LASTEST NEWS

27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567  26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี 2567 รอบที่ 2 จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 7 สิงหาคม 2567 24 ก.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.นครราชสีมา เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 80 อัตรา - รายงานตัว 30 กรกฎาคม 2567

รายงานการประเมินโครงการศาสตร์พระราชาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้

usericon

บทคัดย่อ
ผู้ประเมิน     นายอัฐพล พระวิฑูรย์
        รองผู้อำนวยการ วิทยฐานะชำนาญการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 30
ชื่อโครงการ     รายงานการประเมินโครงการศาสตร์พระราชาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอย่างยั่งยืน โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 30 จังหวัดเชียงใหม่
ปีการศึกษา    2564
    การประเมินครั้งนี้ มุ่งเน้นการประเมินโครงการศาสตร์พระราชาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอย่างยั่งยืน โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 30 จังหวัดเชียงใหม่ประชากรกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 126 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล แบบสอบถาม จำนวน 5 ฉบับ และแบบทดสอบ จำนวน 1 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการหาคุณภาพเครื่องมือ ค่าความสอดคล้อง (IOC) ของข้อคำถาม ค่าความยากง่าย (p) ค่าอำนาจจำแนก (r) และความเชื่อมั่นของแบบทดสอบ ค่าเฉลี่ย ( , ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D., )

สรุปผล
    การประเมินโครงการศาสตร์พระราชาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอย่างยั่งยืน โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 30 จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งนี้ ผู้ตอบแบบสอบถาม จำนวน 126 คน สามารถจำแนกได้ดังนี้เป็นครูผู้สอน จำนวน 56 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน7 และนักเรียน จำนวน56 คน ผลการประเมิน ด้านบริบทของโครงการศาสตร์พระราชาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอย่างยั่งยืน โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 30 จังหวัดเชียงใหม่ ความคิดเห็นของครูผู้สอนพบว่าโดยรวม อยู่ในระดับมากที่สุด และความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมอยู่ในระดับมาก ด้านปัจจัยนำเข้าโครงการศาสตร์พระราชาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอย่างยั่งยืนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 30 จังหวัดเชียงใหม่ ความคิดเห็นของครูผู้สอน พบว่าโดยรวม อยู่ในระดับมาก และความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษา ขั้นพื้นฐาน โดยรวมอยู่ในระดับมาก ด้านกระบวนการของโครงการศาสตร์พระราชาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอย่างยั่งยืนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 30 จังหวัดเชียงใหม่ ความคิดเห็นของครูผู้สอน พบว่าโดยรวม อยู่ในระดับมาก และความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมอยู่ในระดับมาก ด้านผลผลิตโครงการเกี่ยวกับวัดความรู้ ความเข้าใจของนักเรียนใน เรื่องหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 พบว่า ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 คะแนนรวม 129 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 80.62 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 คะแนนรวม 166 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 83.00 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 คะแนนรวม 173 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 86.50และเกี่ยวกับความพึงพอใจโครงการศาสตร์พระราชาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอย่างยั่งยืนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 30 จังหวัดเชียงใหม่ความพึงพอใจของนักเรียน โดยรวมอยู่ในระดับมากด้านผลกระทบของโครงการเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมต่อโครงการศาสตร์พระราชาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอย่างยั่งยืนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 30 จังหวัดเชียงใหม่ ความคิดเห็นของครูผู้สอน พบว่าโดยรวม อยู่ในระดับมาก ความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมอยู่ในระดับมาก และความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียน โดยรวมอยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^