LASTEST NEWS

07 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 07 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 07 พ.ค. 2567(( ลิงก์เว็บไซต์ )) รับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ตั้งแต่วันที่ 8-14 พ.ค.2567 07 พ.ค. 2567สอบครูผู้ช่วยปี67รอบทั่วไป เลือกสมัครได้เขตเดียว เข้มสกัดทุจริต 05 พ.ค. 2567‘เพิ่มพูน’ ยันโรงเรียนห้ามกั๊กการออกใบเกรดหากเด็กค้างค่าเทอม 05 พ.ค. 2567ก.ค.ศ.เดินหน้ารื้อระบบ ศน.ใหม่ ยกเครื่อง ปรับบทบาทหน้าที่ เพิ่มคุณสมบัติ ดึงบุคลากรคุณภาพพัฒนาคุณภาพการศึกษา 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 04 พ.ค. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

การประเมินโครงการการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน

usericon

บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง    การประเมินโครงการการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียนโดยใช้ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระศรีนครินทร์ สมุทรสาคร ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรสาคร สมุทรสงคราม
ชื่อผู้รายงาน    นายชัชชาย นิสสัยสุข
ปีการศึกษา    2564

    การประเมินโครงการการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียนโดยใช้ ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ สมุทรสาคร ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรสาคร สมุทรสงคราม โดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินด้านปัจจัยนำเข้า ( Input evaluation : I ) ก่อนการดำเนินโครงการ 2) เพื่อประเมินด้านกระบวนการ
( Process evaluation : P) ขณะดำเนินโครงการ 3) เพื่อประเมินด้านประเมินผลผลิต ( Output evaluation : O ) หลังการดำเนินโครงการ และกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมิน 2 กลุ่ม ดังนี้
    กลุ่มที่ 1 เป็นผู้ประเมินด้านปัจจัยนำเข้า ( Input evaluation : I ) ด้านกระบวนการ ( Process evaluation : P ซึ่งประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 75 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ แบบสอบถามจำนวน 3 ฉบับ มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย (µ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ()
กลุ่มที่ 2 คือ ผู้ให้ข้อมูลด้านผลผลิตของโครงการ ( Output Evaluation : O ) ได้แก่ นักเรียนโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ สมุทรสาคร ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
ปีการศึกษา 2564 จำนวน 1,433 คน โดยใช้เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบบันทึกข้อมูลคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ สมุทรสาคร ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี การศึกษา 2564 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ

ผลการประเมินโครงการพบว่า

    1. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า ( Input Evaluation : I ) โครงการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียนโดยใช้ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ สมุทรสาคร ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรสาคร สมุทรสงคราม ทั้ง 4 ด้าน โดยภาพรวม มีความพร้อมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน โดยเรียงค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย พบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านวัสดุอุปกรณ์และสภาพแวดล้อม รองลงมา คือด้านด้านบุคลากร และด้านงบประมาณ ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านการบริหารจัดการ ตามลำดับ

2. ผลการประเมินด้านกระบวนการ ( Process Evaluation : P ) โครงการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียนโดยใช้ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จ พระศรีนครินทร์ สมุทรสาคร ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรสาคร สมุทรสงคราม ทั้ง 4 ด้าน โดยภาพรวม มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน โดยเรียงค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย พบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือด้านขั้นนิเทศติดตามตรวจสอบ รองลงมา คือด้านขั้นการดำเนินงานตามแผน และด้านขั้นเตรียมการปฏิบัติกิจกรรม ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานและรายงานผล (Act)
3. ผลการประเมินด้านผลผลิต (Output Evaluation : O ) ผลการดำเนินโครงการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียนโดยใช้ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ สมุทรสาคร ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรสาคร สมุทรสงคราม โดยภาพรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับคุณภาพดีเยี่ยม เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่ 1 รักษ์ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และข้อที่ 7 รักความเป็นไทย มีผลการประเมินสูงที่สุด และข้อที่ 6 มุ่งมั่นในการทำงาน มีผลการประเมินน้อยที่สุด

swsk74000 29 ส.ค. 2566 เวลา 09:39 น. 0 118
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^