LASTEST NEWS

27 ก.พ. 2567องค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ รับสมัครพนักงานจ้าง 17 อัตรา ตั้งแต่ 1-22 มีนาคม 2567 27 ก.พ. 2567ด่วน!! สพป.ขอนแก่น เขต 1 ประกาศให้เขตพื้นที่การศึกษา ทั่วประเทศ ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย ไปบรรจุได้ 27 ก.พ. 2567“คุรุสภา” ใช้เทคโนโลยีอำนวยความสะดวกการบริการ 27 ก.พ. 2567สถาบันวิทยาลัยชุมชน รับสมัครพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 45 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 5-11 มีนาคม 2567 26 ก.พ. 2567สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 52 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 ถึงวันที่ 20 มีนาคม 2567 25 ก.พ. 2567กรมส่งเสริมการเกษตร เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 134 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 13 มี.ค.2567 25 ก.พ. 2567โรงเรียนชุมชนวัดเขาไม้แก้ว รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 4 - 7 มีนาคม 2567  25 ก.พ. 2567โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์ อดิศรศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้าง 5 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2567  25 ก.พ. 2567มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย 10 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 22,500 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 29 กุมภาพันธ์ 2567 25 ก.พ. 2567“คุรุสภา” เปิดแผนพฤติกรรมครูที่ควรและไม่ควรปฏิบัติต่อเด็ก

การพัฒนารูปแบบการบริหารเชิงกลยุทธ์ของโรงเรียนเทศบาลตำบลพยัคฆภูมิ

usericon

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาองค์ประกอบของการพัฒนารูปแบบการบริหารเชิงกลยุทธ์ของโรงเรียนเทศบาลตำบลพยัคฆภูมิพิสัย 2) พัฒนารูปแบบการบริหารเชิงกลยุทธ์ของโรงเรียนเทศบาลตำบลพยัคฆภูมิพิสัย 3) ทดลองใช้รูปแบบการบริหารเชิงกลยุทธ์ของโรงเรียนเทศบาลตำบลพยัคฆภูมิพิสัย และ 4) ประเมินรูปแบบการบริหารเชิงกลยุทธ์ของโรงเรียนเทศบาลตำบลพยัคฆภูมิพิสัย ซึ่งดำเนินการวิจัย 4 ขั้นตอน ดังนี้ ขั้นตอนที่ 1 การศึกษาองค์ประกอบของการพัฒนารูปแบบการบริหารเชิงกลยุทธ์ของโรงเรียนเทศบาลตำบลพยัคฆภูมิพิสัย โดยการศึกษา วิเคราะห์ สังเคราะห์ แนวคิด ทฤษฎี เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง สภาพปัจจุบันการบริหารเชิงกลยุทธ์ของโรงเรียน และสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 5 คน ขั้นตอนที่ 2 การพัฒนารูปแบบการบริหารเชิงกลยุทธ์ของโรงเรียนเทศบาลตำบลพยัคฆภูมิพิสัย โดยการประชาพิจารณ์ (Public Hearing) ตรวจสอบร่างรูปแบบการบริหารเชิงกลยุทธ์ของโรงเรียนเทศบาลตำบลพยัคฆภูมิพิสัย โดยผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 23 คน ขั้นตอนที่ 3 การทดลองใช้รูปแบบการบริหารเชิงกลยุทธ์ของโรงเรียนเทศบาลตำบลพยัคฆภูมิพิสัย โดยทดลองใช้ในโรงเรียนเทศบาลตำบลพยัคฆภูมิพิสัย สังกัดเทศบาลตำบลพยัคฆภูมิพิสัย จังวัดมหาสารคาม ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 โดยกลุ่มผู้ให้ข้อมูล จำนวน 16 คน และ ขั้นตอนที่ 4 การประเมินการบริหารเชิงกลยุทธ์ของโรงเรียนเทศบาลตำบลพยัคฆภูมิพิสัย เป็นการประเมินความเป็นไปได้ ความเหมาะสม และความเป็นประโยชน์ของรูปแบบการบริหารเชิงกลยุทธ์ของโรงเรียนเทศบาลตำบลพยัคฆภูมิพิสัย โดยผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 47 คน ซึ่งกลุ่มผู้ให้ข้อมูลได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ประกอบด้วย แบบสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญ แบบประเมินความพึงพอใจ และแบบประเมินรูปแบบการบริหารเชิงกลยุทธ์ของโรงเรียนเทศบาลตำบลพยัคฆภูมิพิสัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการวิจัย พบว่า
        1. ผลการศึกษาองค์ประกอบของการพัฒนารูปแบบการบริหารเชิงกลยุทธ์ของโรงเรียนเทศบาลตำบลพยัคฆภูมิพิสัย พบว่า องค์ประกอบของการพัฒนารูปแบบการบริหารเชิงกลยุทธ์ของโรงเรียนเทศบาลตำบลพยัคฆภูมิพิสัย มี 4 องค์ประกอบ คือ การวิเคราะห์สภาพแวดล้อม การกำหนดกลยุทธ์ การนำกลยุทธ์ไปสู่การปฏิบัติ และการควบคุมและประเมินกลยุทธ์
        2. ผลการพัฒนารูปแบบการบริหารเชิงกลยุทธ์ของโรงเรียนเทศบาลตำบลพยัคฆภูมิพิสัย โดยการประชาพิจารณ์ (Public Hearing) พบว่า ผู้เข้าร่วมการประชาพิจารณ์ (Public Hearing) ทั้ง 23 คน ได้ตรวจสอบยืนยันรับรองร่างรูปแบบการบริหารเชิงกลยุทธ์ของโรงเรียนเทศบาลตำบลพยัคฆภูมิพิสัย
        3.     ผลการทดลองใช้รูปแบบการบริหารเชิงกลยุทธ์ของโรงเรียนเทศบาลตำบลพยัคฆภูมิพิสัย พบว่า มีผลการประเมินความพึงพอใจที่มีต่อรูปแบบการบริหารเชิงกลยุทธ์ของโรงเรียนเทศบาลตำบลพยัคฆภูมิพิสัย อยู่ในระดับ มากที่สุด
        4. ผลการประเมินรูปแบบการบริหารเชิงกลยุทธ์ของโรงเรียนเทศบาลตำบลพยัคฆภูมิพิสัย พบว่า รูปแบบการบริหารเชิงกลยุทธ์ของโรงเรียนเทศบาลตำบลพยัคฆภูมิพิสัย มีความเหมาะสม ความเป็นไปได้ และความเป็นประโยชน์ อยู่ในระดับ มากที่สุด
suchat_0056 22 ส.ค. 2566 เวลา 13:51 น. 0 167
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^