4 5) แบบสอบถามเพื่อการวิจัย ด้านผลผลิต (Product Evaluation : P) ฉบับที่ 5 และ 6) แบบสอบถามเพื่อการวิจัย ด้านผลผลิต (Product Evaluation : P) ฉบับที่ 6 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการประเมินโครงการพัฒนาศักยภาพนักเรียนสู่ความเป็นเลิศ โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหัวป้อมนอก) อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา พบว่า ภาพรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย= 4.47, S.D. = 0.56) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation : C) มีค่าเฉลี่ยสูงสุด (ค่าเฉลี่ย= 4.51, S.D. = 0.59) รองลงมา คือ ด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation : I) (ค่าเฉลี่ย= 4.50, S.D. = 0.55) ด้านผลผลิต (Product Evaluation : P) (ค่าเฉลี่ย = 4.46, S.D. = 0.60) และด้านกระบวนการ (Process Evaluation : P) มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.44, S.D. = 0.49) ตามลำดับ โดยผลการประเมินแต่ละด้านมีรายละเอียด ดังนี้
1. ผลการประเมินด้านสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) พบว่า มีผลการประเมินโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.51, S.D. = 0.59)
2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) พบว่า มีผลการประเมินโดยรวม อยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 4.50, S.D. = 0.55)
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) พบว่า มีผลการประเมิน โดยรวมอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 4.44, S.D. = 0.49)
4. ผลการประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) พบว่า มีผลการประเมินโดยรวมด้านผลผลิตอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 4.46, S.D. = 0.60) และมีผลการประเมินความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 4.47, S.D. = 0.59)
4.1 ผลการประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation : P) พบว่า ผลการประเมินสำหรับผู้บริหารสถานศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูผู้รับผิดชอบโครงการ และคณะครูในสถานศึกษา มีภาพรวมการประเมินด้านผลผลิตอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 4.44, S.D. = 0.59) และมีผลการประเมินความพึงพอใจที่มีต่อโครงการในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 4.49, S.D. = 0.55)
4.2 ผลการประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation : P) พบว่า ผลการประเมินสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีภาพรวมการประเมินด้านผลผลิตอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 4.43, S.D. = 0.61) และมีผลการประเมินความพึงพอใจที่มีต่อโครงการในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 4.46, S.D. = 0.61)
4.3 ผลการประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation : P) พบว่า ผลการประเมินสำหรับผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีภาพรวมการประเมินด้านผลผลิตอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย= 4.51, S.D. = 0.61) และมีผลการประเมินความพึงพอใจที่มีต่อโครงการในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย= 4.48, S.D. = 0.61)































































































thayaya2522 29 ส.ค. 2566 เวลา 17:06 น. 0 152
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^