LASTEST NEWS

20 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 28 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 20 ก.ค. 2567ถึงคิวปรับเงินเดือน “ขั้นต่ำ” รอบใหม่ เฉพาะ ขรก.ท้องถิ่นแรกบรรจุ จ่อใช้ 1 พ.ค. ปีหน้า “ป.ตรี” สตาร์ท 18,200 บาท 19 ก.ค. 2567(หมดบัญชี 4 วิชาเอก) สพป.อุบลราชธานี เขต 3 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 128 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 18 ก.ค. 2567สพป.กระบี่ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 52 อัตรา - รายงานตัว 23 ก.ค.2567 18 ก.ค. 2567จังหวัดพิษณุโลก เปิดสอบพนักงานราชการ 2 อัตรา เงินเดือน 11,280 - 19,500 บาท รับสมัครตั้งแต่ 1-9 สิงหาคม 2567 18 ก.ค. 2567สพม.เลย หนองบัวลำภู เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 17 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 18 ก.ค. 2567สอศ.ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย ภาค ก ภาค ข และรายชื่อผู้มีสิทธิสอบ ภาค ค. ตำแหน่งครูผู้ช่วย ว.16 และ ว.17 18 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก 200 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา กรมการพัฒนาชุมชน รับสมัครสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นอาสาพัฒนา (อสพ.) รุ่นที่ 76 ตั้งแต่ 10-16 ก.ค.2567 18 ก.ค. 2567“เพิ่มพูน”ชี้ ไม่จำเป็นต้องซื้อหนังสือจากองค์การค้าฯเพราะเป็นการเปิดเสรี 17 ก.ค. 2567ศธ.ฟัน “อาญา-วินัย-ยกเลิกตั๋วครู” พวกอนาจารเด็ก

การพัฒนารูปแบบการเรียนแบบสตอรี่ไลน์โดยใช้เทคโนโลยีเสมือนจริง ในร

usericon

บทคัดย่อ
หัวข้อการศึกษา     การพัฒนารูปแบบการเรียนแบบสตอรี่ไลน์โดยใช้เทคโนโลยีเสมือนจริง ในรูปแบบ
แอพลิเคชั่น AR (Augmented Reality) เรื่องรามเกียรติ์
ตอนนารายณ์ปราบนนทก
ผู้วิจัย นางสาวรัศมี ทองสิงห์
ปีการศึกษา 2566
วัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อ 1) เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพทางการเรียน เรื่องรามเกียรติ์ ตอนนารายณ์ปราบนนทก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จากการเรียนด้วยรูปแบบการเรียนแบบสตอรี่ไลน์โดยใช้เทคโนโลยีเสมือนจริงในรูปแบบแอพลิเคชั่น AR (Augmented Reality) 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้รูปแบบการเรียนแบบสตอรี่ไลน์โดยใช้เทคโนโลยีเสมือนจริงในรูปแบบแอพลิเคชั่น AR (Augmented Reality) สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ รูปแบบการเรียนแบบสตอรี่ไลน์โดยใช้เทคโนโลยีเสมือนจริงในรูปแบบแอพลิเคชั่น AR (Augmented Reality) สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2 การเลือกกลุ่มตัวอย่างเลือกเพียงห้องเดียวโดยใช้วิธีสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในวิจัยมี 4 ชุดด้วยกันคือ 1) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 2) แอพลิเคชั่น AR (Augmented Reality) 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน
การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติวิเคราะห์ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน เปรียบเทียบคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการเรียนของกลุ่มตัวอย่าง โดยใช้สถิติทดสอบค่า t (t-test dependent) และประเมินความพึงพอใจของนักเรียนโดยใช้สถิติวิเคราะห์ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงมาตรฐาน

ผลการวิจัยพบว่า
    1.การพัฒนาสื่อแอพลิเคชั่น AR (Augmented Reality) เรื่องรามเกียรติ์ ตอนนารายณ์ปราบนนทก มีประสิทธิภาพ 91.00/91.50 สอดคล้องกับเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 90/90
    2.    คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการเรียนด้วยสื่อแอพลิเคชั่น AR (Augmented Reality) ของกลุ่มตัวอย่างสูงกว่าก่อนการเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05
3.    กลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุดต่อการเรียนด้วยสื่อแอพลิเคชั่น AR เรื่องรามเกียรติ์ ตอนนารายณ์ปราบนนทก (Augmented Reality) (ค่าเฉลี่ยรวม 4.81)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^