LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

รายงานการประเมินโครงการศาสตร์พระราชาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้

usericon

บทคัดย่อ
ผู้ประเมิน     นายอัฐพล พระวิฑูรย์
        รองผู้อำนวยการ วิทยฐานะชำนาญการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 30
ชื่อโครงการ     รายงานการประเมินโครงการศาสตร์พระราชาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอย่างยั่งยืน โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 30 จังหวัดเชียงใหม่
ปีการศึกษา    2564
    การประเมินครั้งนี้ มุ่งเน้นการประเมินโครงการศาสตร์พระราชาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอย่างยั่งยืน โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 30 จังหวัดเชียงใหม่ประชากรกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 126 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล แบบสอบถาม จำนวน 5 ฉบับ และแบบทดสอบ จำนวน 1 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการหาคุณภาพเครื่องมือ ค่าความสอดคล้อง (IOC) ของข้อคำถาม ค่าความยากง่าย (p) ค่าอำนาจจำแนก (r) และความเชื่อมั่นของแบบทดสอบ ค่าเฉลี่ย ( , ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D., )

สรุปผล
    การประเมินโครงการศาสตร์พระราชาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอย่างยั่งยืน โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 30 จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งนี้ ผู้ตอบแบบสอบถาม จำนวน 126 คน สามารถจำแนกได้ดังนี้เป็นครูผู้สอน จำนวน 56 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน7 และนักเรียน จำนวน56 คน ผลการประเมิน ด้านบริบทของโครงการศาสตร์พระราชาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอย่างยั่งยืน โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 30 จังหวัดเชียงใหม่ ความคิดเห็นของครูผู้สอนพบว่าโดยรวม อยู่ในระดับมากที่สุด และความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมอยู่ในระดับมาก ด้านปัจจัยนำเข้าโครงการศาสตร์พระราชาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอย่างยั่งยืนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 30 จังหวัดเชียงใหม่ ความคิดเห็นของครูผู้สอน พบว่าโดยรวม อยู่ในระดับมาก และความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษา ขั้นพื้นฐาน โดยรวมอยู่ในระดับมาก ด้านกระบวนการของโครงการศาสตร์พระราชาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอย่างยั่งยืนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 30 จังหวัดเชียงใหม่ ความคิดเห็นของครูผู้สอน พบว่าโดยรวม อยู่ในระดับมาก และความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมอยู่ในระดับมาก ด้านผลผลิตโครงการเกี่ยวกับวัดความรู้ ความเข้าใจของนักเรียนใน เรื่องหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 พบว่า ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 คะแนนรวม 129 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 80.62 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 คะแนนรวม 166 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 83.00 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 คะแนนรวม 173 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 86.50และเกี่ยวกับความพึงพอใจโครงการศาสตร์พระราชาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอย่างยั่งยืนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 30 จังหวัดเชียงใหม่ความพึงพอใจของนักเรียน โดยรวมอยู่ในระดับมากด้านผลกระทบของโครงการเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมต่อโครงการศาสตร์พระราชาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอย่างยั่งยืนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 30 จังหวัดเชียงใหม่ ความคิดเห็นของครูผู้สอน พบว่าโดยรวม อยู่ในระดับมาก ความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมอยู่ในระดับมาก และความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียน โดยรวมอยู่ในระดับมาก
attapon27 01 มี.ค. 2566 เวลา 08:51 น. 0 202
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^