LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

งานวิจัย

usericon

ชื่อเรื่อง    การพัฒนาทักษะพื้นฐานทางด้านภาษาด้วยการจัดประสบการณ์
การเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ
ชุด ตัวของเรา ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 (อายุ 4 ปี)
ผู้ศึกษา    นางสายฝน สุริยวงค์
หน่วยงาน    ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดศรีบุญเรือง ตำบลกุดเชียงหมี
อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร สังกัดสำนักงานเทศบาลตำบลกุดเชียงหมี
ปีที่ศึกษา    2562

การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ของการวิจัยเพื่อศึกษาผลการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางด้านภาษาด้วยการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ ชุด ตัวของเรา ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 (อายุ 4 ปี) โดยให้เด็กจำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีคะแนนผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 ของคะแนนเต็ม กลุ่มเป้าหมาย คือ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 (อายุ 4 ปี) ที่กำลังศึกษาอยู่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดศรีบุญเรือง ตำบลกุดเชียงหมี อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 1 ห้อง จำนวน 21 คน การวิจัยครั้งนี้ ใช้รูปแบบวิธีวิจัยแบบก่อนการทดลอง (Pre – Experimental Designs) ซึ่งใช้กลุ่มเป้าหมายในการทดลองเพียงกลุ่มเดียว โดยวัดผลเฉพาะหลังการทดลองครั้งเดียว (One Shot Case Study) เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ 1) แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบบูรณาการเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางด้านภาษาโดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ ชุด ตัวของเรา 2) หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ ชุด ตัวของเรา 3) แบบประเมินทักษะพื้นฐานทางด้านภาษาของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 (อายุ 4 ปี) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการวิจัย พบว่า
1. ผลการประเมินทักษะพื้นฐานทางด้านภาษาของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 (อายุ 4 ปี) ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดศรีบุญเรือง อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร จำนวนทั้งหมด 21 คน ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 มีจำนวน 18 คน คิดเป็นร้อยละ 85.71 ของจำนวนเด็กทั้งหมด ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ ให้เด็กจำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีคะแนนผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 ของคะแนนเต็ม
    2. ผลคะแนนการวัดทักษะพื้นฐานทางด้านภาษาของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 (อายุ 4 ปี) ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดศรีบุญเรือง อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 17.48 คิดเป็น ร้อยละ 87.38 เมื่อจำแนกความสามารถตามทักษะพื้นฐานทางด้านภาษา พบว่า ทักษะการฟัง มีคะแนนเฉลี่ยสูงสุดเท่ากับ 8.52 คิดเป็นร้อยละ 85.24 ทักษะการพูด มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.76 คิดเป็นร้อยละ 95.24 และทักษะการเขียน มีคะแนนเฉลี่ยต่ำสุดเท่ากับ 4.19 คิดเป็นร้อยละ 83.81 ตามลำดับ
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^