LASTEST NEWS

20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3

แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทาน (E-book)

usericon

ชื่อเรื่อง     : การแก้ไขปัญหาการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทาน ตามรูปแบบ 5 Steps Active Learning
รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1
โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก
ผู้ศึกษา     : 1. นาสาวกนกวรรณ อิ่นคำ     2. นางสาวโชติกา ยาวิไชย 3. นางสาวธัญลักษณ์ นะสอน
โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาน่าน
ปีที่ศึกษา : ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565

บทคัดย่อ
การแก้ไขปัญหาการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทาน ตามรูปแบบ 5 Steps Active Learning รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก
ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 75/75 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทาน ตามรูปแบบ 5 Steps Active Learning หลังเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทาน รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทาน ตามรูปแบบ 5 Steps Active Learning สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาน่าน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 17 คน สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย
สรุปผลการศึกษา
    1. เพื่อหาประสิทธิภาพของนวัตกรรมแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทานจากสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ตามรูปแบบ 5 Steps Active Learning สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก ของกลุ่มตัวอย่าง พบว่านักเรียนมีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
2. ผลการหาประสิทธิภาพของการจัดการเรียนรู้ทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทานสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ตามรูปแบบ 5 Steps Active Learning รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.59/81.76 สูงกว่าเกณฑ์ 75/75ที่กำหนด
    3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 4.74
Tanyaluk 08 ก.พ. 2566 เวลา 14:04 น. 0 419
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^