LASTEST NEWS

21 เม.ย. 2567ใครจะสอบครูผู้ช่วย ปีนี้ เช็กบัญชีคงเหลือ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปี 2566 เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจสมัครสอบ ได้ที่นี่ 21 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 21 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 21 เม.ย. 2567สำนักงาน สกร.กรุงเทพมหานคร รับสมัครพนักงานราชการ 30 อัตรา เงินเดือน 18,000.-บาท ตั้งแต่ 29 เม.ย. - 5 พ.ค.2567 20 เม.ย. 2567กรมสรรพสามิต รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ 123 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน - 21 พฤษภาคม 2567 20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 20 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.สมุทรสาคร - ผลย้ายครู 2567 สพป.สมุทรสาคร 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1

การประเมินโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียน

usericon

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการตรวจสอบและวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ ของโครงการอย่างมีระบบโดยมีวัตถุประสงค์หรือเป้าหมายเพื่อปรับปรุงโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียน โรงเรียนคลองลานวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร ให้ดีขึ้นโดยใช้เกณฑ์การประเมิน CIPP Model เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล คือ แบบประเมินโครงการ มาตราส่วนประเมินค่า โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มที่ให้ข้อมูล 700 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา ซึ่งนำมาสรุปผลการประเมิน อภิปรายและข้อเสนอแนะ
ผลการประเมินพบว่า
1.    ผลการประเมินด้านบริบทของโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม
ของนักเรียน โรงเรียนคลองลานวิทยา โดยกลุ่มผู้ให้ข้อมูลจำนวน 80 คน ประกอบด้วย ผู้บริหาร และครูผู้สอน โดยภาพรวมมีผลการประเมินในภาพรวมต่อโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนประสงค์โรงเรียนคลองลานวิทยา ฉบับที่ 1 สำหรับผู้บริหารและครูผู้สอน ด้านบริบทของโครงการ พบว่าภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่ามีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด 9 ข้อ และผลการประเมินอยู่ในระดับมาก จำนวน 1 ข้อ ประเด็นการประเมินที่มีผลการประเมินสูงสุด 3 อันดับแรก คือ โรงเรียนมีการกำหนดนโยบายเกี่ยวกับการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมได้อย่าชัดเจน หลักการและเหตุผลของโครงการมีความสอดคล้องกับนโยบายของหน่วยงานต้นสังกัด ตามลำดับ และประเด็นที่มีระดับผลการประเมินน้อยที่สุดคือ กิจกรรมของโครงการช่วยให้นักเรียนมีการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมให้ดีขึ้น




2.    ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณธรรม
จริยธรรม ของนักเรียน โรงเรียนคลองลานวิทยา โดยกลุ่มผู้ให้ขอมูลจำนวน 80 คน ประกอบด้วย ผู้บริหาร และครูผู้สอน โดยภาพรวมมีผลการประเมินในภาพรวมต่อโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนประสงค์โรงเรียนคลองลานวิทยา ฉบับที่ 1 สำหรับผู้บริหารและครูผู้สอน ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ พบว่าภาพรวมอยู่ในระดับมาก
3.    ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณธรรม
จริยธรรม     ของนักเรียน โรงเรียนคลองลานวิทยา โดยกลุ่มผู้ให้ขอมูลจำนวน 80 คน ประกอบด้วย ผู้บริหาร และครูผู้สอน โดยภาพรวมมีผลการประเมินในภาพรวมต่อโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนประสงค์โรงเรียนคลองลานวิทยา ฉบับที่ 1 สำหรับผู้บริหารและครูผู้สอน ด้านกระบวนการดำเนินการของโครงการ พบว่าภาพรวมอยู่ในระดับมาก
4.    ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณธรรม
จริยธรรม     ของนักเรียน โรงเรียนคลองลานวิทยา โดยกลุ่มผู้ให้ข้อมูลจำนวน 80 คน ประกอบด้วย ผู้บริหาร และครูผู้สอน โดยภาพรวมมีว่า ผลการประเมินในภาพรวมต่อโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนประสงค์โรงเรียนคลองลานวิทยา ฉบับที่ 2 สำหรับผู้บริหาร ครูผู้สอน นักเรียนและผู้ปกครอง ด้านผลผลิตของโครงการ พบว่าภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยแบ่งผลการประเมินเป็น ผู้บริหาร ครูผู้สอน นักเรียนและผู้ปกครอง
kru_bew_ 19 ก.ค. 2566 เวลา 10:50 น. 0 112
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^