LASTEST NEWS

07 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดประชานาถ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 7 - 11 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567โรงเรียนไผ่งามพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 14 - 18 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 07 ต.ค. 2567สำนักงานอัยการสูงสุด เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 47 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 ตั้งแต่วันที่ 8-31 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567จังหวัดชัยนาท รับสมัครพนักงานราชการ พนักงานวิชาการพัสดุ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 15-21 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567สำนักงาน ป.ป.ท. รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่ง กวิชาการป้องกันการทุจริตในภาครัฐ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 68,350 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-16 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567ศธ.หารือไมโครซอฟท์ จัดสวัสดิการเพื่อครู ซื้อคอมฯสเปกสูงราคาถูก 06 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 06 ต.ค. 2567โรงเรียนบางละมุง รับสมัครครูอัตราจ้าง 7 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 18 ตุลาคม 2567 05 ต.ค. 2567วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา และเจ้าหน้าที่ธุรการ 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 15 ตุลาคม 2567 

การพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนที่มีประสิทธิผล

usericon

ชื่อวิจัย การพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนที่มีประสิทธิผลโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน
ในการพัฒนาท้องถิ่นแบบมีส่วนร่วม “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา”
ตามบริบทของโรงเรียนเทศบาล ๓ (บ้านกุนุงจนอง)
ผู้เขียน นายอุกฤษฏ์ เต็งมีศรี
ปีการศึกษา     2565

บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาองค์ประกอบของรูปแบบการบริหารโรงเรียนที่มีประสิทธิผล โดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่นแบบมีส่วนร่วม “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” ตามบริบทของโรงเรียนเทศบาล ๓ (บ้านกุนุงจนอง) 2) พัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนที่มีประสิทธิผลโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่นแบบมีส่วนร่วม “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” ตามบริบทของโรงเรียนเทศบาล ๓ (บ้านกุนุงจนอง) และ 3) ประเมินรูปแบบการบริหารโรงเรียนที่มีประสิทธิผล โดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่นแบบมีส่วนร่วม “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” ตามบริบท ของโรงเรียนเทศบาล ๓ (บ้านกุนุงจนอง) โดยการทดลองใช้ การวิจัยแบ่งออกเป็น 3 ระยะ คือ ระยะที่ 1 ศึกษาองค์ประกอบของรูปแบบการบริหารโรงเรียนที่มีประสิทธิผล โดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่นแบบมีส่วนร่วม “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” ตามบริบทของโรงเรียนเทศบาล ๓ (บ้านกุนุงจนอง) โดยสังเคราะห์ข้อมูล สัมภาษณ์เชิงลึกผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 9 คน และกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 56 คน ระยะที่ 2 พัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนที่มีประสิทธิผล โดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่นแบบมีส่วนร่วม “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” ตามบริบทของโรงเรียนเทศบาล ๓ (บ้านกุนุงจนอง) โดยการสนทนากลุ่ม และสัมมนาอ้างอิงผู้เชี่ยวชาญ และ ระยะที่ 3 ประเมินรูปแบบการบริหารโรงเรียนที่มีประสิทธิผล โดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่นแบบมีส่วนร่วม “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” ตามบริบทของโรงเรียนเทศบาล ๓ (บ้านกุนุงจนอง) โดยการทดลองใช้ในสถานศึกษา 1 แห่ง มีกลุ่มผู้ร่วมวิจัย จำนวน 24 คน
ผลการวิจัย พบว่า 1) รูปแบบการบริหารโรงเรียนที่มีประสิทธิผล โดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน ในการพัฒนาท้องถิ่นแบบมีส่วนร่วม “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” ตามบริบทของโรงเรียนเทศบาล ๓ (บ้านกุนุงจนอง) ประกอบด้วย องค์ประกอบ 5 ด้าน ได้แก่ 1) ด้านการกระจายอำนาจ 2) ด้านการบริหารแบบมีส่วนร่วม 3) ด้านความเป็นผู้บริหารมืออาชีพและครูมืออาชีพ 4) ด้านการมุ่งเน้นคุณลักษณะและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน และ5) ด้านความเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ 2) รูปแบบการบริหารในภาพรวมมีการพัฒนา โดยมีค่าเฉลี่ย ความถูกต้องอันเป็นผลของการทดลองและประเมินตามรายการปฏิบัติของตัวชี้วัด ซึ่งกลุ่มผู้ร่วมวิจัย จำนวน 24 คน ประเมินคุณภาพและความพึงพอใจระดับมากที่สุดในทุกด้าน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^