LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

การพัฒนาครูออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์..

usericon

ชื่อเรื่อง    การพัฒนาครูออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic
Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ     บริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ
ผู้วิจัย    นายธนาชัย ไชยสัตย์
ปีที่ทำวิจัย         2564 - 2565
    

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. เพื่อศึกษาข้อมูลพื้นฐานและสภาพความต้องการในการพัฒนาครูออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ 2. เพื่อพัฒนาครูออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ 3. เพื่อประเมินในการพัฒนาครูออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ
     ผลการวิจัยพบว่า ผลการพัฒนาการพัฒนาครูออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี พบว่า การดำเนินการการพัฒนาครูออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี วงรอบที่ 1 โดยรูปแบบการประชุมเชิงปฏิบัติการและการนิเทศภายใน ซึ่งประกอบด้วย 3 กิจกรรม คือ การประชุมเชิงปฏิบัติการ การนิเทศภายใน และวิเคราะห์ผลการพัฒนา ผลงานออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) สามารถทำให้กลุ่มเป้าหมาย ทั้ง 23 คน เกิดความตระหนักและเห็นความสำคัญของการออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) มีคะแนนจากการทดสอบวัดความรู้ ความเข้าใจ หลังการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง ออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) มีคะแนนเฉลี่ย 25.91 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 86.38 จากคะแนนเต็ม ออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) โดยรวมอยู่ในระดับดี มีความสามารถในการออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ได้ และมีผลออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) โดยรวมอยู่ในระดับดี จำนวน 14 คน ระดับปานกลาง จำนวน 9 คน ซึ่งต้องดำเนินการพัฒนาให้มีคุณภาพบรรลุเป้าหมายทุกคน สำหรับการดำเนินการพัฒนาออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี โดยใช้รูปแบบการนิเทศแบบเพื่อนช่วยเพื่อนอย่างต่อเนื่อง เน้นการนิเทศเป็นรายบุคคลประกอบด้วย 2 กิจกรรม ได้แก่กิจกรรมการนิเทศออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) และกิจกรรมการนิเทศการประเมินผลการออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) พบว่า กลุ่มเป้าหมาย ทุกคนมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) สามารถสร้างหรือออกแบบออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ได้อย่างมีคุณภาพโดยมีผลการประเมินโดยรวมอยู่ในระดับดีมาก แสดงให้เห็นว่าการดำเนินการออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี ทั้ง 2 วงรอบ สามารถพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ความเข้าใจและสามารถปฏิบัติการออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ได้อย่างมีคุณภาพบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ พบว่า ครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี มีความพึงพอใจต่อกระบวนการในการการพัฒนาครูออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ โดยรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด (x-bar = 4.75, S.D. = 0.43) เมื่อพิจารณารายข้ออยู่ในระดับมากที่สุดทุกข้อ โดยข้อที่มีคะแนนเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ การถ่ายทอดของวิทยากรในการประชุมเชิงปฏิบัติการฯ (x-bar = 4.87, S.D. = 0.34) เป็นกระบวนการพัฒนาการพัฒนาครูออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี ที่ช่วยได้สำเร็จ ( x-bar = 4.8, S.D. = 0.34) ระยะเวลาในการดำเนินการมีความเหมาะสม (x-bar = 4.86, S.D. = 0.34) การวางแผนในการดำเนินการพัฒนา( x-bar= 4.83, S.D. = 0.38) ทั้งนี้บุคลากร ยังมีความภาคภูมิใจและเกิดความมุ่งมั่นและตั้งใจจริงที่จะนำกระบวนการออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) การจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อการพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพสูงขึ้นต่อไป
codeprogram 25 ต.ค. 2565 เวลา 23:04 น. 0 343
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^