LASTEST NEWS

27 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก 65 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 16,830 บาท สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รับสมัครสอบบรรจุเป็นพนักงาน ตั้งแต่บัดนี้ - 9 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567  26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี 2567 รอบที่ 2 จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 7 สิงหาคม 2567

เผยแพร่ผลงาน บทคัดย่อ รายงานวิจัยในชั้นเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง : การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาวิทยาการคำนวณ 1 ด้วยบทเรียนออนไลน์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่อง แนวคิดเชิงนามธรรมและการแก้ปัญหา ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน (blended learning) ร่วมกับการใช้ปัญหาเป็นฐาน (Problem Base Learning: PBL)

ชื่อ - ชื่อสกุลผู้วิจัย : นางณูสนี หะยียูโซะ
โรงเรียน : หาดใหญ่วิทยาลัย
ปีการศึกษา : 2565

    การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของบทเรียนออนไลน์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่อง แนวคิดเชิงนามธรรมและการแก้ปัญหา รายวิชาวิทยาการคำนวณ 1 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน (blended learning) ร่วมกับการใช้ปัญหาเป็นฐาน (Problem Base Learning: PBL) ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียน ด้วยบทเรียนออนไลน์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่อง แนวคิดเชิงนามธรรมและการแก้ปัญหา รายวิชาวิทยาการคำนวณ 1 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน (blended learning) ร่วมกับการใช้ปัญหาเป็นฐาน (Problem Base Learning: PBL) ให้ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 70 ของคะแนนทั้งหมด 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนด้วยบทเรียนออนไลน์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่อง แนวคิดเชิงนามธรรมและการแก้ปัญหา รายวิชาวิทยาการคำนวณ 1 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน (blended learning) ร่วมกับการใช้ปัญหาเป็นฐาน (Problem Base Learning: PBL) กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/8 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 1 ห้อง ทั้งหมด 42 คน เครื่องมือการวิจัย คือ (1) แผนการจัดการเรียนรู้การจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน (blended learning) ร่วมกับการใช้ปัญหาเป็นฐาน (Problem Base Learning: PBL) จำนวน 3 แผน (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก คู่ขนานก่อนเรียนและหลังเรียน ฉบับละ 40 ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจ จำนวน 2 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สูตรการหาประสิทธิภาพของกิจกรรมการเรียนรู้ (E1/E2) และสถิติทดสอบที แบบ One sample t-test

ผลการวิจัยพบว่า
1. บทเรียนออนไลน์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่อง แนวคิดเชิงนามธรรมและการแก้ปัญหา รายวิชาวิทยาการคำนวณ 1 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน (blended learning) ร่วมกับการใช้ปัญหาเป็นฐาน (Problem Base Learning: PBL) มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 87.91/81.55 สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนด้วยบทเรียนออนไลน์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่อง แนวคิดเชิงนามธรรมและการแก้ปัญหา รายวิชาวิทยาการคำนวณ 1 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน (blended learning) ร่วมกับการใช้ปัญหาเป็นฐาน (Problem Base Learning: PBL) พบว่า มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยบทเรียนออนไลน์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่อง แนวคิดเชิงนามธรรมและการแก้ปัญหา รายวิชาวิทยาการคำนวณ 1 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน (blended learning) ร่วมกับการใช้ปัญหาเป็นฐาน (Problem Base Learning: PBL) พบว่า นักเรียนมีคะแนนความพึงพอใจเฉลี่ยต่อการจัดการเรียนรู้เท่ากับ 4.06 ซึ่งมีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^