LASTEST NEWS

27 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก 65 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 16,830 บาท สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รับสมัครสอบบรรจุเป็นพนักงาน ตั้งแต่บัดนี้ - 9 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567  26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี 2567 รอบที่ 2 จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 7 สิงหาคม 2567

รูปแบบภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่มีประสิทธิผลในการยกระดับการศึกษา

usericon

คำสำคัญ : รูปแบบภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่มีประสิทธิผลในการยกระดับคุณภาพการศึกษาโรงเรียนบ้านแม่ปาคี

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทราบ 1) เพื่อทราบองค์ประกอบของภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่มีประสิทธิผล และองค์ประกอบการยกระดับคุณภาพการศึกษา 2) เพื่อทราบรูปแบบภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่มีประสิทธิผลในการยกระดับคุณภาพการศึกษาโรงเรียนบ้านแม่ปาคี 3) เพื่อประเมินความพึงพอใจรูปแบบภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่มีประสิทธิผลในการยกระดับคุณภาพการศึกษาโรงเรียนบ้านแม่ปาคี วิธีดำเนินการวิจัยประกอบด้วย 4 ขั้นตอน กล่าวคือ 1) การกำหนดกรอบแนวคิดในการวิจัย 2) การสร้างและพัฒนารูปแบบ 3) การตรวจสอบและปรับรูปแบบ 4) การนำเสนอรูปแบบ ประชากร ประกอบด้วย คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านแม่ปาคี จำนวน 7 คน ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาสังกัดโรงเรียนบ้านแม่ปาคี จำนวน 14 คน และผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านแม่ จำนวน 146 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 201 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามการวิจัยเรื่องรูปแบบภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่มีประสิทธิผลในการยกระดับคุณภาพการศึกษาโรงเรียนบ้านแม่ปาคี และแบบประเมินความพึงพอใจรูปแบบภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่มีประสิทธิผลในการยกระดับคุณภาพการศึกษาโรงเรียนบ้านแม่ปาคี สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่ามัชฌิมเลขคณิต ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการวิจัยพบว่า

1. องค์ประกอบของภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่มีประสิทธิผลในการยกระดับคุณภาพการศึกษาโรงเรียนบ้านแม่ปาคี ประกอบด้วย การสร้างสื่อกลางที่มีศักยภาพ การใช้ความฉลาดทางอารมณ์เป็นฐาน การสร้างแรงบันดาลใจ การคำนึงถึงความเป็นปัจเจกบุคคล การกระตุ้นการใช้ปัญญาและการใช้อิทธิพลอย่างมีอุดมการณ์ สำหรับองค์ประกอบการยกระดับคุณภาพการศึกษาประกอบด้วย กระบวนการเปลี่ยนแปลงสมดุลต่อเนื่อง เน้นผู้เรียน ปัจจัยนำเข้ามีพลังขับเคลื่อน ผลผลิตมีคุณภาพ ผลลัพธ์มีดุลยภาพเชิงพลวัต บริบทเหมาะสม เอื้อต่อการเรียนรู้แบบพอเพียง
2. ความพึงพอใจรูปแบบภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่มีประสิทธิผลในการยกระดับคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนบ้านแม่ปาคี ประกอบด้วยองค์ประกอบที่สำคัญ 4 องค์ประกอบ กล่าวคือ การมีอิทธิพลอย่างมีอุดมการณ์ การสร้างแรงบันดาลใจ การกระตุ้นการใช้ปัญญา การคำนึงถึงความเป็นปัจเจกบุคคล ทั้งโดยทางตรงและทางอ้อมอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งมีรูปแบบที่ถูกต้อง เหมาะสม เป็นไปได้ และสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^