LASTEST NEWS

21 เม.ย. 2567ใครจะสอบครูผู้ช่วย ปีนี้ เช็กบัญชีคงเหลือ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปี 2566 เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจสมัครสอบ ได้ที่นี่ 21 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 21 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 21 เม.ย. 2567สำนักงาน สกร.กรุงเทพมหานคร รับสมัครพนักงานราชการ 30 อัตรา เงินเดือน 18,000.-บาท ตั้งแต่ 29 เม.ย. - 5 พ.ค.2567 20 เม.ย. 2567กรมสรรพสามิต รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ 123 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน - 21 พฤษภาคม 2567 20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 20 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.สมุทรสาคร - ผลย้ายครู 2567 สพป.สมุทรสาคร 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1

การพัฒนารูปแบบการเรียนแบบสตอรี่ไลน์โดยใช้เทคโนโลยีเสมือนจริง ในร

usericon

บทคัดย่อ
หัวข้อการศึกษา     การพัฒนารูปแบบการเรียนแบบสตอรี่ไลน์โดยใช้เทคโนโลยีเสมือนจริง ในรูปแบบ
แอพลิเคชั่น AR (Augmented Reality) เรื่องรามเกียรติ์
ตอนนารายณ์ปราบนนทก
ผู้วิจัย นางสาวรัศมี ทองสิงห์
ปีการศึกษา 2566
วัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อ 1) เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพทางการเรียน เรื่องรามเกียรติ์ ตอนนารายณ์ปราบนนทก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จากการเรียนด้วยรูปแบบการเรียนแบบสตอรี่ไลน์โดยใช้เทคโนโลยีเสมือนจริงในรูปแบบแอพลิเคชั่น AR (Augmented Reality) 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้รูปแบบการเรียนแบบสตอรี่ไลน์โดยใช้เทคโนโลยีเสมือนจริงในรูปแบบแอพลิเคชั่น AR (Augmented Reality) สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ รูปแบบการเรียนแบบสตอรี่ไลน์โดยใช้เทคโนโลยีเสมือนจริงในรูปแบบแอพลิเคชั่น AR (Augmented Reality) สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2 การเลือกกลุ่มตัวอย่างเลือกเพียงห้องเดียวโดยใช้วิธีสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในวิจัยมี 4 ชุดด้วยกันคือ 1) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 2) แอพลิเคชั่น AR (Augmented Reality) 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน
การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติวิเคราะห์ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน เปรียบเทียบคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการเรียนของกลุ่มตัวอย่าง โดยใช้สถิติทดสอบค่า t (t-test dependent) และประเมินความพึงพอใจของนักเรียนโดยใช้สถิติวิเคราะห์ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงมาตรฐาน

ผลการวิจัยพบว่า
    1.การพัฒนาสื่อแอพลิเคชั่น AR (Augmented Reality) เรื่องรามเกียรติ์ ตอนนารายณ์ปราบนนทก มีประสิทธิภาพ 91.00/91.50 สอดคล้องกับเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 90/90
    2.    คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการเรียนด้วยสื่อแอพลิเคชั่น AR (Augmented Reality) ของกลุ่มตัวอย่างสูงกว่าก่อนการเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05
3.    กลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุดต่อการเรียนด้วยสื่อแอพลิเคชั่น AR เรื่องรามเกียรติ์ ตอนนารายณ์ปราบนนทก (Augmented Reality) (ค่าเฉลี่ยรวม 4.81)
rassamee440 22 ก.ค. 2566 เวลา 17:48 น. 0 145
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^