LASTEST NEWS

12 ก.ย. 2567แถลงการณ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว เรื่อง ประกาศแก้ไขบัญชีรายชื่อผู้ผ่านการสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน 12 ก.ย. 2567สพม.สระแก้ว แก้ไขบัญชีรายชื่อผู้ผ่านการสรรหาและเลือกสรรพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่ง ครูผู้สอน  12 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 11 ก.ย. 2567ประกาศแล้ว รายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบครูผู้ช่วย กทม. ครั้งที่ 1/2567 11 ก.ย. 2567สพฐ.เชิงรุกลดภาระครูต่อเนื่อง เน้นย้ำ “ประเมินเลื่อนเงินเดือนครู” งดจัดนิทรรศการ งดทำรูปเล่มเอกสาร ใช้เทคโนโลยีช่วย 11 ก.ย. 2567ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 5581 ลงวันที่ 10 กันยายน 2567 เรื่อง การจัดสรรอัตราจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 11 ก.ย. 2567ด่วน! ก.ค.ศ.อนุมัติจัดสรรอัตราว่างจากผลการเกษียณฯ ปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ให้ สพฐ. จำนวน 12,502 อัตรา เฉพาะตำแหน่งครูผู้ช่วย 10,303 อัตรา 11 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 10 ก.ย. 2567(( ลิงก์เว็บไซต์ )) ประกาศผลครูผู้ช่วยอาชีวะ ปี 2567 หลัง 17.00 น. วันที่ 10 ก.ย.67 10 ก.ย. 2567ศูนย์สอบธรรมศาสตร์ แจ้งร้อยละผู้สอบผ่าน ตำแหน่งครูผู้ช่วย อาชีวะ 2567 แยกกตามสาขาวิชา

การประเมินโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียน

usericon

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการตรวจสอบและวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ ของโครงการอย่างมีระบบโดยมีวัตถุประสงค์หรือเป้าหมายเพื่อปรับปรุงโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียน โรงเรียนคลองลานวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร ให้ดีขึ้นโดยใช้เกณฑ์การประเมิน CIPP Model เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล คือ แบบประเมินโครงการ มาตราส่วนประเมินค่า โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มที่ให้ข้อมูล 700 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา ซึ่งนำมาสรุปผลการประเมิน อภิปรายและข้อเสนอแนะ
ผลการประเมินพบว่า
1.    ผลการประเมินด้านบริบทของโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม
ของนักเรียน โรงเรียนคลองลานวิทยา โดยกลุ่มผู้ให้ข้อมูลจำนวน 80 คน ประกอบด้วย ผู้บริหาร และครูผู้สอน โดยภาพรวมมีผลการประเมินในภาพรวมต่อโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนประสงค์โรงเรียนคลองลานวิทยา ฉบับที่ 1 สำหรับผู้บริหารและครูผู้สอน ด้านบริบทของโครงการ พบว่าภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่ามีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด 9 ข้อ และผลการประเมินอยู่ในระดับมาก จำนวน 1 ข้อ ประเด็นการประเมินที่มีผลการประเมินสูงสุด 3 อันดับแรก คือ โรงเรียนมีการกำหนดนโยบายเกี่ยวกับการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมได้อย่าชัดเจน หลักการและเหตุผลของโครงการมีความสอดคล้องกับนโยบายของหน่วยงานต้นสังกัด ตามลำดับ และประเด็นที่มีระดับผลการประเมินน้อยที่สุดคือ กิจกรรมของโครงการช่วยให้นักเรียนมีการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมให้ดีขึ้น




2.    ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณธรรม
จริยธรรม ของนักเรียน โรงเรียนคลองลานวิทยา โดยกลุ่มผู้ให้ขอมูลจำนวน 80 คน ประกอบด้วย ผู้บริหาร และครูผู้สอน โดยภาพรวมมีผลการประเมินในภาพรวมต่อโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนประสงค์โรงเรียนคลองลานวิทยา ฉบับที่ 1 สำหรับผู้บริหารและครูผู้สอน ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ พบว่าภาพรวมอยู่ในระดับมาก
3.    ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณธรรม
จริยธรรม     ของนักเรียน โรงเรียนคลองลานวิทยา โดยกลุ่มผู้ให้ขอมูลจำนวน 80 คน ประกอบด้วย ผู้บริหาร และครูผู้สอน โดยภาพรวมมีผลการประเมินในภาพรวมต่อโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนประสงค์โรงเรียนคลองลานวิทยา ฉบับที่ 1 สำหรับผู้บริหารและครูผู้สอน ด้านกระบวนการดำเนินการของโครงการ พบว่าภาพรวมอยู่ในระดับมาก
4.    ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณธรรม
จริยธรรม     ของนักเรียน โรงเรียนคลองลานวิทยา โดยกลุ่มผู้ให้ข้อมูลจำนวน 80 คน ประกอบด้วย ผู้บริหาร และครูผู้สอน โดยภาพรวมมีว่า ผลการประเมินในภาพรวมต่อโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนประสงค์โรงเรียนคลองลานวิทยา ฉบับที่ 2 สำหรับผู้บริหาร ครูผู้สอน นักเรียนและผู้ปกครอง ด้านผลผลิตของโครงการ พบว่าภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยแบ่งผลการประเมินเป็น ผู้บริหาร ครูผู้สอน นักเรียนและผู้ปกครอง
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^