LASTEST NEWS

29 ก.พ. 2567โรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 1 - 7 มีนาคม 2567 28 ก.พ. 2567ศึกษามาแล้ว! รู้หรือไม่ โรงเรียนไหนยังฝืนคำสั่ง "ครูนอนเวร" ร้องเรียนได้ สายด่วนการศึกษา 1579 28 ก.พ. 2567ครูเฮ! คืนครูให้นักเรียนทั่วประเทศลดภาระครู “เสมา 2” เผย ศธ.ชงงบจ้างภารโรงให้ทุกโรงเรียนที่ขาด ดีเดย์ 1 พ.ค.นี้ 27 ก.พ. 2567องค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ รับสมัครพนักงานจ้าง 17 อัตรา ตั้งแต่ 1-22 มีนาคม 2567 27 ก.พ. 2567ด่วน!! สพป.ขอนแก่น เขต 1 ประกาศให้เขตพื้นที่การศึกษา ทั่วประเทศ ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย ไปบรรจุได้ 27 ก.พ. 2567“คุรุสภา” ใช้เทคโนโลยีอำนวยความสะดวกการบริการ 27 ก.พ. 2567สถาบันวิทยาลัยชุมชน รับสมัครพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 45 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 5-11 มีนาคม 2567 26 ก.พ. 2567สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 52 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 ถึงวันที่ 20 มีนาคม 2567 25 ก.พ. 2567กรมส่งเสริมการเกษตร เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 134 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 13 มี.ค.2567 25 ก.พ. 2567โรงเรียนชุมชนวัดเขาไม้แก้ว รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 4 - 7 มีนาคม 2567 

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนของนักเรียน

usericon

บทสรุปผู้บริหาร
รายงานการประเมินนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการพัฒนาทักษะการอ่านและ การเขียน ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 3 บ้านเหล่า สำนักการศึกษา เทศบาลนครอุดรธานี ด้วยรูปแบบ CIPP MODEL ด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการประเมินโครงการ ประกอบด้วย ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2565 รวมจำนวน 1,428 คน ได้มาโดยการคัดเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ในการประเมิน คือ แบบประเมิน จำนวน 5 ฉบับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยสถิติ คือ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และเปรียบเทียบกับเกณฑ์เฉลี่ย ผลการประเมิน มีดังนี้
1.    ด้านบริบทของโครงการ โดยรวมมีความสอดคล้องอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ โดยวัตถุประสงค์สอดคล้องกับสภาพปัญหาของ และวัตถุประสงค์ของโครงการมีเหมาะสม ชัดเจน สามารถปฏิบัติได้และก่อให้เกิดการพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนของนักเรียน
มีระดับความสอดคล้องอยู่ในระดับมากที่สุด ตามลำดับ
2.    ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ โดยรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ โดยพบว่าด้านการบริหารจัดการ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา คือ ด้านบุคลากร ด้านสื่อและแหล่งเรียนรู้ และด้านงบประมาณ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ตามลำดับ
3. ด้านกระบวนการของโครงการ โดยรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ โดยพบว่า ด้านการดำเนินงาน ด้านนิเทศติดตามและประเมินผล ด้านการปรับปรุงแก้ไขและพัฒนา และด้านการวางแผน มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด ตามลำดับ
4. ด้านผลผลิตของโครงการ โดยรวมผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ ดังนี้
        4.1    ผลการประเมินทักษะการอ่านและการเขียนของนักเรียนในทุกระดับชั้น พบว่า นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีทักษะการอ่านอยู่ในระดับดี และดีมาก และมีทักษะการเขียนอยู่ในระดับดี และดีมาก ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
        4.2    นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึง มัธยมศึกษาปีที่ 6 มีความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดกิจกรรมพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนแต่ละระดับชั้น โดยรวมอยู่ในระดับมาก
        4.3    ความพึงพอใจของครูต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาทักษะการอ่านและ การเขียนของนักเรียน โรงเรียนเทศบาล 3 บ้านเหล่า สำนักการศึกษา เทศบาลนครอุดรธานี พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมาก
        4.4 ผู้ปกครองนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนของนักเรียน โรงเรียนเทศบาล 3 บ้านเหล่า สำนักการศึกษา เทศบาลนครอุดรธานี โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
maitree314 09 ส.ค. 2566 เวลา 21:18 น. 0 208
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^